Javier's POV
Bigla nalang nagsigawan ang mga tao ilang segundo matapos ang Solar Eclipse. Mas lalong humigpit ang hawak ko sa kabilang kamay ni Vane.
" Shit! Ano ang mga bagay na yan?" napatili ng bigla si Eve.
"Anong malay ko?? Ngayon ko palang nakita ang isang yan.." komento naman ni Vane.
Kitang kita sa unahan namin ang pag atake ng mga di kilalang nilalang. Parang itong tao, may paa at apat na kamay. Wala itong mata sa mukha kundi mga malalaking bibig. Gawa ito sa anino dahil unti unti itong lumitaw sa paanan ng mga tao.
Nakakagulat ang nangyari ng lamunin ng anino yung isang mama.
" Guyz, i think kailangan na nating tumakbo." suggest ni Vane kaya nag sitakbuhan naman kami.
" Teka, we cant just stand here at pabayaan ang mga halimaw na yang kainin ang mga tao. We should help them! " matapang na sabi ni Eve.
" Eva! Teka!" saway ni Vane ngunit nag umpisa syang tumakbo dun sa mga taong inaatake ng mga anino. No choice kaya sumunod na rin kami ni Vane.
Hoy! Mga evil creatures!" pag sasaway ni Eve sa mga nilalang.
Agad namang nag morph si Eve! Di ako makapaniwala sa nakikita ko. Nagtransform nalang si Eve !
Evangeline's POV
Kailangan kong tumulong, makikipaglaban ako. Para saan pa kung binigyan ako ng ganitong kakayahan. Inactivate ko ang Angel Suit version 2.0 , matapos ang laban namin with javier ay inaupgrade ko ang mga apps at weapons ng suit. Hinawakan ko ang heart shaped metal necklace ko at nag voice activation. " Activate Code A N G E L"
" Comman recieved, battle suit activate." response ng software. Nag expand ang necklace ko at unti unti nitong kinocover ang katawan ko ng metal plates. Naka upgrade ito kaya may bagong features kaya di sya masyadong mabigat.
Nagsilabasan ang laser swords sa kabilang kamay ko.
Umataki nalang bigla sa akin ang anino , buti nakailag ako.Agad ko itong inislice sa katawan at nahati ito, Iniluwa nito yung nilamong mama kanina. Agad namang lumitaw sa harap ko asi Vane at kinuha ang walang malay na mama. Nag warp ulit sya sa malayo layo para gamutin ito. Agad namang tumulong si Javier at nagpakawala sya ng mga energy bolts nya sa mga aninong palapit sana sa akin. Sa bawat isang aninong napapatay namin ay naglalaho ito at niluluwa nito ang mga taong nilamon nito.
Hindi pa ready ang thrusters kaya di pa ako makakalipad. Agad namang lumitaw sa likod ko si Vane at nag salita. " Okay lang yung mga tao pero nawalan lang sila ng energy. Sa tingon ko ay naabsorb ng human energy ang mga anino. Mag ingat ka" at naglaho bigla si Vane.
" Sa haraop mo!" Warning sa akin ni Javier. Agad ko namang pinakawala ang prototype ng energy Blasters ko. At pinaputukan ang halimaw sa harap ko. Tumalon ako ng pagkataas taas at hinampas ang isang halimaw na malapit sa isang Cafe.
Nagsigawan naman ang mga tao ng muntik na ako malamon ng isang anino mabuti nalang at sinuntok nalang siya ni Vane.
" Thanks!"
" Sabi ko mag ingat diba?" napansin kong kulay blue ang mata ni Vane ibig sabihin ay nag power up nanaman sya.
Nag triple back to back kami nina Vane at Javier.
" Javier, ikaw bahala sa mga halimaw sa may cafe at sabihan mo ang mga taong pumunta sa emergency bunkers." Utos ni vane.
"Okay at tumalon nalang si Javier.
BINABASA MO ANG
Tadhana (When Two Worlds Collides)
FantasyWelcome to the world of Science and Magic where both sides fighting for domination. In this new dystopian world nagkakilala ang dalawang binatang nagmula sa magkaibang panig na pinagbuklod ng tadhana at pag ibig. Can there love change the world for...