UNEDITED: SORRY SA MGA TYPO-ERROR
_______________________________________Chapter 28: Hell!!
*****Heaven's POV*****
After 123456789 years ay natapos na rin ang away bata namin ni Hell. Yes, tama kayo ng nabasa, AWAY BATA! Haay, napapansin kong nagiging isip bata na yata ang pag iisip ni Hell, ah.
Lumapit na kaming dalawa ni Hell kina Olivia na seryosong nag uusap ngayon. Ano kaya yung pinag uusapan nila??
"Anong pinag uusapan niyo??" Tanong ko.
Nanlalaking mata ang bumungad sa aming dalawa ni Hell. WTF. What's up with them??
"H-hah??" Kinakabahang sabi ni Chloe.
"Hotdog" Hell's whispered.
"Tsk.....kailangan pa nating bisitahin si Sir Angelo..." pag iiba ni Olivia ng usapan.
Kumunot ang noo ko. "Somethings wrong" bulong ko sa sarili.
Parang may tinatago sila sa amin at wala silang balak na sabihin sa aming dalawa ni Hell. Kaya nag simula na akong mag taka at mag isip kung anong posibleng tinatago nilang apat. Hmmm, hindi kaya tungkol toh sa laban nina Hell at Sir Angelo?? Baka kaya namatay si Sir Angelo dahil sa natamo niyang sugat?? Pero sabi nila okay na daw siya. O kaya papaalisin si Hell sa Hell Academy?? Pero hindi yon pwede......at alam kong hindi yon hahayaan ni Dean Rose na mangyari.
"I see....." lahat ng paningin namin kay Hell nang mag salita siya. "There's a black blood...." sabi niya pa.
"Wait, how'd did you know....?" -chloe
Napapikit si Hell at kinusot yung mata niya.....tsk, napuwing. "I read your mind"
Dash pout his lips. "Ang daya! Dapat secret lang namin yon eh!" Geh Dash, sumigaw ka pa. As if naman na papakinggan ka ni Hell.
Paro natigilan lang kaming lahat nang ang boses ni Dean Rose ay umalingawngaw sa paligid.
"Gold member......maari ba kayong pumunta sa Dean Office ngayon na??" Napahawak ako sa tenga ko nang marinig ko ang boses ni Dean Rose sa aking isipan.
Nag katinginan kaming lima [lima lang dahil sa iba naka tingin si Hell] at nakakunot ang noo. Huh?? May ginawa ba kaming masama......
Si Hell kaya ang may kasalanan! Ammp, nadamay pa tuloy kaming lima!
Sabay sabay kaming anim na nag punta sa Dean Office. Pagka pasok na pagka pasok pa lang namin ay bumungad sa amin si Dean Rose na nakaupo sa sofa at isang lalaking......wait, who is he??
"Sino siya??" Bulalas ni Olivia.
Tumayo si Dean Rose at nag bow sa amin. "Paumanhin sa biglaang pag tawag ko sa inyo" sabi niya.
Nagulat na lang ako ng biglang mag lakad si Hell patungo sa lalaking nakaupo nang.........
'Binatukan niya!'
"Why are you here, you dickhead....." bored na sabi niya.
"What the----- bakit mo ginawa yon?!" Sigaw naman nung lalaki.
Wait, mag kakilala sila??
"Tsk......" alam na.....si Hell ang nag salita.
"W-wait, Prince Caleb?? B-bakit ka nandidito??" Naguguluhang sabi ni Chloe.
Lalong kumunot ang noo ko. "Wait, Sino ba siya??" Tanong ko.
Parang naa-out of place na ako dito. Mukhang ako lang yata ang hindi kilala ang tao este kung sino mang kaharap namin ngayon.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with an Evil Guy
FantasyHell series #1: someone once said....that a darkness would appear that would swallow everything.... But.... That doesn't mean there was never any light.....