Chapter 25: Red Ribbon
*****HELL'S POV*****
Napasandal ako sa pader at hinahayaang dumausos ang katawan ko don. Now, I'm sitting on the floor. Niyakap ko ang mga tuhod ko at saka yumuko.
I'm always alone
Sumulyap ako sa mga kasama ko na nakahiga sa sahig ng dorm namin. Yes, sa sahig. Too much effort naman kung bubuhatin ko sila papunta sa kanya kanya nilang kwarto. Katamad.
Don't ask me why are they sleeping. I will explain myself later. Basta, wala akong ginawang masama.
Mabilis ang naging pag takbo ng oras kaya isa isang nagising ang mga kasamahan ko. Masamang tingin ang natanggap ko sa kanila. Tsk, I can't blame them, masakit din yung naramdaman nila, haha.
"Bakit mo ginawa yon?!" Iritang tanong sa akin ni Chloe. Nakabit balikat lang ako.
"Anong ginawa mo sa amin?" Malumanay na tanong naman ni Heaven. I just smile at them then stand up.
"Okay, okay, I will explain myself" walang emosyong sabi ko. Trip ko lang hindi mag labas ng emosyon.
Napatingin ako kay Chloe ng mag salita na naman siya. "Wait muna. Bago ka mag explain, kailangang tagalog lahat ng salita mo" nakataas kilay na sabi niya.
Nanlaki naman yung mata ko. What the f*ck! "What are you talking about?" pigil inis na sabi ko.
Kung pag sasalitain niya ako ng tagalog.......isang kahihiyan yon sa buhay ko! I only speak tagalog in front of Heaven! Grr, pag ako nabulol, babalatan kita ng buhay, Chloeee!
"Anong 'what are you talking about?'. Abah, punishment mo yan dahil pinasakit mo ang dibdib namin!" Ani Chloe.
I took a deep deep deep breath while looking at them. Ohh My parents, please guide me. "Ahh......" clam down Hell, you can do it. "K-kasi, umh...." wooohh! I think my hand is shaking right now!
"Kasi??" Sabay na sabi nilang lima!
I look away. "Ano....napanaginipan k-ko na m-magkakakroon ng war laban sa blackblood at lahat ng nandito sa Hell Academy ay mamatay maliban sa akin kasama na kayong lima.....kaya.....naisipan kong....." lunok ng laway. "Naisipan kong....ano....i-ipainom....ko sa inyo yung.." I stop talking kaya umangal na naman silang lahat.
"Ano ba yan! Pabitin si Hell eh!" Si Dash.
"Luh! Bakit tumigil?" si Olivia.
"Bitin" si Chase.
"Ang ganda na eh! Tuloy mo!" Si Chloe.
And the last. "Anong pinainom mo sa amin?" Si Heaven.
Napalunok na naman ako ng laway. "Wine" maikling sabi ko.
Napabuntong hininga naman silang lima at seryosong tumingin sa akin. "May iba ka pa bang nilagay don??" Sabay sabay na sabi nilang lima.
I look away.....again. "Yes" maikling sagot ko.
"Sabihin mo na ang dapat mong sabihin, Hell" seryosong sabi ni Chase.
I took a deep breath and look at their eyes. "Yeah, all of you are right...." huminga ako ng malalim. "N-nilagay ko lang namam yung k-kaunting dugo ko para.....madagdagan ang lakas niyo" yumuko ako at pinag laruan ang mga kamay ko.
"H-Hell" hindi makapaniwalang tawag ni Chloe sa akin. "Hindi ko alam na ginawa mo yon para sa amin" dagdag pa niya.
Malamang, hindi mo talaga alam yon.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove with an Evil Guy
FantasyHell series #1: someone once said....that a darkness would appear that would swallow everything.... But.... That doesn't mean there was never any light.....