Chapter 10

155 16 0
                                    

Hell's POV

Nang makalabas na kami don sa portal na ginawa ni Chloe ay agad akong nag tungo sa malaking bintana. I miss doing this. Hindi ko alam kung ilang minuto o oras akong nakatulala don pero wala akong pakialam.

Sa totoo lang nakaramdam ako ng guilt. Guilt para sa mga nasasakupan ko, kung hindi sana ako umalis ay sana maganda pa rin ang buhay nila. All this time, this is all my fault. I hate every thing from myself, and I hate my self for being selfish. Iniisip ko lang ang makakabuti sa sarili ko coz I really don't care what's happening in my town or kingdom. Tsk, i'm such a fool, right?

Dati naman ay maganda ang mga buhay ng mga dukha. But, what the hell happen to them? At bakit kinukuha ng mga kawal ang mga pilak nila? Buwis? Walang patakaran dito...noon. Grrr, this is all my fault.

Kahit malayo ang agwat ko kina Chloe ay dinig na dinig ko ang pinag uusapan nila. Tsk, bakit ba nila kailangang pag usapan ang tungkol sa pagka tao ko? After a few minutes ay hindi pa rin sila tapos pag usapan ang pagkatao ko! Kaya kahit labag sa kalooban ko ay lumapit na ako sa kanila.

"Still not done yet? Let's leave already" walang emosyong utos ko sa kanila.

Inirapan lang ako ni Heaven kaya inirapan ko din siya. Ano bang problema non??

"Hell, pahinga muna kami. Kahit 5 minutes, pleaseeee" nag mamakaawang sabi ni Chloe.

♡0♡ <---------- Chloe

-_- <--------- Me

"Hindi mo na ako madadaan sa ganyan" seryosong sabi ko.

The truth is, I still want to stay here and rest but I can feel the black magic—surrounding the whole castle. It's kinda strong but I'm much stronger.

-_-

"Hell, k-kahit kaunting minuto lang" nakayukong sabi ni Heaven.

I gulp. Noo, this can't be! All I can say is.

She's kinda cute

^_^

"T-tsk, fine" pilit seryosong sabi ko.

I don't know what the he'll is happening to ms. Biglang bumibilis ang tibok ng puso ko kapag nag tama ang paningin namin. Do I like her?

'No! Wala akong gusto sa kanya!'

Isang matamis na ngiti ang binigay niya sa akin dahilan para mapalunok ako ng laway. This is not good.

"Thanks" si Heaven.

Nang matapos na ang 5 minutes ay umalis na din kami. And yes, Chloe is using portal.....again.

Napunta kami sa tapat ng isang gate at may nakasulat don na 'welcome to Hell academy'

Tsk, boring.....

-_-

Nag lakad si Chloe at Heaven papunta dun sa harapan ng gate at kusang bumukas ito tila inaasahan kaming dumating.

I put my hands inside my pocket and follow them.

"Ano ang maitutulong ko sa inyo?" Sabi nang isang lalaki na biglang lumitaw sa harapan namin.

"H-ha? Ahhh...ehhh...mag aaral---" hindi na natuloy ni Chloe ang sasabihin niya kasi inunahan ko na siya.

"Study. Do you have a problem with that??" Seryosong sabi ko.

"Ha? Aahhh...T-this way sir" nginig boses na sabi nung lalake.

I smirk. *evil smirk*

I'm Inlove with an Evil GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon