Chapter XIX

259 11 0
                                    

Chapter XIX


I'LL BE hurting my feelings by having a high hopes over something.

She's packing her things when Ellen entered her room. Gulat ito at nagtatakang nakatingin sa kanya. Nagtatanong ang mga mata nitong tumingin sa luggage nya at sa kanya ulit. Pabalik balik.

“Where are you going?” agad na tanong nito ng makabawi na ito sa pagka bigla.

“I'm going home, Ellen” sagot nya at pinagpatuloy ang pagtutupi ng damit nya at paglalagay nito sa maleta.

“W-what? W-wait, wait! I thought next week pa ang uwi mo?” nalilitong tanong nito sa kanya.

Bumuntong hininga muna sya bago tumango sa pinsan.
“Yeah. Pero may problema sa bahay. I need to be there” kahit wala naman, yun nalang ang alibi nya para di sya pigilan nitong umuwi.

But the way how Ellen's eyes looked at me. It's like she knew something but she choose not to spill it. Siguro nagtaka ito dahil sa nangyari kahapon.

“Okay. But if you have a problem, don't hesitate to call me, okay?” saad nito at tinulungan syang mag ayos ng gamit.

Pagkatapos nyang magbihis ay inihatid na sya ni Ellen sa Airport. Iniwan nya lang ang sasakyan nya sa bahay nito dahil wala syang planong mag travel on land.

“Text and call me always, okay” paulit ulit na paalala sa kanya ni Ellen habang papasok sya sa airport. Tinanguhan nya lang ito bago sya nagpaalam na.

Why am I going back to Cebu now? Am I hurt that much to leave Claveria and choose Cebu where the people I left there hurt me too.

I admitted to my self that I'm fallen in love with Rix. She don't know when it starts, ang alam nya lang ngayon ay nasasaktan sya.

Nasasaktan sya sa isiping may girlfriend na pala ito. Nasasaktan sya na malayo na sya rito at si nya alam kung magkikita pa sila ulit.

Her tears started to fall while the plane started to take off.

I came to Claveria to ease the pain that Cebu gave me. And now, I left Claveria because of the pain that one person had caused in me. Going back to Cebu means, accepting the pain I left before, again.

Goodbye my almost lover.

Goodbye my hopeless dream..

✈✈✈✈

The Hidden Tears -COMPLETED (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon