Chapter XXVIII

326 14 0
                                    

☆Shout-out to : Jeunice Cueva, Rowelyn Ardales, Avela Danica Cañete, Lyka Christine Albina, Kristal Nepomuceno, Maria Fe Shy, Valerie Daphnie Quizon, Jemarie Mercadejas, Ann Ann Son, Catherine Fabian, Zein Demonise Shion, Dianne Alferez Numbrado, Norene Donato, Ellaiza Mae Placio, Jul Yen😘

Chapter XXVIII

“YAEL! Where are you going? Bat naglalakad ka lang?” nilingon nya si Bradley na kunot nuong nakasakay sa sasakyan nitong Mercedes Benz. Lumingon lingon pa sya sa paligid at napagtantong sya nga ang kausap nito.

Pano ba naman kasi, parang tatay na nakapamulsa at nakatingin sa kanya. kung makapag tanong.

“Ah, dito lang. Nagpapahangin lang ako” sagot nya rito.

“Is there something wrong?”-Brad

“Nothing. I just really want to breath a fresh air”-siya

“Oh! Lika, mamasyal nalang tayo. ” pagyaya nito sa kanya tsaka ito bumaba ng kotse at binuksan ang passenger seat. Wala rin naman syang ginagawa, kaya sumama nalang sya rito.

Pagdating nila sa isang sikat na beach ay agad syang napangiti ng malaki. This is the place where I belong. A place that I prefer to stay forever than in our home, I mean, house. I can't call it home, because there's no love attached for us.

“Bakit dito mo ako dinala? ” nakatingin sila ngayong dalawa ni Bradley sa papalubog na araw.

Like a sun, our happiness will end as the sun sets perfectly, and just like the sun, our happiness will continue when the sun starts to rise. Ready to face the toughness of the new day.

“Because I know, beach is your favorite place, and sun rising and sunsetting is your favorite view. Just like the old days” seryoso itong pinagmamasdan ang kalmadong dagat.
“Sana di ko ginawa yung nagawa ko sayo nuon. Siguro hanggang ngayon masaya parin tayo” Bradley heaved a sigh, and so is her.

I had loved Bradley way back then. But being in a long distance relationship, I knew that there is a few couples only can survive that. But the sad part for us is, we are not one of them.

She faced Bradley and smile. “Don't worry, one day you can find a woman who's meant for you. And sad to say, it's not me anymore” she heard him chuckled because of their dramas.

“Yeah, right.”sandali itong tumahimik bago ulit nagtanong sa kanya. “Who's the lucky guy? He'll make sure you won't get hurt again, or else I'll get you back” natatawa at napapailing nalang sya sa kaibigan.

Ilang sandali pa ay naupo sila sa buhangin at nagkekwentuhan parin.

“I still remember the you cried in Mikey's bar. Is it because of a man? ” she just nod at Bradley's question. What's the point of denying right? Eh sa kanya naman ako umiyak non.

“Yeah. He's Shanon Evrix Clemente. A son of the woman who's harassed by my father a long years ago” malungkot na saad nya. Pumasok naman agad ang sa isip nya ang nangyari sa kanila.

Naramdaman nalang nya na niyakap na pala sya ni Bradley at hinawi ang luhang umaagos sa mukha nya ng di nya namamalayan.

“Ssshh. Its gonna be okay. Alright? ”pag aalu nito sa kanya. Tumango lang sya rito at hinayaan ang sariling umiyak.

Pagod na akong itago ang mga luha ko. Pagod na akong sarilinin ang nararamdaman ko.

Pinanuod lang nila na lumubog ang araw bago sila nagpasyang bumalik na sa condo nya.

“Salamat sa pag sama at paghatid sakin, Brad” nakangiti nyang paalam sa kaibigan ng makababa na sya. Kinawayan Pa nya ito bago ito tuluyang umalis.

“So, you're with him all day. ”

✈✈✈✈

The Hidden Tears -COMPLETED (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon