Chapter XXVII

309 12 11
                                    

☆Hi Jammaeca Serrano, Angel Yam Litiripse, Jerrie Fe Masana, JHiemarie Cormac Morgan Peteros, Yaneza Sumugat, Asniah Amatonding Lacoto, Janezkie Elmo, Cristina Malou Lutao Duca, Samantha Perez, Danica Advincula Calo, Liquiran Francisco Raynalyn, Jhogie Karlyn Honrada, KAYL LAUREL 😘😘

Chapter XXVII

SHE WOKE up in the next morning with a world spinning, dahil sa alak. Masakit ang buong katawan nya lalong lalo na ang mga hita nya. Dahan dahan syang bumangon at binuksan ang mata nya.

Napatingin nalang sya sa katawan nya dahil sa lamig na naramdaman ng bumaba ang kumot na nakatabing sa kanya kanina. Halos manginig ang buong kamay nya ng mapagtantong wala syang saplot ni isa! Sa sobrang pagkagulat ay agad nyang inilibot ang paningin at tumama ang tingin nya sa taong mahimbing na natutulog sa tabi nya.

Shanon Evrix is peacefully sleeping beside her, naked. Only the sheet she covered in her body is the sheet also Rix's used.

Di pa nagsisink in sa kanya ang nangyayari pero dahan dahan syang umalis sa kama at mabilis na nagbihis. Iika ika pa sya habang sinusuot ang pants nya na nakalagay sa sofa nito sa loob ng kwarto.

Sinipat nya ang wall clock na nakasabit sa dingding, at alas singko y medya palang ng umaga. Dahan dahan syang naglakad palabas ng kwarto nito, at don nya lang nalaman na sa isang sikat na condominium pala ito nakatira dito sa Cebu.

Nanlalamig ang kamay nya sa kaba habang nakasakay sya sa taxi. Panay ang isip nya kung ano ang nangyari sa kanila kagabi. Ang huling naalala lang nya ay ang halikan nilang dalawa.

‘Fuck! What did I do? ’ tanong nya sa sarili at halos sambutan na nya ang sarili nya sa inis.

Pagkarating nya sa sariling condo ay napaupo nalang sya sa kama nya. I can't believe na nasali ako sa isang one night stand. At ang masama pa ay sa taong may fiancee na.

‘Ano na ang gagawin ko? ’ she problematically sighed.

Di nya alam kung ano ang dapat na maramdaman nya. This is wrong. Rix has a fiancee. What the fuck did I do?

“What did I do? Oh my god” paulit ulit nyang sambit.

Buong araw ay di sya umalis sa condo nya. Nakahiga lang sya at paulit ulit na iniisip ang nagawa kagabi. Umaasa rin syang tatawag si Rix sa kanya, pero naalala rin nyang wala nga pala itong number sa kanya.

Sobrang gulo ng isip nya at kahit ubusin nya ang buong araw sa pag iisip ay di nya yata kayang mag isip ng sulosyon rito.

Kinahapunan na nya napagpasyahang lumabas ng condo at makapag lakad lakad na rin. Tulong na rin ito upang naliwanagan ang isip nya. Pero twing malalim na ang iniisip nya ay humahantong sya sa nararamdaman nya kay Rix.

Bakit ko ba kasi hinayaang tangayin ng nararamdaman ko para sa kanya. Alam ko namang hindi pwede eh. Sadyang. . . . mahal ko lang talaga sya.

✈✈✈✈

The Hidden Tears -COMPLETED (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon