Hindi siya prinsesa, isang Goddess, pinakamakapangyarihan o pinakamagaling.
She doesn't own the five elements. Her power is not a blessing but a curse.
She doesn't know herself, but people around her know who she is.
At ang Aria App ang magtutulak sa kanya para alamin ang pagkatao niya.
Ang App ding ito ang magdadala sa kanya, sa mundong ipinagkait sa kanya ng kanyang mga magulang.
Aria App will help her as she go through her lifeless adventure.
Are you willing to go with her?
***********
I am literally alone in our home, my mom and dad was somewhere, inaasikaso ang business namin. Hindi naman ako nagtatanong kung saan dahil wala akongpakialam sa business-business na yan. At kapag nagtanong ako, may maiintindihan ba ako? Syempre wala.
Ilang beses akong nagpagulog-gulong sa kama ko, wala akong maisip na gawin. Gusto ko sanang mag paint pero wala akong ganang magpinta.
Ugh! Ano ba naman kasi tong buhay na to. Useless life! Just kidding.
I decided na makinig nalang ng music since yun lang naman ang magagawa ko dito sa phone ko.
Naghahanap ako ng magandang music sa phone ko nang may isang notification na lumitaw. Agad namang kumunot ang noo ko.
Aria App installed
Ano to? Aria App? I didn't install this app ! Is this some kind of scam? Hihingi ng pera kapalit ng pag-uuninstall ng virus? Or stalking app? Na kahit saan ako magpunta ay mahahanap ako? O kaya naman ay syndicate app? P}
People nowadays, kung ano-anong kalokohan na ang ginagawa makakuha lang nang pera.
At talagang gagamitin pa ang app na to?! Anong makukuha nila sakin? Laman-loob?
Umiling ako saka pagak na tumawa. That's stupid Weia, at bakit ka naman maiiscam? At bakit ka naman magkakaroon ng stalker? Eh sa bahay ka nga lang eh.
I study at home, eat at home, play at home, sleep at home and so on lahat nalang ng bagay sa bahay ko ginagawa!
Agad akong nagpunta sa settings ng phone ko at dinelete ang app na yun. Mamaya virus pa yun eh. Hindi naman ako nanghihinayang sa cellphone eh nanghihinayang ako sa perang pinaghirap nang parents ko. Kahit na alam kong medyo may kaya na kami eh nakakapanghinayang namang manira nalang ng gamit basta-basta.
Nakinig nalang ako ng music at saka pumikit. Sinasabayan ko na din ang kanta with matching head bang pa.
Napamulat nalang ulit ako ng mag beep ang phone ko. Bad trip! Panira ng moment.
Aria App installed
Gulat akong napatingin sa screen. Dinelete ko na to ha? Bakit andito nanaman?
Fuck! Virus talaga to.
Wala akong maalala na nag-istall ako ng gantong app besides wala akong app na ininstall sa phone ko, just the normal apps ang meron dito ang tanging entertainment lang dito ay music that's all.
Bakit ba kasi paulit-ulit na nag-iinstall ang punyaterang app na to?
I deleted the creepy app once again pero paulit-ulit na bumabalik ang app.
Nakaramdam ako ng panlalamig sa buong katawan ko.
Wtf is this? Dahil lang sa app nagkakachills ako?
Nang mapagod na ako sa kakadelete ng app ay binuksan ko na lang ito. Wala naman sigurong mamawawala kung susubukan kong buksan to diba?
'Aria App!Feel like you're in magic world!'
Matapos kong basahin ang parang tagline ng App ay napahalakhak ako.
What the hell is this kind of joke? Sino naman nilalang ang makakaisip ng ganito ka-lame na app?
Feel like you're i magic world daw eh hindi naman yun totoo. So natatakot lang pala ako sa wala? Shame on me.
I laughed at the app five years ago, but liitle do I know that this app holds my future. I didn't knew that this app would change my life. This app caused my world to turn upside down and meet several people, faced a super-complicated problems and did so many extravagant things.
======
This is a work of fiction so kathang isip lamang. Marami po itong grammatical errors, mispelled word, at typographic errors, kung may nakita man po kayo paki comment or message nalang po ako dahil open naman ako sa mga corrections at pagkakamali ko. Pero kung sadyag perfectionist ka, the shooooo! Baka i-avada kedavra kita sa sobrang inis ko sayo! Kidding aside! So this story is inpired by Harry Potter, hindi ko alam pero after ilang beses kong basahin yun eh nagdesisyon na akong magsulat ng fantasy. Hehe so mcuh introduction!
I know I am not yet that good in writing department but if you want to see my improvement then read this story thoroughly. Please have patience and understanding through this story kasi as you know I am just fifteen pero bakit di natin subukan ang skills ko diba? I am willing to improve kaya ko susulatin to, I am open to good criticisms pero kapag sobra na, just chupechupe kasi hindi ko kailangan ng taong magdodown sakin.
xoxo Glamerouxx, 15
BINABASA MO ANG
Aria Academy: School For Dark Mages
FantasyShe's not a queen, a goddess or a princess, She's not the strongest student nor the best, She does not hold the four elements, Her face is pale, and her blood is black, She's is not a zombie, or experimented, Wanna know her? Her identity is her bigg...