Chương 2 : Chạy chốn

3.9K 266 1
                                    

Quả thật là cô đã trọng sinh vào một đứa bé mới chào đời , điều mà cô chỉ thấy trong những cuốn tiểu thuyết mà cô từng đọc . Nhưng điều khiến cô hoang mang nhất là bố mẹ ở kiếp trước biết cô chết đi sẽ đau lòng nhường nào . Cô vẫn chưa thể báo đáp được công nuôi dưỡng cô thành người mà đã chết đi . Lúc này , cô chỉ thầm tự nhủ " Xin lỗi bố mẹ , con gái bất hiếu không thể báo đáp công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ . Bố mẹ yên tâm , ở đây , con sẽ sống thật tốt , làm những điều mà mình không phải nuối tiếc , con sẽ yêu quý người thân của con nơi đây , không để ai phải buồn phiền "

Dòng suy nghĩ chẳng được bao lâu thì một dọng nói yếu ớt vang lên " Mau mau, bà đỡ , cho ta nhìn đứa trẻ "

Trước mắt cô là một người phụ nữ rất xinh đẹp , bà ta có mái tóc màu vàng óng ả , thân hình thon gọn nhưng có vẻ mệt ngước mắt lên nhìn cô Người trung niên bế cô vào , kéo chiếc ghế từ dưới gầm giường rồi ngồi xuống , hỏi han người phụ nữ " Umi con có sao không , đây là con của con này , là đứa em của thằng Laxus , nhìn xem nó xinh đẹp giống như con vậy "

" Con bé quả thật rất xinh đẹp , chỉ tiếc ... khụ... khụ ... con không thể chăm sóc , ở bên cạnh con bé nữa , con muốn bế con bé "người phụ nữ hơi khó khăn khí nói nhưng vẫn giang tay muốn bế tôi .

" Con đang nói gì vậy , ta sẽ đưa con về hội quán sau khi ổn định lại sức khỏe " Sau đó , ông nhẹ nhàng đưa tôi vào hai cánh tay ấm áp của bà . Bà ta ôm cô vào lòng , khẽ dỗ dành " Bố không cần phải nói nữa , con biết tình trạng của con mà . Con yêu , ngoan nào , ngoan nào . Bố à , con quyết định rồi , con bé sẽ tên là Akiko Dreyar , là ánh sáng đẹp đẽ nhất của con " Đôi mắt của bà vẫn chăm chú nhìn cô nở nụ cười trìu mến .

Hóa ra đó là mẹ cô sao ??? Không ngờ tên của cô kiếp này vẫn là Akiko .

Cô ngước lên nhìn chăm chú vào khuôn mặt bà , bà đang khóc , nhưng giọt nước mắt vẫn cứ rơi trên khuôn mặt xinh đẹp ấy . Nước mắt của sự đau xót . Cô không hiểu , bà đang đau xót vì cái gì vậy .

Giọng bà vẫn nghẹn ngào " Con gái , tha thứ cho mẹ , có lẽ , mẹ không thể chăm sóc con nữa rồi . Von mới sinh ra mà đã không có bố bên cạnh ,mẹ xin lỗi con nhiều ,  Akiko ... "

Cô ngạc nhiên , không có bố bên cạnh , chẳng lẽ bố của cô chết rồi sao ???

Cô vẫn không hiểu gì hết . Từ khi mở mắt đến giờ vô số chuyện cô không biết cứ liên tiếp xảy ra . Haizz thật sự không biết còn chuyện gì nữa không đây .

Trước mắt cứ chấp nhận vậy đi , người phụ nữ đang năm trên giường là mẹ cô , người đan ông kia có vẻ là ông nội của cô .

Akiko cứ miên man suy nghĩ trong khi mẹ cô cứ ôm cô mà khóc . Ngưng giọt nước mắt cứ thấm đẫm trên chiếc khăn quấn quanh người cô .

Cô khẽ chạm vào khuôn mặt bà rồi nhoẻn miệng cười thật tươi . Cô hiểu chứ , đôi lúc , nụ cười sẽ giúp con ngươi ta tiếp thêm sức mạnh trong lúc khó khăn , bi ai nhất .

Bỗng có tiếng hét tó " Cứu tôi với ... " Ông cô mở hé chiếc cửa sổ rồi vội vàng muốn dìu mẹ cô dậy " Con dâu , chúng ta đi thôi , nó đến đây rồi "

Nghe ông nói như vậy , khuôn mắt bỗng chốc tái đi , cánh tay cũng ôm chặt cô hơn " Vậy là anh ấy đên đây rồi sao ? Bố à , mau mang Akiko về hội quán đi , bố không cần phải lo cho con đâu "

Mẹ cô nói rồi liền đặt cô vào trong lòng bàn tay ông , thúc giục ông mau chóng đưa cô đi .

" Đừng nói vậy chứ con dâu . Đi thôi ! Chúng ta cùng đi nào , ta làm sao có thể bỏ con lại đây được chứ " Ông mỉm cười hiền từ nhìn mẹ cô .

Nhưng đôi mắt mẹ cô vẫn dưng dưng nhìn ông nói " Bố à , chuyện gì đến rồi cũng sẽ đên thôi . Cảm ơn bố vì thời gian qua bố vẫn luôn chăm sóc con . Bố cứ đi đi mang theo Akiko về hội quán , mọi chuyện cứ để con lo . Thứ lội cho con dâu tội bất hiếu không thể phụng dưỡng cha đến cuối đời "

" Không , con dâu , ta là cha nó , ta hiểu rõ nó nhất , nó tàn độc ra sao ai ai cũng biết huống chi là ta . Con ở đây nó sẽ giết con mất . Nếu đi thì cả ba người chúng ta cùng đi "

Mẹ cô nắm lấy tay ông như muốn cầu xin " Bố à coi như con cầu xin bố , bố mau mang Akiko đi đi . Dù sao với sức khỏe của con nếu có đi thì cả ba người chúng ta đều chết hết , con không muôn liên lụy hai người . Con không muốn con mình vừa sinh ra đã chứng kiến bố mình hùng hổ chạy đến muốn  giết mình . Bố làm ơn đưa con bé đi đi "

Ông khó xử nhìn mẹ tôi nhất quyết đòi ở lại . Nếu mẹ mà ở đây bà ếy chắc chắn sẽ chết . Chính tôi không thể ngờ được người muốn giết chúng tôi chính là bố của tôi ở kiếp này . Thật trớ trêu :((

Bỗng có một luồng áp lực mạnh mẽ ập đến căn phòng . Thấy thế mẹ cô càng thúc giục ông đưa cô đi " Bố mau đi đi , nhanh lên không thì không kịp mất . Mau đi đi . "

Nguy hiểm cận kề , ông không thể chần chữ nữa , ông đưa mắt nhìn mẹ cô , trong lòng dâng lên một nỗi chua xót " Con dâu , xin lỗi con nhiều lắm "

Dứt lời , ông nhanh chóng ôm chặt cô vào lòng mang cô đi . Dù gặp bà chưa được bao lâu nhưng bà là mẹ của cô , lúc này phải rời xa bà không hiểu sao cô bỗng òa khóc thật lớn .

Bà thấy cô khóc cũng không kìm được nước mắt , hai hàng lệ cứ vậy mà tuôn ra nhìn theo bóng lưng của bố chồng mình mà thầm cầu nguyện " Làm ơn hãy bảo vệ con của con "

Sau khi rời đi được một lúc , có một đám người chạy theo la hét " Lão già mau đứng lại nếu không muốn chết sớm . Aha... ha...ha "

Ông vẫn không quay đầu lại mà tiếp tục chạy , vừa tránh né công kích vừa lại phải bảo vệ cô nên trông ông khá chật vật . Bây giờ , ông thật hối hận khi ngày xưa không dạy dỗ đứa con trai kia nên người . Chỉ tội nghiệp đứa nhỏ Akiko thôi .

Do vừa mới sinh chưa được bao lâu cộng thêm phải đi đường dài ,  đôi mắt cô trở nên nặng trĩu , cô nhanh chóng chìm vào giấc ngủ .

[Đang tiến hành ][ ĐN FAIRY TAIL ] Em gái của Laxus DreyarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ