A/N: HEHE POV NAMAN NI AXEL!! PAGBIGYAN :)))
-------
AXEL'S POV
AH HI. Pasensya na hindi pa talaga ako sanay makipagkwentuhan sa mga hindi ko pa kaibigan. Pero kelangan niyong malaman ang side ko. Game
OO alam ko na gustong gusto ako ni Mackie. Pero seryoso hindi ko siya kayang gustuhin. Kasi mahal ko pa si Chezka. Kahit anong pilit ko, para mawala na tong sakit na nararamdaman ko. Hindi ko magawa. Oo nasasaktan na din si Mackie, pero kung pwede lng talga turuan at pilitin ang puso matagal ko ng ginawa.
Kung tutuusin si Mackie na nga ang ideal girl ng lahat eh. Bukod sa Maganda siya, Mabait at Matalino pa. Masayahin, At mukhang maaasahan, Msarap at napakagaan kausap. Kaya nga lang....
Eto akong si tanga kelangan layuan siya kasi ayokong magpaasa. Kasi alam ko sa sarili ko na..
Na si Chezka parin.
Siya parin.
Nakakainis na tong puso ko ang bobo bobo!!!
Bakit hindi na lang si Mackie para maging masaya na ko?
Pero wala eh. Pasaway ang puso ko at si Chezka parin ang sinisigaw neto.
'Ano ka ba!!! T*ngina may boyfriend na siya!! Manahimik ka na!'
Para akong tanga at kinakausap ko ang puso ko.
Pero ano bang gagawin ko?
Ang gulo.
Pero isa lang ang alam ko. Ayaw kong umasa sakin si Mackie.
Kasi wala siyang maasahan. At ayoko siyang masaktan. Hindi dahil sa concern ako.
Pero pareparehas lang kaming mahihirapan dito.
Kahit na ayaw ko rin layuan si Mackie dahil masasayang yung pagkakaibigan namin, kelangan ko.
'Sorry na Mackie maiintindihan mo rin. Sa tamang panahon. Kung dadating nga ang panahon na iyon.'
Ang hirap niyang iwasan p*ta! Nakakainis na! Sa bawat pagkikita nmin gusto ko siyang kausapin pero hindi ko magawa. Sa bawat chat nmn nmin nagpipigil ako para hindi siya lalong umasa. Ang hirap. GUSTO KO SIYANG KAIBIGAN.
'PERO T*NGINA MACKIE!! BT AKO PA? HINDI BA PWEDENG KAIBIGAN N LNG? HINDI B PWEDENG WAG K N LNG UMASA SAKIN? KALIMUTAN MO N LNG YNG NARARAMDAMAN MO!'
Kung pwede ko lng sbihin.
Matagal ko ng ginawa.
Sana hindi ko n lng pla siya nakilala, para hindi na niya ko nagustuhan.
Ang hirap.
Wala n kong magawa. kung hindi magsorry
Magsorry ng patago.
Magsorry ng hindi nia alam.
Kasi ndi ko nga siya makausap.
Dahil ayoko na rin.
Tama na.
At least kahit sandali nging kaibigan ko siya.
Oras ko nmn para sa sarili ko para klaruhin ang nararamdaman ko kay Chezka.
*
Gusto ko makausap si Chezka. Kaya nakipagkita na lng ako sa knya.
-"Chez, Usap tyo. Dito sa tambayan."-
-"Sige, sandali lang, pupunta na ko."-
Ilang minuto lang. Nakarating na si Chezka. Malapit lang naman ito sa kanila, kaya madali lng dn siya nakapunta. Umupo siya sa tabi ko.
"Chez, Sorry. Sorry kung ginulo ko ang isipan mo. Sorry kung sinira ko ung pagging magbestfriend ntin."
Oo magbestfriend kami. MATAGAL na. Kaya nga lng eto akong tanga talaga, nahulog nmn sa bestfriend niya.
"Alam mo Axel G*go ka din kasi. Alm mo nmng may Boyfriend ako. Tinalo mo parin ako."
"Sorry talga."
"Ayos na yun. Sana n lng eh sa susunod kung magmamahal ka. Yung tama na hah?! Pero bago manligaw. Pakilala muna. Bestfriend mo parin ako noh!!"
"HAHAHAHA. Opo mam!"
"Ayan ngumiti ka din! Sige na Axel sumaglit lang ako dito. Hahanapin na din ako ng Mama ko :)"
"Sige Chez. Ingat ka. Salamat huh?"
"Wala yun!"
At ayunn nga umalis na siya. Pinakawalan ko n ang sarili ko.
Tama na, sobra na.
Kailangan ko nmn mabuhay ng masaya.
Walang pinoproblema.
Kaibigan at pagaaral muna.
Hindi ko muna iintindihin ang puso ko.
Paghihilumin ko muna ang mga sugat neto.
-------
HAHAHAHA tawa n lng ako xD
Suggestions? Comments?
Marckle|
Next Chapter------->
BINABASA MO ANG
Decisions Made
Teen FictionYung taong crush na crush mo tapos nalaman lang niya nilayuan ka na. Dafuq lang? Agad agad?! Gusto mo makalimot, ndi mo magawa. Lakas ng tama mo sa kanya. Ang daming dumaan na pwede mong mahalin, na worth it mahalin pero hindi mo parin napili kasi s...