Chapter 12

48 1 0
                                    

CLYDE'S POV

Hindi ko na itatago tong nararamdaman ko. Hindi na kaya. Kailangan ko na talagang masabi sa kanya.

Kahit pa kailangan ko pang sumugal, kahit pa matalo ako. Kahit na pagkatapos ng pagamin ko mapunta lang kami sa friendzone or worse maging strangers ulit kami. Hindi ko n pagsisisihan ang desisyon na ito. 

Mahal ko talaga siya at kailangang malaman niya.

-------

Dismissal na at hinihintay ko si Mackie sa labas ng classroom nila.

Tae kinakabahan ako.

hindi ako mapakali. Baka kung anu masabi kong nakakahiya. Ano ba yan.

Ayan na si Mackie. 

"Oh Clyde bakit ka nandiyan? Sino kelangan mo?"

"Ikaw." HInila ko si Mackie papunta sa lugar na wala masyadong tao. Tengene ba't ko b siya hinihila ng ganito. Para akong holdaper neto eh.

"UY CLYDE. BKT BA?!" Hindi ko parin siya binibitawan, hanap parin ako ng hanap ng lugar.

"CLYDE!" Binitawan ko na siya. Sa sobrang hawak ko sa kanya malamang nasaktan ko siya. ANG TANGA MO CLYDE. 

"CLYDE ANU BANG PROBLEMA MO? Nangangaladkad ka na lang bigla bigla."

"Eh gusto kasi kita makausap eh."

"Usap lang pala. Eh ba't ka basta basta nanghihila?"

"Pakielam mo ba? Eh sa gusto ko eh."

"Alam mo. Ewan ko sayo. Bahala ka sa buhay mo!"

"Mackie!" pinigilan ko siya. "Sandali lang naman eh."

"Ano ba kasi yun?"

MAHAL KASI KITA.

"Wala. Sige, gusto lang kita siguro asarin. HIndi kasi makumpleto araw ko kapag hindi ka nababanas eh. Sige umuwi ka na. Pasensiya sa abala."

T*ena. Naduwag n nmn ako. Sh*t nmn oh. Hanggang kelan ba ko ganito?

"Clyde. Anu ba kasi yung totoong dahilan?"

"Wala. Wag mo ng intindihin yun."

Mackie. Please pigilan mo lang ako.

"Kung ayaw mo sabihin. Sige mauna na ko."

Langya ammm!

"Tae mahal na mahal kasi kita Mackie eh!!! Masaya ako kapag nandiyan ka sa tabi ko. Masaya ako kapag nakikita ka. Sayo ako sumasaya. Komportable ako sayo, hindi katulad sa ibang babae. Gusto ko lang makasama pa kita. P*cha mahal n mahal tlga kita! Ayan nasabi ko na. Sige na alam ko nmng wala kang gusto eh. Sige iwan mo na ko."

"PFFFTT... HAHAHAHAHHAHAHAHA!"

"Ayos ka ah!! Ba't ka tumatawa?!!!! Kita mo ng umamin n ko sayo tpos tatawa ka lang diyan!!!"

"HAHAHA ang korny mo!!!"

"Bahala ka na nga diyan!"

"O!! Sandali lng eto nmn hindi mabiro. Natutuwa lang ako. Kasi akala ko ako lang."

"Anong ikaw lang?"

"Ako lang may.... alam mo n yun sayo!"

"Hindi kita maintindihan."

"Bobo ammm.. MAHAL DIN KITA! NAKAKAINIS ANG CHEEZY! Pro Clyde seryoso ako."

"Mackie wag ka nga magbiro ng ganyan."

"Kakasabi ko lang na seryoso ako dba?!"

"Isa Mackie. Yung totoo kasi!!"

"OO NGA!!"

Decisions MadeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon