A/N: AHIHIHI!! First time ni Gem mag POV!! :)))
-------
GEM'S POV
Guys Kilala niyo na ko! Di na kelangan magpakilala pa!
Hay nmn tong si Mack!!! Ang hina hina! Pinagkatiwala ko n nga eh! Kasi tiwala nmn ako sa ganda niya! Pero bkit gnun? Suko na siya agad? Di na ba niya agad kaya?
"HOY MACKIE! Ba't ayaw mo n agad sa bestfriend ko?!"
"Siraulo ka Gem!! Kelan pa mangyayari un, eh Ideal man ko yang si Axel!"
"Eh bt ka umaayaw?"
"Tanga!! Bobo mo tlga! Hndi ako umayaw noh! Siya tong lumayo. Ayoko na lang magpakapal ng mukha pa at baka sa susunod wala n kong mahirap pang mukha sa kanya."
"Namumuro ka na friend ahh!! LUMAYO SI AXEL?!"
"Oo Dre!!! Nailang na yun!! Tama na MUNA!! Hayaan n lng ntin ang mga mangyayari."
"Oh eh anu plano mo?"
"Edi tuloy lang sa buhay!! Kapag nawala si Axel bawal n kong mabuhay?"
"OA Friend!"
"HEHE pero seryoso. Parang walang ngyare. Kung may bagong mahanap n gwapo edi mas maganda. Makakalimutan ko siya."
"Praning k n dre! Pero may punto k dn dun.. Sige ikaw n bahala, buhay mo yan eh. dito lang ako."
"Ayan gusto ko sayo eh!! Kahit n minsan bobo ka! Mahal mo parin ako!"
"Hoy POL!! Manahimik k kalalaet mo ah!! Baka sa susunod nde n kita mahal diyan!"
"Bwiset ka MARIA!! Wag nga POL!! Panlalaki amm!! Pero syempre joke lng ung mga laet ko!! Mahal kita eh!!"
"Kinikilabutan ako sayo Mack! Tigil na. Please?"
"Onaman, kadiri ka din eh. HAHAHA JOKE."
"TSEEE!!!"
Siraulo talga tong si Mackie!! Halata nmng nasasaktan pero parang wala lng!! Panggap n masaya! At nagawa pa tlga akong laitin!!! Di nmn ako bobo eh!! Medyo slow lng ahahha xD At least aminado!! Nandito lang kami ni Mackie sa Coffee shop nagaaway xD Magkaibigan nga nmn!! Pwede n kmi mgng magbestfriend neto eh!! Pero sinasabi p b yun?!
"HOY MACKIE BESTFRIEND NA KITA AH!!"
"AYOKO SA BOBO!"
"SIRAULO KA AH!! BAWIIN MO YUN!!"
"ANG INIT NG ULO BWISET OO NA BESTFRIEND!! PASUIN KITA NG KAPE EH!"
"SUBUKAN MO LANG!"
AYAN!! BESTFRIENDS na!!!! WIIIEEEEE!! HAHAHAH K.
Habang nagbabasa nmn itong si Mackie ng Wattpad sa cp nia, umiinom nmn ako ng kape ng sumagi sa isip ko si Axel.
HAY AXEL anu na nangyare sayo?!
Tumwag ako kay Axel. Wala na din akong balita dun eh. Makikibalita muna.
="HOY AXEL!! BAT NDE KA NA NAGPAPARAMDAM?!! DI MO NA KO MAHAL?!"=
="ALAM MO GEM NASISIRAAN K N NMN!! TSKA WAG KA NGA SUMIGAW!!"=
="EH BT KA DIN SUMISIGAW?!!"=
="EH SUMISIGAWKA EH!! AY NAKO MANAHIMIK K N LNG!!"=
="ABA TALGA-"=
="ISA GEM!!"=
="Ona! Ano na ba kasi nangyare sayo? Wala na akong balita! Katampo ah!"=
Nagsisisgawan n lng kmi ngayon!! Nakakahiya sa Coffee Shop!!!>.< Napatingin nmn tong si Mackie sakin ng mabanggit ko si Axel pero binalik din ung tingin sa cp nia. Halatang gustong makinig >:)
="Tinigil ko n yung kay Chezka, nagsorry na din ako."=
TINIGIL N NIYA?!! NICE!!
="UY GOOD FOR YOU! So ibig sabihin may pagasa na sayo si Mackie?"=
Napatingin n nmn si Mack. Nanlaki yung mata. Pero sinenyasan ko n lng ng 'Huwag kang maingay!' Ayun wala nmn siyang nagawa kung nde tumahinik.
="Gem,gusto kong sabihin n, hndi ko tinapos ung kay Chezka para kay Mackie. Ayaw ko siyang umasa kaya nilayuan ko na."=
="Ang harsh mo dre ah!! Kaibigan ko nmn din un ay bestfriend n pla!!"=
="AH, K.Gem, Sorry. Ayoko muna ng mga pagibig n yn. Papahinga muna ako. Nga pala. Aalis muna ako. Pupunta akong Australia. Nakapgpaalam n din ako. Baka nxt year pa balik ko."=
="WHATTT?!!! IIWAN MO NA KO!!! AXEL NAMAN EH!! MAHAL KITA EH!!"=
Alam ko n magiging reaksyon ni MAck kaya sinenyasan ko n siya ng 'Wait lang!'
="Gem. Tigilan mo ko. -_-"=
="Joke lng. Pero babalik ka agad ah? Sige ka malulungkot si Mackie."=
Napailing nmn si Mackie sa nasabi ko. HAHAHA
="Gem, isa pa!!"=
="Hindi mabiro!! Oo na!! Mamimiss kita!! Pasalubong huh?!!"=
="Oo na!! Mamimiss din kita. Pati si Mackie!"=
="Huh ano?!!!- Hello!! Hello!!!"=
AY BINABA!!! PERO MAY NARINIG TALAGA AKO EH. Nabanggit niya si Mackie. Pero bkit? Bkt nabnggit?
"MACKIE!! PUNTANG AUSTRALIA SI AXEL!!"
"ANO?!!!" O.o ganyan mukha niya tpos nging gnito --> -_-
"HUY!! WALA PAKE?!"
"Wala nmn din siya saking pake eh.. Quits lang!!"
"GAGA ka talaga!! Nabanggit ka niya sa phone babae!!"
"Ano nmn sabi?!"
"Hndi ko naintindihan eh."
"Kita mo na!! Wala nga kasi!"
"At least nabanggit."
"K."
"Pero-"
"Nako Maria manahimik k n lng dian. Kakalimutan ko n yun. Ayoko ng umepal sa buhay niya."
"Sige n nga."
Inubos lng nmin ung kape nmin. Tpos naglibot libot sa mall at umuwi na rin.
HAY MACKIE AT AXEL!! ANG GULO NIYO! BAHALA KAYO SA MGA BUHAY NIYO!!
-------
Next time na ko maglalagay ng mga pictures/audio.. Tamad tamad din. Next time Promise :D
Harhar musta nmn ung storya? Comments? Suggestions? Please? :)
Marckle|
Next Chapter ------>
BINABASA MO ANG
Decisions Made
Teen FictionYung taong crush na crush mo tapos nalaman lang niya nilayuan ka na. Dafuq lang? Agad agad?! Gusto mo makalimot, ndi mo magawa. Lakas ng tama mo sa kanya. Ang daming dumaan na pwede mong mahalin, na worth it mahalin pero hindi mo parin napili kasi s...