fourteen.

16 3 0
                                    

D. X. SOBERANO.

ㅡㅡㅡ

(PART 2)

"Everybody, please take a seat quietly! Reminder: even if we are holding a meeting, let's maintain a low voice since we are in a library." rinig ko habang papaakyat ng hagdan papuntang second floor.

I joined the Glee Club for the third time kasi singing is what I'm really best at besides basketball. Kasamahan ko dito sina Axel, Jax at Jiro, who I already see from afar na nakaupo na at nagtatawanan. Pero nilagpasan ko nalang sila at umupo sa tabi ng isang babae.

"Sa tingin mo bagay sa boses ko ang kantang Happier? It's my favorite song." sabi ko sa katabi ko na sinamaan ako ng tingin, which made me smile. "Hi Mira." kinindatan ko siya, "Close ba tayo para tawagin mo akong Mira? At ang rami pang available na upoan diyan, dito pa talaga sa tabi ko?"

Hindi ko siya inabala pa at tumawa nalang. Kahit kailan, ang sungit talaga ng babaeng to. Hindi naman inaano, mukhang paiyak na makita lang ako.

Nanahimik ang lahat when it was announced that we will start the meeting with a prayer.

~

"Thank you for attending today's meeting! Practice starts next week. We will message you if ever tapos na ang Glee Room by that time, doon po tayo magkikita-kita. If not, we will inform you where!"

Nagsitayuan na ang lahat at bago pa ako makapagsalita, agad umalis si Miracle at nilagpasan ako. But that won't stop me from calling her out.

"Ingat ka babe Mira! I love you!" pangasar ko at agad naman niya ako pinakyuhan habang pababa siya.

But unconsciously, I started to follow her, but not too close for her to notice, to make sure she gets out of the building safely. Bumalik nalang ako sa realidad nang hingal na hingal na sumandal sakin si Jiro, "ba't ka ba nagmamadali!? Hindi naman nanakawin motor mo." sabi nito sakin.

Hindi ko nga din alam kung bakit ko siya sinundan.

"Umuwi na tayo." I murmured at tuluyang lumabas na ng library at naglakad na papunta kung saan ko pinark ang motor ko. Pero bago ako umangkas, I pulled out my phone to send Miracle a text.

Paano ko nagawa yun?

Simple.

Ninakaw ko phone ni Jax at minesssge si Raine na nagkukunwari ako yung boyfriend niya na kinukuha phone number ng kaibigan niya 'in case of emergencies'. Ewan ko ba kung paano ko yun napaniwala.

To: Miracle

hi po ulit miss! ganda mu po knna jeje. bkt mu po naispn mg glee club? ingt k xa pg uwi ha, rply bck asap pra malaman q kung nka uwi k ng aus

Since she sent me a message, greeting me and sent me 'sapnu puas', hindi pa niya ako ulit sinasagot. Ano ba kasi yung sapnu puas?

~

Lumabas ako ng kwarto ni Jiro at hindi parin ako makapaniwala.

Does she really want my nudes? Well, masunuring bata ako, but why so soon?

Pumasok ako sa kwarto ko, naghubad hangga't ako'y naka boxers nalang. Tumayo ako sa harap ng salamin ko na pinapakita ang whole body ko. Not to be narcissistic, but I have a pretty good body. Fair complexion and nice abs.

Pinaghirapan kong magkaroon ng isang magandang katawan, siyempre magiging proud ako.

I took a few snaps before sending them to Jiro. But before I added a message, nakapagreply na kaagad siya.

The Truth Untold || bts [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon