twenty-four.

5 1 0
                                    

Y. A. CALIXTO.

ㅡㅡㅡ

(PART 4)

Pagkatapos kong ilabas ang aking galit sa punyetang lalaking iyon, sa sobrang inis ko hindi ko na kayang tiisin na makita pa ang kanyang pagmumukha.

Tuloy tuloy parin ang aking luha while I walked out of that damn place.

Nalimutan ko na yun actually. Pero naaalala ko parin yung araw na iyon na parang kahapon lamang nangyari.

I was so worried and upset noong nakita ko na wala na yung sketching materials sa desk ko. Kahit gaano karaming beses akong naghanap sa bawat sulok at nagtanong sa bawat tao na nasa loob ng classroom, hindi ko na iyon nakita ever since.

The only reason why it pained me so much kasi kahit anong subok kong tandaan kung sino ang nagbigay non sa akin as a gift, hindi talaga bumalik sa akin. It was a set of sketching materials na gustong gusto ko talagang makuha pero hindi ko mabili bili kasi wala akong oras na maglibot sa mga bookstores. Until this person gave me everything that I've ever wanted.

You must be wondering bakit ko sinabi na kahit anong subok kong tandaan kung sino ang nagbigay non sa akin as a gift, hindi talaga bumalik sa akin is because I lost half of my memories dahil sa isang car crash. Selective amnesia is what they call it. Pero pati rin kung paano nangyari yung car accident, hindi ko matandaan.

All I know is that kasama rin sina Sam and Mira. Sabi nila na nacoma ako ng tatlong araw and us three all had to stay in the hospital for a little longer to recover and another week to rest bago bumalik sa pagaaral.

I wiped away my tears as I slid down the nearest wall.

Kaylangan kong kumalma bago pa ito umabot sa pagkahimatay ko dahil sa hindi makahinga ng maalwan.

"Hey, you alright?" A shadow showed infront of me. Tumingala ako at ngumiti, "Hindi ba obvious?" sagot ko habang umupo si Jiro sa tabi ko at sinamahan niya ako.

Unexpectedly, hinila niya ako and the next thing I knew was that I was wrapped around his arms and he pulled me close to him. Sa sobrang surprised ko, hindi ako makagalaw at hindi ko alam kung anong gagawin ko. Do I push him off like what I would normally do or do I relax and hug back? Kasi sa totoo lang, it feels so comforting and warm.

A hug and a company is what I honestly need right now.

"Sorry kung nasabi ko yon. I just can't stand two faced people." inform niya sakin. Bumitaw na siya pero hindi na ako lumayo and rest my head against his shoulder, "Ayos lang yun. At least now I know who was behind that."

Paulit ulit nagreplay ang scenario, Jiro's words echoing in my head over and over na parang sirang record player. Jaxon was there to witness it all and even just a tiny pinch of guilt hindi niya naramdaman.

"Pwedeng sa inyo ako matulog? Just for the night." bigla kong sabi without thinking twice.

I don't know pero feeling ko kailangan ko ng comfort ngayon. A company? Or maybe just be with someone na alam ko na kaya kong maaasahan without being judged.

Diba sabi nga nila, it's better to tell your secrets to strangers kasi hindi niya ikaw kilala, so hindi niya kayang majudge and the only thing they can do is help you out. But the thing is, he isn't really a stranger, pero hindi rin kaibigan.

"S-sure! Friday naman so, why not? Pero paano naman damit mo? I swear to god if you start talking my ear off I will-"

"Ano? Ano gagawin mo? Sige nga, sabihin mo. Ano? Sagot!" Tayo ko at nagkunwaring susuntokin siya which only made him laugh at tumayo na rin.

The Truth Untold || bts [DISCONTINUED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon