Tayo na? 15

710 3 0
                                    

Ilang saglit lang ay nakita kong bumalik na si tristan patungo saakin binukas niya ang kotse.
"Ilabas mo paa mo."
Sinunod ko nalang ang sinabi niya. Nakita kong kinuha niya ang isang mineral water binukas at hinugasan niya ang paa ko hinihilog niya ang mga paa ko na medyo nakikilitian ako. Tapos nun kinuha niya ang tissue sa loob ng kotse ko pinatuyo niya ang basa kong paa. Then nakita ko na naman nilabas niya ang isang black slipper at pinasuot niya sakin na eksaktong size ng paa ko.

"Do you feel comfortable na?" Tanong niya.

"Yeah,thank you," naka ngiti ako sakanya.

"Baba kana,let's eat." Inalok niya kamay niya sakin tiningnan ko to saglit at hinawakan ng walang alinlangan bumaba ako sa kotse sinara niya to naglakad kami ng magka holding hands papasok ng seven eleven......
Pina upo niya ako.
"Anong,gusto mo kainin?"
"Mmm,noodles,"
"Ok,wait here."

Saglit lang ay dumating na si tristan dala ang dalawang cup noodles na nilagay niya muna at kumuha na naman ng isang bottle na beer tsaka siya umupo habang hinihintay namin maluto ang noodles.

"Noodles and beer,just like the old time" ngising sabi niya.
"Iinom ka na naman?"

"Isang bote lang naman to tsaka share tayo,"

"Dito kaba palagi?pumupunta?"

"Oo,when i missed you pinupuntahan ko ang mga places kung saan nakasama kita."

"Eh,bakit umalis ka doon sa school tapos lumipat kayo ng tirahan?"

"It's because mas malapit yun sa pinag ta trabhuan ng mama ko,"

"Eh,bakit hindi ka nagpakita sakin alam mo ba na wala akong tigil na hanapin ka?,o baka ayaw mong magpakita dahil sa sinabi ko sayo na layuan mona ako,"

"Hindi tungkol dun sa sinabi mo sakin alam mong paulit ulit parin kita lalapitan nun,isang gabi pinuntahan kita sainyo pero nakita kong nagyakapan kayo ni naijel then I thought nagkabalikan na kayo na masaya kana sakanya kaya ayoko ng guluhin ka."

"That night humingi si naijel ng tawad sakin he explain to me what happened to him and corina na hindi siya ang naka buntis kay corina gusto niyang makipag balikan sakin then doon ko na realize na wala na ang galit sa puso Ko I've move on sa pain because you tristan healed it and that hug? That was a farewell goodbye hug for the last time nung gabing yun umalis na si naijel pabalik ng australia,"

"Ah,ganon pala nangyari?"

"Bakit ano ba ang inisip mo?,,kayo nga ni valerie kundi ako dumating malamang kung ano na nangyari."

"You know na walang nangyari samin lasing ako nun pero nagawa ko parin siyang itulak at sinabi ko sakanya na walang ibang babaeng mahal ko kundi ikaw,"
Sabay kindat niya sakin.

"Ewan ko sayo," the he hug me he kiss my forehead.

"Let's eat," nag simula na kaming kumain.......

      

           -cut-

Pumunta kami sa rooftop building ni tristan humiga kami  nag s-star gazing.
Naka higa ang ulo ko sa braso ni tristan ang isang kamay niya ay nasa waist ko.gaya lang ng dati.

"I can't believe this day happen, ang akala ko hanggang s pantasya nalang to," -tristan

"Hindi ko nga inaasahan mahuhulog ako sayo pinilit ko talagang iniwasan ka pero malakas ka sakin eh, natuto kitang mahalin tristan."-kristine

"So,TAYO NA?"-tristan

"Oo,tayo na wala nakong paki sa sasabihin nila basta kasama kita"

Niyakap niya ako sinandal niya ulo niya sa dibdib ko.

"Ah,syanga pala,graduation kona sa lunes can you come? And can you be my date?."

"Oo nga no graduation mo na pala,ayos lang ba baka,,"

"Wala namang nakaka kilala satin dun,"

"Am,,sige na nga payag nako"

Ngumiti siya at nagtitigan kami he lean closer then he kiss me and i kiss him back.
Di matapos ang gabing yun saming dalawa..........

Tayo ba?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon