This is the day na sasamahan ko si tristan medyo kinakabahan ako buti nalang i prepared everything na kailangan ko i put some makeup i let down my wave hair,sinuot ko ang sexy back red dress up to knee and my black heels i put some perfume kinuha ko LV na pitaka ko sighing heavily,breath in breath out,i hope na walang palpak ngayon.
"Kristine apo may bisita ka!" Tawag ni lola."Po andyan na!"baka si tristan na yan nanalamin for the last time everythings perfect bumaba narin ako. Nakita ko si tristan wearing black tuxedo he look handsome wearing that. Ng makita niya ako natulala siya sakin. No no no pangit ba ako?. Ng lumapit ako sakanya.
"Why?hindi ba bagay?"
Hinila niya ako he kiss me.
"What are you saying? You look hot," then i push him.
"Bakit?" Alala niyang tanong.
"Wag kang lumapit sakin,sabi mo HOT diba?"
Napa ngiti at tumawa siya sakin ganon din ako nag tawanan kami.the he lean closer tinititigan niya ako.
"I love you," mahinahon niyang sabi.
"I love you too,"
He hug me tightly ramdam ko na may minsahe sa mga yakap niya na para bang ayaw niya akong bitawan..
"Let's go?" Tanong niya.
"Yeah," nagpaalam na muna kami kay lola at umalis na......-cut-
Ng nandun na kami umupo nako katabi ang mama niya he wear he's graduation cap umupo na sa mga ibang kaklase niya
Waiting for he's turn panay ang tingin niya sakin kumakaway at ngumingiti lang ako. Panay din ang titig ng mga ilang lalaki sakin kahit medyo naiilang ako hinahayaan ko nalang.
Sa pag hihintay finally siya na and I'm surprise na nag speech siya.........-cut-
Maraming tao dun binabati ang mga anak nila sa graduation at ganon din si tristan pinicturan ko sila ng mama niya nakikita ko ang saya sa mukha ni tristan. Mula nung araw na naging kami ipinakilala ako agad ni tristan sa mama niya hindi ko inexpect na kilala ako ng mama niya lagi kasi akong kinu kwento ni tristan sakanya open niya akong tinanggap na paka bait niya....
"O tayong talo naman mag pa picture," hinila ako ng mama ni tristan inutusan niya ang lalaking ka klase ni tristan then nag picture na kami..
"Kayong dalawa naman,"
Kinuha ni tita sylvia ang camera niyakap ako ni tristan hinalikan sa pisnge habang kinukunan kami nag pose na naman kami pinasuot niya cap niya saakin at binuhat niya ako kinunan ng kinunan kami ni tita sylvia.pati mga classmates ni tristan it's they're turn naman na makasama si tristan sa picture...
"Congratulations to all of you guys,you made it."
Bati ni tita sylvia.
Nagpasalamat silang lahat.
"Uy,tristan sino yang kasama mo ang ganda naman niya," Tanong ng isang lalaking ka klase ni tristan.
"Ah,guys this is my girlfriend kristine,"
Sabay hawak ni tristan sa bewang ko,ngumiti ako sa kanila.
""Hello,nice to meet you and congratulations din sainyo."
"Thank you miss kristine,anyway ang ganda mo," ngiti niyang sabi.
"Thank you." I smile.
"Anyway,guys are you ready sa party natin?" Tanong ng isa pang lalaki.
"Oo naman,how about you tristan? You're in?"
Tumingin sakin si tristan na basa ko sa mukha niya na tinatanong ako kung papayag ba ako. Kaya tumango ako.
"Of course and I'm with my date." Sabay titig niya sakin.
"Then,that's great!!!"-cut-
Nasa party na kami kung saan napaka lakas ng music at sumasayaw sila habang kami ni tristan ay nakaupo we drink slowly habang naka akbay sakin si tristan.
Ng lumapit samin ang iilang group ng girls which is tristan's classmate.
"Hi tristan,," bati nila.
"Hello,girls," napatingin sila sakin.
"Tristan,pwede bang isayaw namin yung girlfriend mo?"
Tumingin sakin si tristan.
"Why don't you guys ask her," pointing to me.
"Pwede ba? Don't worry we don't bite naman,"
Ngumiti ako sa kanila.
"Sure," tumayo ako at nagpatungo sa kanila kung saan dinala nila ako sa dance floor nag start na silang sumayaw.
"Kristine right?"
Tumango ako sa babaeng maikli ang buhok.
"I'm clarisa by the way,nice to meet you,"
Nag shake hands kami.
"Let's dance,"
Sumayaw kami ng di gaanong kalog. Chill lang"How long have you been couple with Tristan?"
"We've known for one month naging kami last week,"