Chapter 1

5.2K 105 2
                                    

Alexa's Third POV

Two years later..

VGC building in Makati.

Office of the CEO/PRESIDENT.

Tatlong di kalakasang katok sa pinto ang narinig niya. Kasunod nito ay ang pagbukas ng pinto at iniluwal ang sikwenta anyos na personal secretary niya.

Si Mirna Apostoles.

Mirna was passed down to her by her grandfather. Si Don Marcelino Villagracia. From grandfather to granddaughter Mirna's work remain unscratch. The old woman really knows her job. With Mirna at her side work for her became easier and well organize.

Alam ni Mirna kung paano pakikitunguhan at kung ano ang mga dapat gawin sa mga suitors niya.

God bless! Walang kahit isa sa mga nanliligaw sa kanya ang nakakagulo sa schedules niya at trabaho araw araw. Even though nagiguilty siya paminsan minsan dahil nag e effort ang mga manliligaw niya na pumunta sa VGC building at magbakasakali na palarin na masilayan siya at makausap.

Bakit nga ba siya magiguilty in the first place alam ng mga ito na may asawa na siyang tao.

Napatingin tuloy siya sa wedding ring sa daliri niya. Bigla siyang nakaramdam ng lungkot. It's been two years ng pamahalaan niya ang VGC. At ang kaalamang two years na rin siyang kasal kay Kennet Montereal. Ang huli nilang pagkikita ay ang mismong araw ng kasal nilang dalawa. Wala na siyang naging balita maliban sa umuwi na daw ito sa probinsya nito ng sundan niya ang asawa sa apartment na tinutuluyan nito sa Edsa. Ang sabi ng landlady ay dumating si Kennet at di makausap. Ilang saglit matapos itong pumasok ay lumabas itong may bitbit ng traveling bag at sinabing uuwi na sa probinsya nito para asikasuhin ang mga pag aari. At ang ikinaiinis niya ay hindi man lang niya naisip na alamin kung saan ang probinsya ng asawa sa loob ng mga panahong boyfriend pa lang niya ito.

Grrr! Ang eng eng ko talaga! Di niya mapigilan na di mainis sa sarili. Bakit ba naman kasi di niya naisip ang mahalagang bagay na yon.

For two years she is Mrs. Alexandra Villagracia Montereal.

How she long for the warm kisses and hugs of the man she truely love.

Hay naku Alexa move on! It's been two years for Christ's sake! Ano ba ang malay niya kung may asawa na to at anak ngayon. Napailing siya she can't and won't accept the thought na may asawa na ito at anak. Mawala na si George wag lang ang Kennet niya. BWAHAHA!

He is her Kennet and and her husband. Tama! Siya lang ang asawa nito dahil kasal sila.

"Ano ang kailangan mo, Mirna? Busy ako kaya mamaya na tayo magtsismisan." Then she gave Mirna a smile. Pero nakatitig lang ito na para bang may malalim na iniisip.

Di nagsasalita si Mirna. Binato na niya! Bwahaha!

"Ms. Villagracia, i advice you to give yourself a break." Nakakrus ang mga braso nito sa dibdib.

Huh! Problema nito? Pumasok ba to para sermunan lang siya?

"For two years now. you've been killing yourself in serving this company."

Sabi na nga ba nagsesermon ang bruha. Ano kaya ang nakain nito ngayong umaga. Parang may sanib. Haha!

"Kahit di mo pamahalaan at mawala sa iyo ang VGC. Mabubuhay ka pa rin sa luho at hindi mo mauubos ang family's wealth niyo."

"Ano bang nangyayari sayo, Mirna?"

"For two years you became ruthless and very well known business woman. They even nicknamed you the dump queen."

MY WIFE IS A HEIRESS (MONTEREAL SERIES 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon