Alexa's Third POV
Nagising si Alexa sa sunud sunod na pagring ng cp niya. Ang caller ringtone pa naman niya ay MAGKABILANG MUNDO!
Gusto niyang isumpa ang sino mang herodes na bumulabog sa pagtulog niya. Nananaginip pa naman siya na magkasama silang dalawa ni Kennet sa isang park. Ok lang sana kung nagising siya ng tumatawag na tapos na ang magandang parte na mangyayari sa panaginip niya.
Magkahinang na ang mga mata nilang dalawa ni Kennet sa isa't isa. Worst! Dahan dahan ng bumababa ang mga labi ng asawa para halikan siya at magpropose ng undying love nito para sa kanya.
That was the time na nagising siya ng dahil sa sunud sunod na pangbubulabog ng early caller niya. Kung sino man itong impakto o impakta. Kilig to the bones na nga siya naunsyame pa!
BAD TRIP!!!
Kasi nga BITIN!!! Letse! Haha!
Kinuha niya ang cp na patuloy pa rin sa pagtugtog ng awitin ni Jireh Lim. Tiningnan niya sa screen kung sino ang tumatawag. It's Mirna Apostoles!!! Ang secretary niya sa VGC!
inislide niya ang touch screen para sagutin ito.
"God, Mirna! Don't you know that you just sabotage my dream?" Naiirita niyang bungad.
"Huhulaan ko, Alexa. It's a very romantic dream na kayong dalawa lang ng asawa mo ang nandoon."
Tumingin siya sa wrist watch. And cursed! This damn secretary call her at so very early hour in the morning. Imagine 4am pa lang ay binulabog na siya nito ng husto.
Grrrrrrrr!!!!
"I can kill you for waking me up at a very early time of this morning, Mirna!"
Tumawa ito. "Well, you can do that after you finish all your schedules for today, Alexa. Now dress up and go outside. Doon ka na sa pad mo sa VGC building magshower at mag ayos ng sarili."
"What?" Naguluhan siya sa sinabi nito. Sa pagkakaalam niya ay tinapos niya ang family meeting. Nang ideklara niya ang saloobin sa mga ito. So that means she is no longer the ceo/president ng VGC.
"You heard me, Ms. Villagracia. Don't make me repeat it again."
"Damn you, Mirna! I have nothing to do with that group of companies anymore. Alam mo yon."
"I know it very well, Alexa. Now go out within two minutes or else i'll come in your room and drag you out. Wala kong pakealam kahit may suot ka pa o wala."
Damn! This woman is really the devil incarnate! "Shut up and go to hell, Mirna!" Binabaan niya ito ng tawag.
Nananaginip lang ba siya o totoong tumawag ang sekretarya?
Tumunog ang message tone ng cp niya.
ONE MESSAGE RECEIVE!
Letse! Totoo ngang gising siya!
She open the message in her cp inbox at charannnn!
MIRNA:
Don't make me wait or i'll bring your husband instead of you. In fact he is with me right now at kanina pa kaming dalawa nag uusap :)Shit! Nashock siya don. Knowing Mirna alam nito ang dapat gawin para mapasunod ang isang tao.
ME:
Bastard! you'll pay for this you daughter-of-a-bitch!Naghihimutok ang loob niya sa paraang ginamit sa kanya ng sekretarya. It's like blackmailing her!
Nakarinig siya ng ilang warning knocks na magkakasunod.
BINABASA MO ANG
MY WIFE IS A HEIRESS (MONTEREAL SERIES 1)
RomanceWhat if you got married to a very sexy and stunning beautiful woman. Then you accidentally found out that your wife is totally freakin' super rich. What would you do? I'm Kennet Montereal STATUS: MARRIED! Who's my wife? Si Alexandra Villagracia lang...