Alexa's Third POV
She opened her eyes and mesmerized at the sight of the man she truly love. Kennet made love to her and it won't be erase on her memories.
Inilinga niya ang mga paningin sa paligid. It's dark so she decided to open the light. At pagkatapos ay pinagdadampot ang mga saplot niya sa katawan at nagbihis. Pagkatapos ay marahan siyang bumaba ng tree house. She didn't even bother to turn off the light. Ang nasa isip lang niya ay umalis na at baka kanina pa sila hinahanap.
Hindi nga siya nagkamali ng iniisip. Kennet's cousins went crazy for trying to find her and Kennet. Nakahinga lang ang mga ito ng maluwag ng makita siyang pumasok ng villa.
And for pete's sake hindi na niya alam ang uunahing sagutin sa walang katapusang tanong ng mga ito. Nariyan pa ang titig ng best friend niya na nangungutya ang mga titig.
"Ate, pakisabi kay Kuya Kennet na kumain na at baka malipasan ng gutom." Her sister-in-law's stab like a knife ng hindi sinasadya.
She felt guilty that's why. And how she wish na bumuka ang sahig sa kinatatayuan niya at lamunin siya. Paano niya sasabihin sa mga ito, na si Kennet ay nasa tree house pa at natutulog ng mahimbing, dahil they made love for the first time. Their marriage was long last consummated a few hours ago.
Hindi niya iyon sasabihin o aaminin dahil ikamamatay niya ang kahihiyan.
"I think, nakita ko si Kennet sa tree house kanina.” George said from nowhere. Kalalabas lang nito ng kusina at may hawak na orange juice na baso sa kanang kamay.
Kung nakakamatay lang ang titig na ipinukol niya sa kapatid ay tiyak na nalagutan na ito ng hininga. Batid niyang sinadya ni George na ipaalam kung nasaan si Kennet. And worse nagsisimula ng magbalak na puntahan ng mga pinsan nito ang asawa niya.
Kaagad niyang tinungo ang main door at iniharang ang sarili. Damn you, Georgina! This is all your fault!
"Ate Alexa, bakit nakaharang ka sa pinto? Susunduin lang naman namin si Kuya Kennet?" Nagtatakang tanong ni Arianne.
Damn! Ano ba ang dapat niyang isagot? Paano ba niya sasabihin na hindi pwedeng puntahan si Kennet dahil maeeskandalo silang lahat? And Lord, mamamatay muna siya bago makita ng mga kasama ang asawa niya na totally naked sa mga oras na ito.
"Alexa, why don't you let them out? Hindi naman siguro masamang puntahan nila si Kennet." Sabi ng kapatid niya and she saw George grinning with delight.
Muli ay pinasadahan niya ng masamang tingin ang kapatid. Damn this George mas lalo siyang iginigisa sa mantika.
She knows na nagtataka na ang cousins-in-law niya pati na si Suzie. Pero ano man ang mangyari ay kinakailangan niyang pigilan ang mga ito. She'll die in humiliation kapag nakita ng mga ito ang ayos ng asawa niya.
"Step aside, Alexa. Don't block the door with your fat body. Let them see Kennet." She knows gusto ng bumunghalit ng tawa ng brother niya.
"My husband isn't available right now." Pinandilatan niya sina Arianne at lalong-lalo na ang kapatid.
"Come on, Alexa. There's no reason for you to act like that unless may itinatago ka, dear sister." George is smiling victoriously. She was caught off guard by her brother.
"Oo nga, Ate Alexa. Huwag kang hibang diyan! Pupuntahan lang namin si Kuya Kennet." Nakangiting sabi ni Suzie.
She roll her eyes at bago pa man siya makapagsalita ay bumukas ang pinto at iniluwal ang asawa niyang halatang-halata na kagigising lang. Nasa mukha nito ang pagtataka sa naabutan nitong ayos nila.
BINABASA MO ANG
MY WIFE IS A HEIRESS (MONTEREAL SERIES 1)
RomanceWhat if you got married to a very sexy and stunning beautiful woman. Then you accidentally found out that your wife is totally freakin' super rich. What would you do? I'm Kennet Montereal STATUS: MARRIED! Who's my wife? Si Alexandra Villagracia lang...