CHAPTER 11

41 1 0
                                    

*Lenard's Pov*

Noong gabi na nagtapat si Iris sa nararamdaman niya sakin, naging blanko ako. Ramdam kong sincere siya. Pero, hindi pwede. Hindi maari na maging kami. Ayokong mawala siya sakin. It feels like I left her hangging. Kasalan ko din siguro kasi I show affection to her. Im so sorry about that.

I decided na sundan padin siya kahit saan siya pumunta, I don't want to lose her. Kahit ipagtabuyan pa niya ako. Special siya para sakin.

Pumunta ako sa school niya ngayon. And I saw her with someone. At mali itong tinatakbo ng puso ko. Nakita ng dalawang mata ko masaya siya sa lalaki na yon. It's like her smile is priceless. Hindi ko nakita ang ngiti na iyon kapag kasama ko siya. Am I jealous? No it can't be. Hinding hindi pwede. Tandaan mo Lenard, ikaw ang nag desisyon na umiwas sa kanya.

Paalis na ko ng nakita ko na lumingon sa parte ko. At kitang kita ko ang pag babago ng emosyon sa mukha niya. Ang mga ngiti niya ay napalitan ng galit. Lumisan na ako para hindi na din siya lalong mainis sakin.

Dumeretso na ako sa parking lot ng school ni Iris. Nang pasakay na ako ng kotse. Narinig ko pinaka kakainisan boses.

"Well well well. Ayon sa aking kalkulasyon, mukhang may hindi kayo pag kakaintindihan."

"Shut u-------

"Sssshhhh! Huwag puro salita my little brother, action speaks louder than words, baka nag sasalita ka palang may nagawa na ako. And by the way, I'll just remind you, tonight will be the night." Ani ni Blue.

I left him hangging, pinaandar ko na ang kotse ko. At nakita ko sa side mirror na kumaway pa siya sa akin. Bullshit!

Anong ibig niyang sabihin na tonight will be the night? Im trying to call Iris pero hindi niya sinasagot tawag ko. I just text her . "You take care please."

---

Iris's Pov.

Tonight will be our big break!

Sobrang kinakabahan na ako, gustong kong sumigaw para malabas ko ang kaba ko. Tinaggal ko muna ang heels ko dahil hindi ko na kaya ang sakit sabayan pa ng kaba.

"Are you okay. Kalma lang." Ani ni Damian. And he tap my shoulder.

"Kalmado ako! Hindi lang halata."

Narinig ko na ang Mc na tinawag ang grupo namin.

"And now please join us on the stage group 2."

Kinalma ko na ang sarili ko at umakyat ng stage. Kasama si Cruz, Damian, Delos Reyes at Dy. Nanguna si Cruz sa intro ng aming presentation.

"We would like to present to you our biggest innovation the "REM"." -Cruz

"Our product contains, Ring light, electric fan and a mirror."

"This product is very useful, especially for girls. We all know that girls are very classy when it comes to doing make up."

"This product is very convinient. It is a hand carry so that people can do make up anywhere.""

"So we put up ring light to be more helpful especially when its dark. We also put electri fan to make the owner look fresh. And also a mirror to know how does the owner looks."

Ang daming pang explanation ang sinabi namin. Habang nag sasalita na ako nawala na akong kaba sa aking dibdib. Parang normal na lang na nakikipag usap ako sa mga tao na nasa harap ko. Take note! A 1000 guest are here. Classmate, schoolmates, Professor from other University, our Professors and Dean's and the judges.

IRISTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon