Kabanata 1

70 2 1
                                    

Kabanata 1

Enjoy readers love kayo ng author niyo :^

Ehlieza's Point of view

Hys ang bored naman dito sa car ni daddy tss ang hina pa ng signal sa lugar nato grr..

mula sa labas ng bintana nakikita ko si daddy sa 7/11 namimili sila ni mommy ng snack

binaba ko ang bintana ng makita kong nakalabas na ng store sila dad at sumigaw ako

"Dad don't forget to buy me a master coco"

at nakita ko namang tumango si dad at natawa lang si mom kaya sinara ko na uli ang bintana ng car.

Habang nasa byahe pinagmamasdan ko lang ang buong pamilya namin....

si ate Ella ay nakaearphone lang habang nakapikit, si kuya justin naman naglalaro ng kung ano anong games sa phone niya at ang bunso naman naming kapatid na si paul ay tulog pinagmasdan ko si mom at dad ang saya nila naalala ko tuloy bigla si xyrus agh di pa nga pala ako nagpapaalam sa kaniya.

agh bored na bored na ako sa car namin hindi kopa maibaba ang bintana at matanaw ang tanawin sa labas dahil umuulan wala parin akong kaalam alam kung san talaga ang punta namin.

hirap na hirap na ako humanap ng signal at hindi ko maichat si xyrus sigurado akong nagaalala nayun sakin ano ba naman kasing lugar to at ang hirap humanap ng signal bigla tuloy akong nagtanong kay dad...

"Dad saan po ang punta natin"
biglang napatingen sa side mirror si mommy kaya napatingen din ako dun, siya na ang sumagot sakin

"Anak pupunta tayo sa lola't lolo niyo sa cavite dun tayo magbabakasyon"

yeah bakasyon nga pero ang weird naman ng lugar na to ang creepy grr

"mom bakit ang hina ng signal dito agh hindi ko machat si xyrus i'm sure nagwoworry nayun sakin mom"

Napatingen tuloy si mommy sakin ulit kaya napa what? na tingen ako sa kanya at bigla naman siyang nagsalita

"Pagdating natin sa bayan nila lola niyo malamang malakas na ang signal duon bakit hindi ka na lang ba matulog anak katulad ng ate ella mo"

Napatingen naman tuloy ako kay ate buti pa siya hindi nagwoworry na baka nagaalala na sa kanya yung boyfriend niya tss...
bigla namang nagsalita si dad

"kung iniisip mo si xyrus anak hindi ka non pagpapalit aba hindi ka lang niya nakausap ng ilang oras anak pagpapalit ka na niya agad lagot lang siya sa sakin at sa kuya mo diba justin"

napatingen naman ako kay kuya at tumingen siya kay mom at daddy biglang lingon sakin sabay sabing

"tss masyado ka kaseng nagpapahalata na patay na patay kajan kay xyrus ikaw paman din ang babae"

inirapan ko na lang siya at sabay kaming napatingen dahil bigla na namang nagsalita si dad.

"justin kapatid mo yan mga binibitawan mong salita ah ayusin mo"

tumango-tango naman si kuya. alam ko naman na ganiyan lang siya kastrict sa amin ni ate mas mukha pa nga siyang matanda kay ate.

Tumingin na lamang ako sa bintana at pinagmamasdan ang bawat patak ng ulan sa bintana bigla kong naisip si xyrus almost 2 years and 2 months narin kami ni xyrus nakilala ko si xyrus sa xavier university G10 highschool student ako at G11 senior high naman siya.

Ang bestfriend kong si athena ay bestfriend rin pala ni xyrus hindi ko alam na simula elementary ay magkakilala na pala si athena at xyrus.

Hindi ko naman kase masyadong chinichika yang si athena kase alam ko namang kusang mag kwekwento sakin yan kaso nung malaman lang niya na crush ko si xyrus dun lamang siya nagkwento sakin about sa childhood nila kaya alam kong ilalakad na ako nito ni athena kay xyrus, kaso ang problema nga lang nung time na crush ko si xyrus ay may girlfriend siya
leader ng cheerdance sa school namin siya si bealyn syempre ano ba namang laban ko sa sexy at makinis ang balat well alam kong pantay lamang kami ng kagandahan pero sa school nato sikat silang couple ni xyrus dahil varsity player si xyrus at leader ng cheerdance si bea diba what a coincidence nga naman.

It's too late [ On-Going ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon