CHAPTER TWELVE
HIS SONG
"Ah.. Good afternoon," sabi ni Raven.
"Good afternoon, Raven Montesa from 3-1. Ok, so let's start. What song are you going to sing?" sabi ko. Naks. Haha. Siyempre president ako noh. Ako nag-papaaudition. :)
"Ah, kelangan ba kantahin yung buong song?" sabi niya habang inaayos yung gitara niya. Hindi sinagot yung tanong ko?
"Just one verse and the chorus would be fine," sabi ko.
"Ok." Then he started playing.
Raven's POV
Grabe. Mas nakakakaba pala kapag andito na ko sa harap nila Tricia.
Kaya ko to! Fight!
"Ah, kelangan ba kantahin yung buong song?" tanong ko. Baka makalimutan ko yung chords at lyrics!
"Just one verse and the chorus would be fine," sabi ni Tricia. Wew. Siguro naman makakanta ko na to ng maayos.
"Ok," nasabi ko na lang tapos tumugtog na ko.
"And I'd give up forever to touch you, 'cause I know that you feel me somehow."
Tumingin ako kay Tricia. Nakatingin lang siya sakin. Takte. Nadidistract ako. Wag mo na kasi siya tingnan! Focus!
"You're the closest to heaven that I'll ever be. And I don't want to go home right now."
"And I don't want the world to see me," Abah teka. Mali ata tong kinakanta kio. Gusto ko ngang makita ako diba? Mapansin ni Tricia??
"Cause I don't think that they'd understand." oo. Hindi ako naiintindihan ni Tricia.
"When everything's made to be broken, I just want you to know who I am." Yes. Gusto kong makilala mo ako, Tricia.
"I just want you to know who I am." Ako Tricia.
"I just want you to know who I am." Hello, Tricia! Ako si Raven.
"I just want you to know who I am." Ako nga sabi eh! Ang kulit ko abah!
"I just want you to know who I am." Tinapos ko na yung song. Sana nagustuhan nila.
Pagtingin ko sa kanila, nakangiti yung iba, pumapalakpak pa nga eh. Si Tricia, nakatingin lang.
Hello?
"Ok. Thank you, Raven. Audition results will be posted tomorrow afternoon. You may go now," sabi ni Tricia.
YUN LANG YON?!
"Ah. Ok. Salamat din sa inyo," sabi ko na lang tapos lumabas na.
Naglalakad ako nun papunta sa classroom. Iniisip ko pa rin kung ano kayang magiging resulta ng audition ko. Pasado kaya ako?
Gusto ko talaga sa Music club! Gusto ko kasama si Tricia my labs!
Abah teka. Saan galing yun? Korni ko eh.
Napansin ko na wala na kong masyadong nakakasalubong na tao. Pagtingin ko sa relo ko, 4:10 na. kanina pa pala uwian. Hindi ko na lang siguro narinig na nagbell kanina. Pagdating ko sa room, wala ng tao.
Inayos ko yung gamit ko. Papaalis na sana ako nung napansin ko na andito pa rin yung gamit ni Tricia sa room.
Argh. Dadalhin ko ba to sa kanya sa music room?
Ah! Bahala na!
Nanakbo na ko palabas ng classroom.
saan pumunta si Raven?
abangan! :)
salamat nga po pala sa mga sumusuporta sa ILYYHM.
vote and comment po. thanks. :)
God bless. :))
BINABASA MO ANG
I love you, You hate me.
Teen FictionThis is the series of Raven and Tricia's love-hate story. comment. vote. and continue reading and suppporting. thanks! God bless. :)