CHAPTER FIVE
LIFE
Nagsulat na lang ako. Kinokopya ko yung mga nakasulat sa board.
Tapos may biglang kumatok sa pinto.
[tok tok]
Binuksan ni ma'am yung pinto.
"Ah. Good afternoon po. Pwede po ba excuse dun sa president ng music ministry?" sabi nung girl dun sa labas.
"O class, president daw ng music," sabi ni ma'am
Ai teka. Ako yun!
"Ah, ma'am! Excuse po. Ako po yun," sabi ko.
"Ok Ms. Delos Reyes. Tawag ka sa labas. You are excused," sabi ni ma'am
Tapos lumabas na ko.
Raven's POV
May hinahanap sa room namin. President? Ng club? E diba 3rd year lang kami? Diba dapat sa 4th year yun?
"Ah, ma'am! Excuse po. Ako po yun," narinig kong sabi ni...
Tricia?!?
WOW. Amazing! Ang galing siguro niya kumanta. Angelic voice to match the angelic face. Hehe.
Ayun. Lumabas na siya ng room. Aww. Wala na akong katabi.
Tricia's POV
Paglabas ko ng room, andun yung ibang officers ng club namin
"Ate Tricia!" sabi ni Tessa. Mas bata siya sa akin ng 1 year pero 3rd year high school na din siya.
"O bakit pinatawag ata tayo?" tanong ko.
"E kasi kinausap ako ni ma'am, sabihin ko daw sayo magpaaudition daw tayo para sa mga gustong sumali para daw meron tayo new members," sabi ni Gela, secretary namin.
"Ai, ganun ba? May permit na ba tayo?"
"Eto o!" sabi ni Tessa tapos may inabot sakin.
Letter of permission blah blah. Naks. Nagawa na talaga nila lahat. Kaya gusto sila lagi kasama eh. Wala akong pinoproblema. hehe.. :)
Then nagsimula na kami maglibot sa school.
After ilang minutes, andito na ulit kami sa harap ng classroom namin.
[tok tok]
Raven's POV
Grabe inaantok ako. Haay.
Biglang may kumatok sa room. Nung binuksan ni ma'am, andun si Tricia. May binigay siyang letter kay ma'm tapos pumasok siya sa room. May mga kasama siya. Andun sila sa unahan.
"Good afternoon. Music ministry is here for an announcement," sabi ni Tricia.
Announcement?
"We will have an audition tomorrow para sa mga interesado maging members."
Oi! Audition! Bwahaha.. XD
"Ito po yung application form. Kuha na lang po yung gusto tapos pakisulat din ng name niyo sa list," sabi ni Tricia. Then may pinapasa silang papel.
Marami-rami din akong nakita na kumuha ng form. Tapos, nakarating din yung papel sakin.
Kukuha ba ako?
Marunong naman akong kumanta. Abah. Lead singer ata ng banda to. Wahahaha..
Andun pati si Tricia sa music club. Sige na nga makapagaudition na nga.
Kumuha ako ng form tapos sinulat ko pangalan ko dun sa papel. Pero hindi ko pinakita sa iba na kumuha ako.
"Ok na ba yung list?" sabi bigla ni Tricia.
Pinapasa ko yung form pabalik sa unahan. Kunwari deadma sa audition. Haha.
"Ok. Thank you 3-1. Sasabihin na lang po sa inyo kung anong oras ang audition. Pakidala po yung forms niyo bukas. Salamat." sabi ni Tricia tapos lumabas na sila ng room.
Anong kakantahin ko???
BINABASA MO ANG
I love you, You hate me.
Dla nastolatkówThis is the series of Raven and Tricia's love-hate story. comment. vote. and continue reading and suppporting. thanks! God bless. :)