This chapter is dedicated to: keneemae
***
Kabanata 10
Ironic
My body is badly aching ng magising ako isang umaga. What happened yesterday still lingers on my mind na para bang kanina lamang ito nangyari. I look at the room where I found myself, it was a small room in nipa hut at tanging puting kama at tukador lamang ang aking nakikita.
"Nasaan ako?" I asked myself saka pinilit ang sarili na tumayo.
Kada hakbang na gagawin ko ay may tunog ng kahoy. I eventually stopped, dahil natatakot ako na mahulog.
When I realized na parang matibay naman ang sahig, maybe it has sound dahil naiipit ang mga kahoy tuwing may pressure.
Naglakad ako papuntang slinding window na gawa sa kahoy, and I was mesmerized by the beauty of the green fields and mountains outside this nipa house.
"You're awake," I heard someone said that kaya napalingon ako sa aking likod.
Radar was freshly combing his damp hair with his fingers, kagagaling niya lang sigurong maligo.
"Where are we?" I asked saka nag-iwas ng tingin.
Staring to him feels so sinful, kaya mas mabuting umiwas na lamang.
"Somewhere," tanging sagot niya.
I noticed his bruises too. Naka bandage ang kaniyang dibdib subalit kitang-kita ko parin ang kaniyang kakisigan.
I immediately stopped myself from thinking about it dahil nakakahiya.
I decided to go outside para e check ang iba. Hindi ko na sila nakita pa magmula noong nahimatay ako sa natamo kong bugbog at ngayon ko lang naalala ang sinapit ni Frauline. Paano na kaya ang iba?
The moment I stepped out of the room. The fine bamboo staircase immediately captured my attention, may tama-tamang laki na balcony kasama ang tatlong kuwarto sa itaas kasama ang silid kung saan ako nagising.
I slowly step my feet on the stairs at naglilikha ito ng maliliit na ungot na ikinabahala ko. I never been in this kind of habitat yet, it was so fresh.
May mga puting kurtina na nakasabit sa bawat nadadaanan kong bintana. Hindi malaki ang kubo pero sakto lamang.
Nang tuluyan na akong nakababa, the sight of Lord Monteveros cleaning his gun with a bandage on his biceps catch my attention.
I was shocked. I know at narinig ko na naroon nga siya, pero hindi ko inaakala na narito siya.
Imbes na dumeretso sa salas kung nasaan si Lord ay lumiko ako sa munting kusina. I've seen Rile Monteveros with bruised face while holding a glass of water.
"Hi, Princess." He said then smirked.
I smiled back pero may pag-aalinlangan. Maybe he has an idea where the others are?
"Have you seen the others?" I asked.
Inubos na muna niya ang baso ng tubig bago ako sinagot.
This man has this scrumptious beauty and appeal. Napakagwapo nilang magkakapatid. And why the hell silang magkakapatid palagi ang aking nakakasalubong?
"If you're asking for Montero, she's on the last room. She's still sleeping kasama si Montenegro. Mendoza and Hombre are guarding the fields. Nililinis ang lahat ng ebedensyang magtuturo sa atin rito." He said looking into my eyes.
BINABASA MO ANG
Caught By The Pervert (Completed)
БоевикMONTEVEROS EMPIRE 1 Behold the beauty of being a Fuero Vega heiress can make a man fall in love just by staring to her shining emerald eyes. Monteveros men are known of being a loyal freak when it comes to love. Obsession is the best thing that del...