Kabanata 2
Pervert
Just as my thoughts bewildered about he's told me that I am autistic makes me want to kill him right away. How dare he! Siya lamang ang kaisa-isang taong nagsabing wala ako sa tamang pag-iisip! Just how dare he.
Tapos na akong maligo, ang ipinangakong damit niya nalang ang kulang. Kasalukuyang naka-tapis sa akin ang puting tuwalyang nakuha ko sa banyo, well, I've got no choice to wear it since wala akong damit.
Kaysa naman patuloy siyang patayin sa aking isipan. I just found myself near the window habang inililibot ang paningin sa paligid.
I were not mistaken, we're in a hacienda. Halos kasinlaki lang pala ang aming hacienda sa hacienda rito. But of course ours was better since naroon kaming magkakapatid. Wala nang gaganda pa sa isang lugar na napapaligiran ng mga prinsesa.
"Señorita, ito ang nais ipasuot ng aming pinuno, " the woman who pointed out her gun to me earlier said.
Umismid lang ako at kinuha ang damit. I saw her smirked and I've seen a dagger between her fingers. Ghod! Are they killers? Sino naman ang kalaban nila at talagang may hawak silang mga ganyan kahit sa loob ng bahay! Don't tell me ako ang kalaban nila? E anong laban ng mga taekwondo tactics ko sa mga baril nila? Are they nuts?
"Maiwan ko na kayo, " the woman said.
Bago pa siya maka-alis ay tinawag ko na siyang muli. How am I going to wear this dress? It has laces at the back na tiyak kong mahihirapan akong isuot.
"Hey, can you at least help me wear this dress? " I said. I don't want to be very friendly kaya walang bahid na paggalang man lang ang pagkakasabi kong iyon.
Nagtaas siya ng kilay kaya wala akong choice. "Please, " bagsak balikat kong wika.
She smiled to me this time. "Are you closed with Kara Valdez? " She asked.
If ever wala akong narinig about the papers and whatever it is sa office kanina, hindi sana ako maghihinalang naghahanap lang ng impormasyon ang babaeng ito.
"A bit, " I said. Hindi na siya nagsalita pang muli at tinulungan akong itali ang puting corset underneath my classic dress.
Tinignan ko ulit ang desinyo ng damit. Why does almost of these things are classic. Not that I'm saying na hindi rin ganito ang bahay namin, but the thing is, their house was classic, from the furniture and stuffs around the house. And also the dress that he gave me was also classic.
Ni puwede nga na hindi na ako magsuot ng corset to make my waist appear smaller because my waist was already small. And about the dress. It appears to me that he wants me to be Cinderella. What a shame.
"Why did he gave me such dress as Cinderella's dress when she's still a maid? " I asked the woman.
Mas hinigpitan niya ang tali ng corset kaya lumabas ang cleavage ko na siyang ikinasinghap ko. Ugh, I can't barely breathe!
"It's too tight! " I mumbled na kaagad din naman niyang niluwagan ng konte.
"Ang daming reklamo mo, Senyorita. Why? Do you want Radar gave you a revealing dress as what you had worn last night? " She said na siyang ikinasimangot ko.
No way! It's better be like this! Kaysa naman ma bastos ulit ako ng bwesit na lalaking iyon!
"And who's Radar, by the way? " I asked again.
BINABASA MO ANG
Caught By The Pervert (Completed)
AzioneMONTEVEROS EMPIRE 1 Behold the beauty of being a Fuero Vega heiress can make a man fall in love just by staring to her shining emerald eyes. Monteveros men are known of being a loyal freak when it comes to love. Obsession is the best thing that del...