Kabanata 7

3.6K 95 7
                                    


Kabanata 7

Rage

I have no idea about Empress Takei's real intention. Ever since na dumating ako rito muli sa Mansion, everything's just changed. Daddy prohibit me about going outside, kaya nanatili na lamang akong nakakulong sa aking kwarto.

Ate Krza and Ate Guil were very busy in terms of their lines and businesses. Since narito si Daddy, nanatiling narito rin si ate Krza. While ate Guil needed to be back at Paris para ipagpatuloy ang naiwang trabaho.

I remembered her telling me to always take care of myself. She even gave me a lot of BB creams and that black lotion.

"Ate, can I come? " Isang katok ang narinig ko kasabay ng mga salitang iyon.

Tumayo ako sa aking kama't binuksan ang aking pintuan. Bumungad kaagad sa akin ang nalulungkot na mukha ng aking kapatid. It hurts me, seeing Zelleasha's angelic features with a hint of sadness in it.

"What happened, Asha? " I asked in sympathy.

Umiling-iling ito sabay yakap sa akin. Asha is just sixteen years old. Dalaga na siyang tignan kumpara sa mga normal sa kaniyang edad, she matured so much dahil narin siguro sa pangangalaga naming mga ate niya sa kaniya.

I smiled. Kahit matured na ang physical features ni Asha, medyo bata parin ang pag-iisip niya.

"I don't like that mean Empress to stay longer here, she's intimidating me! " She said while pouting.

Hinaplos ko na lamang ang kaniyang buhok habng nakayakap sa akin. "Hindi naman masama si Empress Takei, sadyang nasanay lang siguro siya sa buhay Reyna niya sa Japan. " Paliwanag ko.

She pouted saka naupo sa aking kama. "I don't understand, Ate. Bakit narito siya? Anong kailangan niya? Imbes na tumulong para sa mga dumakip sa'yo, nagpapabigat pa siya! " Natawa nalamang ako sa ekspresyong ipinapakita ng kapatid ko. Ano kayang ginawa ng bisita namin at ganito na lamang ang galit niya.

"May ginawa bang masama sa'yo ang bisita natin, Asha? " I asked.

Nagpout siya ulit saka tumango. "She intervene about my personal matters in life! " She shouted saka nahiga at gumulong sa aking kama.

Natawa nalamang ako saka siya niyakap. "I think Empress Takei became one of Daddy's fiancee back then. Kaya ba galit ka sa kaniya? " I asked.

Mas sumama ang hilatsa ng kaniyang mukha sa sinabi ko. Tumayo siya saka nag walk out. "No one dares to go through me! I swear ate! " si Asha at padabog na nilisan ang lugar.

Napailing na lamang ako. Kung meron man sa aming magkakapatid ang selosa. That's Zelleasha for the win.

***

I was having a moment in my balcony when I slightly heard voices in our dark backyard. Sobrang dilim at wala akong makita pero parang may gumagalaw.

I adjusted the focus of my eyes at nang dahil doon ay may naaninag ako sa may malaking puno katabi lamang ng asotea ng aking silid.

Fear crept me. Kaya naman ay dali-dali akong nag-ambang pumasok sa aking silid. But before I can even get the chance to step through my two-faced-door that is made of transparent glass ay may mahinang hangin ang lumapag sa aking likod na siyang ikinatindig ng balahibo ko.

Caught By The Pervert (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon