A/N: ORRRAAAYYTTTT. MATAGAL BA KONG NAWALA? HAHAHA SORRY😔
SO YUN ETO NA CHAP 26
HOPE YOU LIKE IT💕
-------------------------------------------------------
#REPLYBOXPOLICY
CHAPTER 26
Vincent's POV
"Let's call the birthday celebrant!" Sabi ng emcee kaya tumayo na si Shon papunta sa stage. Nandito kami sa Restaurant ni Kianna dito Kasi ang reception eh. Hindi na rin ako galit Kay Xaira kasi sinurprise niya ko kanina. Pagkarating ko sa condo ko galing puntod ni Sheeny naabutan ko nalang siya sa kwarto, kaya imbes na magalit yinakap ko nalang siya . So back to reality.
Naramdaman Kong hinawakan ni babe Yung kamay ko. Napatingin ako sa kaniya at napasadahan siya ng tingin. That green cocktail dress is so damn suits to her. Ang ganda niya. Nasa iisang table lang pala kaming magkakaibigan.Tapos tumingin nako sa stage. Napakunot yung noo ko kasi biglang lumaki yung mata ni shon tapos binigkas niya ang salitang
"T-t-twin........."
Ano daw? twin? TWIN!?
Nagulat ako ng sabihin niya yon tapos naka tingin sa gitna. Sh*t anlakas ng kabog ng dibdib ko. Lahat kami napalingon don at F*ck! Holy sh*t! T-totoo ba ito?N-nakikita ko ngayon sa gitna si S-Sheeny. Halos lahat ng tao pinagbulungan siya. And F*ck she's so damn daring gorgeous. A-andaming nagbago sa kaniya pero angat pa rin ang taray at fierce na dating niya na humahalo sa malungkot na mukha niya. S-siya na ba talaga yan? D-diba..... diba ..... Wala na siya? pero bakit.....? p-paano? Grrr! anong nangyayari?
Ngayon ay magkayakap na silang magkapatid. Nag uusap sila pero di namin marinig dito. Bigla siyang tumingin kila Kianna matagal niya silang tinitigan tapos bigla niyang nilipat sakin Yung tingin niya. Lalong bumilis Yung tibok ng puso ko.
Kitang kita ko ngayon ang babaeng minahal ko ng sobra noon. Yung babaeng sadista at ubod ng taray. Yung babaeng di na kailangan ng make up kasi sobrang lakas na ng dating kahit natural beauty lang. Yung babaeng pinaasa ko noon. Yung babaeng naging fiancee ko for almost 2 months only. Yung babaeng inakala Kong makakasama ko na habang buhay pero Hindi pala. And last Yung babaeng iniwan ko 5 years ago na inakala kong patay na.
Pero ngayon malaya ko siyang natititigan, malaya ko nanamang nakikita ang kalungkutan sa mga mata niya. Parang bumalik sa akin lahat ng mga kamaliang nagawa ko noon. Yung desisyong akala ko maayos na pero palpak pala.
Miss ko na siya. Sobrang dami niyang pinagbago. Bigla siyang ngumiti sakin. But that was bitter. I don't know what does it mean.
Then her eyes turn on Xaira. Ngumiti siya kay Xaira ng sobrang tamis pero yung mga mata niya? Hindi mapigilan ang pagtulo ng luha. Ibang Sheeny na nga ang nagbalik pero nakasisiguro ako na, Oo nga at iba na ang panlabas niya pero nararamdaman ko siya parin yung Sheeny na matayar, sadista, bossy, at siya pa rin yung Sheeny na minahal ko noon,
Yung minahal ko noon na .... Hindi na pwede ngayon.Bigla silang lumakad ni Shon papunta sa stage. Tapos humarap si Sheeny sa lahat habang hawak ang mic.
"Ahmm..........Hi" sabi niya at ngumiti tapos kumaway sa mga bisita. I found it cute.
"I know that many aren't believing that I am the real Kyline. But whether you believe or not this is me. I am the real Kyline Sheeny Sandoval" tapos ngumiti siya at pinagpatuloy
"I know you want to know the real what happened to me but sad to say I'm not going to tell the full details" narinig kong sumang ayon naman lahat."5 years ago I leave because of heart break and personal matters. It's about my dad and also my ex fiancee. My ex Fiancee told me to go so, I did. I leave manila and planning to start my new life in Cebu. Then the day after my mom and dad already passed away but to my surprise I am also. I red in news article that I'm with Mom and Dad when the accident happened. That time I feel relief even all of you knew that I'm already gone why? Cause I want to find myself first and I want to do what he wants. He want me to go right? he want me to leave . Hindi nako bumalik simula non. Matagal rin kasi bago ko nahanap yung sarili ko, untill one day I made a decision na bumalik na nga. Marami Kasi akong naiwan dito eh kailangan ko na silang balikan." sabi niya tapos biglang tumingin sakin. That speech hits me really hard. Y-yun yung dahilan? D-dahil sakin? We'll oo nga pala pinagtabuyan ko siya diba? at nagka totoo nga antagal niya bago bumalik.
Anlungkot ng mga mata niya habang nakatingin sakin. ' I'm sorry, I'm sorry' gustong gusto ko yan sabihin sa kaniya. Parang may nagpupumilit sakin na puntahan siya tapos hilahin at sabihin lahat ng gusto kong sabihin. Pero paano? nandito ako ngayon katabi at hawak ang kamay ng girlfriend ko. Gustong gusto ko siyang yakapin.
"So now all of you already know I hope you welcome me warmly. So let's continue the party I know I interrupt all of you earlier." sabi niya at binigay Kay Shon ang mic. Siya naman ay bumaba sa stage. Nakatuon lang talaga sa kaniya ang paningin ko.
"Babe?" napatingin ako Kay Xaira
"She's your ex fiancee that you talking about on me, right?" Sabi niya
"y-yes" nauutal kong sagot
"She's a goddess" sabi niya na namamanghang nakatingin kay Sheeny. 'Yeah really she is' gusto ko pa Sana yang idugtong kaso baka ma-misinterpret ko si Xaira tsaka may narinig kaming.."Ate ky!" Samantha
"ky ky" Jin and Kianna
"Kyline" Matt and BrentKaya pareho kaming napalingon doon ni Xaira then now I already see her closer. She run towards Samantha and hug her then Jin and Kianna also join.
"I miss you!" sabay sabay nilang sabi sa isat Isa. "Lalo Kang gumanda!" Sabi ni Kianna
"ikaw nga Yan!"Sabi ni Jin
"Bakit Kasi ngayon ka lang bumalik? andami mong na missed" Sabi pa ni Kianna.
"oo nga ate ky! Alam mo bang may kaniya kaniya na kaming trabaho? tapos ganap na akong teacher sa S.U tapos kami na rin ni Grrrrrr! nevermind!" sabi ni Samantha at inirapan si Matt. Magkaaway nanaman siguro sila. Nagulat ako ng makarinig ng hagikhik galing Kay Kyline. Ang ganda niya talaga kahit anong gawin niya at kahit saang anggulo. Naguguluhan pa rin ako sa nararamdaman ko hanggang ngayon Hindi ko alam kung saan ako kukuha ng sagot."At alam mo ba engaged na si Vincen----------" "I already know. Actually I'm always updated to all of you so you don't have to tell me all of that" sabi niya at ngumiti. Pero yung ngiti niya hindi pa umabot sa mapapa pikit yung mga mata nya. Nagulat ako kasi bigla siyang tumingin sa gawi namin tapos ngumiti.
"Hi" sabi niya at lumapit sa pwesto namin.
"I'm Kyline " sabi niya Kay Xaira at si Xaira naman ay nakipag shake hands sa kaniya. "Nice to meet you, Xaira" sabi ni Sheeny kay Xaira. Nakatanga lang talaga ako sa kanila.
"Nice to meet you too, Kyline" sabi rin ni Xaira. Nakatitig Lang ako sa kaniya, kay Sheeny. Pagkatapos non ay umupo na siya sa tabi ni Kianna at nakipag kwentuhan. Hindi ko alam kung bakit ako natatakot na lapitan at i-approach siya. Ni hindi niya manlang ako tinapunan ng tingin kanina, nung nakipag kilala siya kay Xaira. Sobrang dami ko talagang gustong itanong sa kaniya pero pinapangunahan ako ng takot. Alam ko naman na kahit di niya sabihin ay galit siya sakin dahil sa mga kamalian ko. Sa pagtaboy ko sa kaniya at pagsakit sa puso niya.
"Babe........" napatingin ako kay Xaira
"Your spacing out kanina pako nagsasalita but you're not listening, you keeping looking at Kyline" sabi niya at halatang nagtatampo. "B-babe.... I'm sorry " Sabi ko
"It's okay. Its already 10PM I have to go. Mom already send message and she wants me now to go home. Hindi Kasi ako sa condo uuwi doon ako sa bahay" "oh? why? it's too early" Sabi ko "Babe gabi na. I tell to mom I'm going home exactly 10" Sabi niya
"Okay hatid na Kita" Sabi ko sa kaniya at bumaling Kay Matt.
"Hatid ko lang si Xaira" Sabi ko kay matt tumango lang naman siya. Hinawakan ko ang kamay ni Xaira at nakita kong napatingin si Sheeny samin pati sa kamay namin na magka hawak. Mabilis niya rin inalis ang paningin samin. Lumakad na kami papunta sa labas. Pagdating don....
. "Babe, dito nalang ako" sabi ni Xaira
"Okay Drive safely" sabi ko naman
. "Yes I will" sabi niya at ginawaran ako ng halik. Matagal ang halik na yon, tapos siya na ang pumutol.
"See you" sabi niya sakin tapos ay ngumiti at napatingin sa kaliwa namin. Kaya napatingin din ako don then I..... s-see Sheeny..... Nakatayo siya malapit sa mga bulaklak tapos ay nakatitig samin habang may kausap yata sa phone.
"Bye babe" sabi ni Xaira kaya napatingin ako sa kaniya.
"okay" sumakay na siya sa kotse niya at umalis na. Tumingin ulit ako sa pwesto ni Sheeny. Nandoon pa rin siya. Nakita niya kaya? 'Malamang Vince! Bobohan Lang?' Eto na yung pagkakataon, kakausapin ko siya.********-_-_-_-_-_-_-********
THANK YOU po
Please Vote😊
YOU ARE READING
Mr. Trouble Maker and Ms. Taray
RomantikDalawang taong hindi inaasahan na magkakatagpo. Isang takaw gulo at isang mataray. ano kaya ang kahantungan nilang dalawa?