Kyline's POV
It's Saturday and mom called me a minute ago. She said we have to meet in 'Vanille's Restaurant '. Sasabihin na daw nila yung dahilan kung bakit nila ako pinauwi. Naka ripped jeans ako, yellow off shoulder and high heels. I brade my hair and apply foundation,mascara, eye liner,and matte lipstick red. Lumabas nako ng building ng condo ko and hop in, in my black porsche. Pinaharurot kona yung kotse ko papunta sa restaurant.
Pagdating don pinark kona agad yung kotse ko at pumasok sa Vanilles Restaurant. Hinanap ko sila and I saw my mom and dad together with DEAN!? Oh god what is she doing here?. Siya yung dean sa S.U. Lumapit nako sa kanila. I dont know what am I feeling right now. I took a deep breath before I greet them.
"Mom,Dad"sabi ko
"Oh hi sweetie " sabi ni mom
"Hi princess take a sit" sabi ni dad kaya umupo ako sa gilid ni mom at nasa gilid ko din si dean.
"So what are we going to talk about?" tanong ko hindi kona tinanong pa kung bakit kailangan andito din si Dean.
"We are going to talk about.................." hindi matuloy ni dad parang uneasy din si mom and Dean. Oh-oh 'whats the meaning of that face?'
"About?" tanong ko
"About your marriage " (O_O)
Parang ang tagal nag sink in sa utak ko yung sinabi ni dad
"And your going to meet your fiancee "
"WHAT!?" sigaw ko at nahampas ko yung table. Wala nakong pake sa iba pang tao na kumakain dito.
"Ija, calm down " sabi ni mom
"Mom what did you say? Calm down? F*CK I already have fiancee na ngayon ko lang malalaman! What the hell kind of decision is that?" sabi ko
"ija bata ka palang-----kayo, pinagkasundo na namin kayo" sabi ni dean napatingin naman ako sa kaniya.
" So your son is my fiancee?"
"Yes"
"Is he already know all about this BULLSH*TS!?" tanong ko
"Yes, he already know" sagot nilang tatlo. P*ta! Grrrrr! Kung alam ko lang na ito yung urgent na sinasabi nila hindi na sana ako umuwi.
F*ck this Life!!
"but he doesn't know that you are his fiancee " sabi ni dad. BWIS--------
"Am I late?"
Napatingin ako sa nagsalita at halos gusto ko ng lumayas at bumalik ng States!
"IKAW!?" Sabay naming sigaw
"Son she is your soon to be wife" sabi ni dean
"What the F*CK!" sabi ni Vincent.
Yes si Vincent yung Fiancee ko. Great just great. 'Makapaglaslas kaya'
"Sobrang taray at pakelamera ng babaeng yan eh!" sabi ni vincent. 'Takte to ah! Ang yabang yabang niya nga eh'
"Im not goingvto treat her as my Fiancee!" sabi niya
" Sure as if im going to treat you as my Fiancee too!" sabi ko rin 'kala mo ikaw lang?'
"Thats enough lady and gentlemen, go take a seat we're here at the public place many people is turning their attention to us" may diin na sabi ni dad kaya napaupo kami. Tsk!
"So now you two are already here we're going to mlve in our rules"
"Meron pa niyan?" gulat na tanong namin
"Yes so listen carefully " sabi ni mom
"No.1 Rule: Hindi kayo pwedeng mag away sa harap namin" sabi ni dad. Tumango naman ako 'kahit gusto ko ng manapak ngayon'
"No.2 Rule: Kapag pinapa punta namin kayo, kailangan on time nandoon na agad kayo" sabi ni dea-------Tita.
"No.3 Rule: Bawal kayong magkaroon ng ibang girlfriend/boyfriend " sabi ni mom ' talagang may kaniya kaniya silang rule ah'
"No.4 Rule: You have to sleep in one room---------"
"WHAT!?" sigaw ko. Tumingin naman ako kay Vincent at naka smirk siya. Oh god. Letse!
"But your not going to do the thingy called se------"
"Tita I already know about that and thats not going to happen" sabi ni Vincent. *Sighed* I feel relief.
"And last" napatingin kami kay dad
"You.have.to.love.each.other " nabulunan naman ako ng sarili kong laway 'potek pwede namang kasalan nalang wala ng pagmamahalan'
"So end of discussion?" tanong ko tumango naman sila at may binigay na maliit na papel saming dalawa. Napanganga ako
"ROYAL VILLAGE?'" sabay naming tanong
"From now on your going to live in that house" sabay nilang sabi. 'Oh great'
"Kyline Sheeny Sandoval, dont make things that we're going to embarrassed " sabi ni dad. Napatango nalang ako. 'wala na talagang takas'
"You too Vincent Jan Smith " sabi ni dea------Tita.
"TSS" ika ni Vincent
"You dont have to worry in your stuffs meron na don" sabi ni mom
"and a one maid" 'P*tsa isa lang?'
"Let's eat first before you leave "
||••|•|•|•|•|•|•|•|•||
Dont Forget to vote guys
thanks po...^_^
YOU ARE READING
Mr. Trouble Maker and Ms. Taray
RomanceDalawang taong hindi inaasahan na magkakatagpo. Isang takaw gulo at isang mataray. ano kaya ang kahantungan nilang dalawa?