Continuation
Nandito si Vince at nakikipag rambol. Oo nga pala gym to at nagpa practice sila vince. Letse napaka rami niya ng pasa. May pasa sa braso at mukha. Andami nilang naka laban at mga naka bulagta na. At isa nalang ang natitira tapos pinagsasa-sapok pa rin ni vince. Halatang gigil na gigil siya sa lalaki nato.
For the second time I saw him again having a fight. Such a trouble maker. Kawawa na yung lalaki. Basag basag na yung mukha. Ayoko ng manood nalang dito. Hinawi ko yung iba pang naka harang sa harap ko.
"VINCE THATS ENOUGH" sigaw ko
"VINCE!" pero parang wala siyang naririnig.
"VINCENT JAN SMITH, ENOUGH!" sigaw kopa pero wala talaga. Hindi nako naka tiis lumapit nako sa kanila.
'gosh mapipigilan niya kaya ulit si king?'
'I dont know'
'shocks mangengeelam nanaman siya'
'haist parang hindi niya mapipigilan, look gigil na gigil si king'
Wala na kong pake sa pesteng mga bubuyog na yan at sumigaw ulit.
" VINCE LET GO OF HIM "
"ENOUGH!" for the last time
"VINCE ENOUGH " sabi ko pero wala talaga.
Napaluhod nalang ako dito. Wala na talaga. Ngayon ko lang naisip na hindi ko talaga siya kayang pigilan. Na wala akong kwentang fiancee. Ni hindi ako maka isip ng magandang paraan para mapa tigil siya.
"Please Vince *sob* " sh*t tumulo na talaga yung nagbabadya kong iyak kanina. Napahawak nalang ako sa bibig ko at pinapigilang lumakas ang hikbi. Nagulat ako ng biglang may maramdang yumakap sakin. Ramdam ko ang hininga niya sa batok ko na halatang hingal na hingal dahil sa sunod sunod na paghinga. And its him.
"ssh. Im sorry, im sorry " hinihingal niyang sabi. Humarap naman ako sa kaniya at ginantihan siya ng yakap.
"Please *sob* this will be t-the last t-time that I will seing you h-having a f-fight" nangangatal at pautal utal kong sabi sa gitna ng yakap namin.
" yeah, just stop crying, will you?" tanong niya tumango naman ako
"promise?" tanong ko
"promise" sabi niya at hinagod hagod pa yung likod ko tapos pinapa tahan.
'shocks napatigil niya'
'yeah'
' well may nanalo na'
' sila ba?'
' they quite match'
' I agree'
'tsk magagalit niyan si sandy'
Tsk ayan nanaman yung mga bubuyog -,- Maya maya pa itinayo na niya ko at hinawakan sa magkabilang braso tapos pinunasan yung luha ko.
"Hindi ko naman alam na si Ms.Taray ay iiyak para lang mapatigil si Mr. Trouble Maker" sabi na may halong pang aasar.
" ewan ko sayo! Ayaw mo kasing makinig eh. Halos mapaos na kaya ako!" sabi ko sabay pout. Napatingin naman ako sa kaniya dahil naka kunot yung noo niya.
"Dont do that again" naka kunot noo pa rin na sabi niya at halos mag pantay na yung kilay. Napakunot noo naman ako.
" Do again, what?" tanong ko.
" Crying and pouting in public place" seryosong sabi niya kaya lalong napakunot ang noo ko
" and why?" nakataas kilay kong tanong. Takte ambilis niyang mapabago mood ko ngayon Tbh.
" Nakakahiya" sabi niya abat siraulo to ah
"ah ganon? Okay" sabi ko at "PAAAAK!" sinampal siya narinig ko naman na napa singhap yung mga estudyante.
"F*CK Sheeny!" sigaw niya at wow for the first time may tumawag sakin ng second name ko. Napa tingin naman ako sa pisngi niya at lalong dumugo yung sugat niya sa parte na yon. Sh*t ka kyline.
"Damn sorry. Im sorry" sabi ko at hinipan yung sugat niya.
'shocks ang sweet naman'
'ahhhh'
'inggit ako'
' waah king'
'dapat ako yun eh'
"hey thats enough we still have class! Wala kayo sa t.v pero andami niyong manonood!" nakaka lokong sigaw ni jiero 'gag* talaga to'
Halatang kakagamot lang din ng mga sugat niya. Napa tingin naman kami sa mga estudyante at ang dami nga.
Hinawakan ko nalang sa kamay si vince at nilagpasan lang yung mga estudyante. Pero hindi pa kami nakaka layo meron na agad humarang samin at eto rin yung humarang sakin last week eh. I think she is the sandy they are talking about.
"Whats your problem b*tch?" mataray kong tanong.
" Whats the status of the two of you?" tanong niya. Napa smirk naman ako.
"Engage" at mabilis na inilipat yung singsing ko na nasa middle finger at inilagay sa palasingsingan. Tapos itinaas ko at pinakita sa pest*ng to. Nakita ko kung paano lumukot yung mukha niya at lumaki yung butas ng ilong. Well hindi pa naman talaga kami nagkakaroon ng engagement party singsing ko lang tong ginamit ko para lalong mainis tong impokrita nato.
"Thats cant be!" humahangos niyang sabi
"Well yes baby, want some proof?" tanong ko pero hindi ko na hinintay yung responce niya at iniharap ko na sakin si vince and I kiss him. Nakita kong napanganga tong impokritang to at si vince nanlalaki pa rin yung mata. Idiniin ko pa yung halik ko kay vince then after a seconds binitawan ko na rin yung labi niya. Sh*t ang tamis--- aish hindi hindi. Tiningnan ko naman tong impokritang to then smirk.
"Not satisfied yet?" tanong ko " Baka gusto mong dito pa kami gumawa ng milagr--------" pinutol naman ni vince yung line ko. Letse talaga.
"Thats enough babe, lets go" sabi niya kaya umalis na kami don at iniwang naka busangot ang mukha ng impokritang yun. Wait did I hear babe? Baka guni guni ko lang.
Haist bakit koba kasi hinalikan nalag bigla si vince. Aissh hayaan na nga.
" Grabe talaga yang tabas ng dila mo" sabi niya kaya napa tingin ako sa kaniya
" Masarap naman" sabi ko then smirk.
|ΠΠΠΠΠΠΠΠ|
Dont forget to vote guys pleaseeee.
YOU ARE READING
Mr. Trouble Maker and Ms. Taray
RomanceDalawang taong hindi inaasahan na magkakatagpo. Isang takaw gulo at isang mataray. ano kaya ang kahantungan nilang dalawa?