CHAPTER 27

12 1 0
                                    

Cont.......

Vincent's POV

Naglakad ako palapit sa kaniya at pagkarating ko ron sakto naman na binaba niya ang phone niya at parang may inayos pa don kaya nakatungo siya.

"Sheeny" pagtawag ko sa kaniya paglapit ko. Halatang nagulat siya kasi napaigtad siya.
"B-bakit?" tanong niya na parang nakakita ng multo. Hehe ang cute niya.
"Can we talk?" tanong ko nakita ko kung paano nangunot ang noo niya ng tumingin sakin
"About what?" tanong niya habang naka kunot pa din.
"Ahm About your life 5 years ago" deretsahan kong sabi. Halatang nagulat siya pero napa buntong hininga tapos ay sinagot nako.
"Well I can tell you in a simpliest way para Hindi na humaba pa ang usapan natin. 5 years ago nagkaroon ng pagbabago sa buhay ko pero naging masaya naman ako. Natutong mabuhay mag isa at pag aralin ang sarili ng mag isa. And now..... Ito na ako...tanggap na Ang lahat.........pati na rin yung tungkol sa inyo" sabi niya na tina try maging casual yung boses pero ramdam ko ang lungkot roon. Tinitigan niya ko. Hindi agad ako nakapag salita dahil sa sinabi niya pero andami ko pang gustong malaman tungkol sa kaniya.

"Ahm how about your career ? May trabaho ka na ba? kailan kapa nakabalik rito? Saan ka nakatira? May....m-may.... Boyfriend ka na ba?"
sh*t bakit ba kailangan ko pa Yung alamin? sh*t baka magalit siya. Personal yung tanong ko na yon. Nakita ko namang napataas Yung kilay niya.

" Parang bumabawi ka yata dahil lahat Alam ko sayo ah. Pero sige I'm going to answer those questions of yours para matahimik kana" sabi niya at halatang ayaw niya na dito
"your asking if what my work is? I'm now a Teacher. Your asking when did I came back? Two weeks ago. Your asking if where I'm living? on my condo. Your asking if I have a boyfriend? ...
....I have ...Nothing" Sabi niya at naka ngising lumingon sakin. Akala ko talaga meron. Pero ano nga bang pake ko? Does it mean... No ! Hindi na pwede.

Hindi ko namalayan na nakapaglakad na pala kami papunta sa likod ng Reastau ni Kianna. Ang sarap kasi pakinggan ng boses niya, Ewan ko ba.

"Do you still have a questions?" bigla niyang tanong " cause if you're already done asking questions, babalik nako sa loob" Sabi niya. Nakatitig lang talaga ako sa kaniya. Yung dating Hazel brown niyang mata nilagyan niya na ngayon ng CL na gray. Actually kanina kung hindi lang siya tinawag na twin ni Shon siguro hindi namin siya makikilala. Tapos yung dati niyang blonde long hair? black,short at may green na sa dulo ngayon. Andami niya na talagang pinagbago ngayon.

"Seems like your not going to ask anymore so.......... una  na ko sa loob ha?" pero bago pa siya makaalis nahawakan ko na siya sa braso Kaya napatigil siya at tumingin sakin tapos don sa kamay Kong nakahawak sa braso niya Kaya napa bitaw ako. Siya naman ay parang nag titimpi.

"Ano pa bang gusto mo?!" naiirita niya nang tanong
"I just want...... I just want.... t-to be..... with you ...... please?" nagsusumamo kong tanong .

Gusto ko lang talaga siya makasama, Ewan ko na ba talaga sa sarili ko. Na miss ko talaga siya eh.Kahit yung isang parte ng utak ko sinisigaw na 'Siraulo ka ba Vince ? Paano nalang kapag nalaman to ni Xaira?' Magpapaliwanag nalang ako. Basta gusto ko lang naman ay makasama siya yun lang

"Ano!? Nahihibang ka na ba Vincent Jan Smith!? May girlfriend ka na at Fiancee ! Paano kapag nalaman niya to!? " gulat na gulat niyang sabi at inis na inis. Parang lalo siyang nagalit.

Kyline's POV  

Nakita kong paalis yata sila Vince. Napatingin naman ako sa magka hawak nilang kamay. 'Hay nako self masyado mo ng sinasaktan ang sarili mo' Kaya mabilis ko rin iniwas ang paningin ko sa kanila.

    Naramdaman ko na nag vibrate yung phone ko Kaya 
"Jin I'm just going to pick up this" Sabi ko Kay Jin tumango naman siya. Naglalandian na kasi sila Sam at Matt. pati si twin at Kian. Mga letse  Si Brent Kasi Wala eh Kaya walang kalandian tong si jin.

Mr. Trouble Maker and Ms. TarayWhere stories live. Discover now