FSBW FINAL CHAPTER 3

Kean's POV

"We are all living in misery so let me take the pleasure to remove all of those." I heard Mr. D say na syang nagtrigger upang mas magwala mula sa hawak ko si Aecy.

"Dad, no!!" She shouted as if she fears the thing that her dad was holding. She tried to remove my hand but I don't let her.

"There is no escape, welcome to hell everyone." That is the last thing he said bago kalabitin ang gatilyo ng hawak niyang baril. He fell down on the floor beside Jeca's unconscious body while his blood started flowing from the hole that the bullet created.

"DAAAAD!!" Dahil sa gulat ay nabitawan ko si Aecy. I was shocked to see someone ending his life in front of me. Halos ayaw magprocess ng utak ko, ayaw tanggapin ang pangyayari na nasaksihan ko.

I saw how everyone reacted from the last scene. Some look away while some didn't even bother to blink dahil mukhang sanay na sila sa ganitong mga pangyayari. A man from the pack immediately walk towards Mr. D's direction to check if he is still alive. He kneeled and check his pulse bago sya umiling at muling tumayo. He also checked Jeca's.

Nang matauhan ako ay dali dali kong dinaluhan si Aecy at pilit na inilalayo sa duguan na katawan ng kanyang mga magulang. She's crying really hard and it breaks me.

"Jeca is still alive." Usal ng lalaking lumapit upang tignan ang lagay ni Mr. D pati na ni Jeca. "But she will barely survive dahil sa dami ng nawala sa kanyang dugo." He added na syang naging dahilan upang mas lalong lumakas ang iyak ni Aecy. Napagtagumpayan kong itayo siya ngunit nagpumilit sya muli na makawala sa pagkakahawak ko at muling makalapit sa kanyang ina. I feel sorry for her dahil she lost the most important persons in her life.

"What the fck did just happened?" bulong ng isa sa mga kasamahan nila Jero.

"He just fcking end his life. The end." I heard someone replied coolly.

"He is planning to end our lives too." Josh said out of nowhere.

"What do you mean?" everyone's attention was diverted to Josh because of what he had just said.

"He just activated a detonator using this thing." He said while waiving the small black thing Mr. D was holding a while ago. "This place is going to explode the moment we failed to find the bomb before the time it was set to."

"Too clever." Jero commented with a casual look on his face. Kalmante lamang sya kahit nakaka-alarma ang sinabi ni Josh na mayroong bomba at naka-activate na ito.

Hindi ko alam kung ano ang nagtulak sa akin upang lumingon sa gawi nila Juno. I saw him looking at Aecy at nang tignan ko ang tinitignan nya, I was shocked to see her arm and the part under her collarbone are glowing which is very unusual. Ngayon lang ito nangyari though the microchip socket opened by itself.

I called her name to get her attention bago ko sya tinabingan upang hindi makita ng iba ang pag-ilaw ng mga parte ng katawan niya na vital sa pagiging isang robot niya. Those are the most important parts of her dahil base sa narinig ko noon, it is the reason why the cancer cells inside her body were currently sleeping.

Aecy already stopped from trying to escape my hold and just silently cry while looking at her parents. I hug her tight para maramdaman niyang hindi siya nag-iisa.

She looked at me with her eyes, unable to stop from crying. "Hush, baby, hush." I whisper on her ears habang pinupunasan ang mga luha nya dahil iyon lang ang kaya kong gawin. If only I can turn back the time, hindi ko hahayaan na mamatay ang mga magulang nya. I hate seeing her cry. I hate it when she is sad. Para akong mababaliw dahil hindi ko alam ang gagawin ko upang mapagaan ang nararamdaman niya. If only I can take those pain, I will.