Twenty

Nathan's Point Of View

It's our last day here in the Casa Fabian and Nadya is really enjoying every single moment of the day we spent together and napapansin ko lang na she has weird cravings lately and nagpapakita siya ng signs na buntis ang isang babae.

Later afternoon we will now go home sa village where we live pero as of now her friend invited us for breakfast at the nearby beach.

"Baba, after this can we go home na?" she asked.

"Pero, sabi mo kanina mamayang hapon na tayo uuwi because you want to enjoy more pa." I answered.

"Baba please?" she said and pouts.

"Okay Baba." I answered.

...

Nung dumating na kami sa bahay namin dumiretso siya sa kwarto at humiga doon ramdam ko yung pagod na nararamdaman niya.

"Baba, what do you want to eat?" I asked her.

"Can you please cook some spam and buy peanut butter and a jar of pickles?"

"Why do you eat like super weird foods are you pregnant kasi if you really are baka kung anong magawa ko dito." I calmly said pero gusto ko na talaga sumigaw sa tuwa.

"If I tell you na buntis ako, what would you do?" she asked.

"So totoo nga? Pu*ta*gin*" I said at tumalon talon dahil sa tuwa.

...

We were at the balcony watching the stars shining above the sky. I still can't imagine that me and Nadya are together now and we will have a baby soon. Wala lang, sabi ko pa nga sa sarili ko that if this things are meant to be with me then I should not let them go kasi baka ito na ang nakatadhana sa akin.

Masaya ako, this were the things that I thought its quite impossible to happen for me because I always compare myself with other men. Hindi naman kasi ako gwapo, hindi naman kasi ako matangkad, Hindi naman ako siguro kamahal-mahal but I was wrong. I should have not compared myself with other men because I know how to make ladies fall in love with me. Maybe Nadya fell inlove with me because of my wit and sense of humor I can make her laugh everyday as if there's no tomorrow.

"Mahal, you will not sleep pa?" she asked and look at me.

"If you want to sleep then isandal mo lang ang ulo mo sa balikat ko and i'll wrap you with my arms so you can feel the heat para hindi ka lamigin." I answered.

"Mahal, salamat kaayo ha." she said.

"Salamat saan?" I asked.

"For loving me the way I loved you. I thought I was the only one na lumalaban sa relasyon na ito but I was wrong tayo palang dalawa. I thank you so much dahil nandiyan ka to take care of me and to love me more than any woman could ever ask for from their husbands." she answered.

"Napaka-deserving mong mahalin Mahal hindi ko nga alam bakit ako pa pinili mo sa dinami-dami ba namang lalaki diyan." I said.

"Minahal kita kasi deserve kang mahalin. Minahal kita kasi ikaw ang gusto kong mahalin. Minahal kita kasi ikaw lang ang para sa akin. Minahal kita kasi ikaw lang ang aking pipiliin." she answered.

"I love you. Pasok nalang tayo sa loob ng kwarto so you can sleep well." I said and planted a kiss on her forehead.

Sabay na kaming pumasok sa kwarto at humiga na sa kama. I wrapped her in my arms so she can sleep well.

"Hinding hindi kita papakawalan." I whispered.