PROLOGUE:
Ulila ako. Iniwan ng magulang at pinabayaan. Hindi ko sila kilala, hindi ko sila nakilala. Hindi ko sila nakita at hindi sigurado kung makikita pa.
May nag-alaga sakin. Isang mag-asawang walang anak. Minahal ko at minahal din ako. Inalagaan ako na hindi nagawa ng totoo kong magulang. Tinuring akong parang tunay na anak. Pero pinatay sila sa harap ko.
Ulila na ko, ulit. Tanging mga kaibigan ang kasama at sumusoporta. Nagtatrabaho para mabuhay, kahit na pinamana sakin ang bahay. Pagkain na tanging puro cup noodles lang, kaya naging paborito ko na.
Maraming nangyare. . . .
Hinabol, niligtas, umiyak, tumulong at tinulungan.
Biglang sa isang iglap, mas mabilis pa sa roller coaster na paborito kong sakyan. Naiwan ko ng walang paalam ang eskwelahan na pinapasukan ko, mga kaibigan na tinulungan ako sa mga panahong walang-wala ako.
Napunta na ko sa isang vintage designed school, a weird academy. Na sinasabing para sa mga supernatural beings. Nakakilala ako ng mga kaibigan.
At marami ulit nangyare. . . . .
Binully ako, muntik ng mamatay. Binully ulit ako, at muntik na ulit mamatay. Binully na naman ako, katulad ng sa nauna muntik na naman mamatay.
Hindi ako aristocrat, hindi kailanman nabilang sa upper-class na sinasabi nila. Ayaw nila sa hindi aristocrat, mga cheap at poor... yun ang tawag nila sa mga katulad ko. Ang mga hindi nabibilang sa sociality nila ay magiging target ng bullies.
Hanggang sa ang propesiya na ang nagtakda. Propesiya na pumasok sa buhay ko. Ang sinasabi nilang tadhana na hindi ko naman pinapaniwalaan dati. Totoo nga bang tinakda na ng tadhana ang buhay mo?O mas naniniwala ka na tao ang gumagawa ng sariling tadhana?
But the thing that I hate the most is the fact that I can't do anything. I want to be normal, to have a normal life with normal people, but I can't.
I wish I can do something not only for my sake but also for the sake of everyone. I wish someday I will feel or somebody will make me feel that I'm not useless. Yeah right, I wish.
All rights reserved. Copyright © 2014
Story written and Cover by: MorningStar88
Category: Fantasy, Action, Fiction, Romance, Comedy and Horror (slight)
Just look at the screen and relax. Read carefully and understand every word written in the story. Believe in magic, be a BELIEVER.
HOPE YOU LIKE IT! Enjoy!
BINABASA MO ANG
West-Magic Academy
FantasyA girl who's from Regular World. A world for normal person. Will be sent to Magic World, a world for supernatural beings and aristocrats. She will attend their school? What if they found out that she's not aristocrat? Will they accept her?