[DC] Hồi ức

3K 360 44
                                    

[Chuuya's POV]

Phải khó khăn lắm, tôi mới có một ngày rảnh rỗi. Có lẽ là do Boss nhận ra tôi đã cống hiến không ngừng nghỉ cho tổ chức, cũng đã đến lúc tạm gác lại và làm điều gì đó cho bản thân.

Không, tôi đùa đấy, hôm nay cả tổ chức, ai cũng được giao ít nhiệm vụ hơn trước. Hoàn thành mau chóng rồi về.

Cuối cùng cũng được thư thái mà không bị tên khốn quấn băng làm phiền. Tôi móc từ trong túi ra chùm chìa khóa.

Này... sao không vặn được?

Cửa không khóa?

Dazai... tên khốn, ra khỏi nhà chẳng để ý gì...

"Cạch"

- Ta về rồi đây... quên mất, hắn làm gì có nhà.

Tôi chẹp miệng, thành thói quen luôn rồi.

- Chuuya đấy à? Sao hôm nay về sớm thế?

Khoan...

- Dazai?

- Ơi?

Tên khốn đó hôm nay không đi làm à?!

Tôi bước vào phòng khách.

A, hắn đang nằm dài, đọc cuốn sách cũ rích ấy kìa.

- Chuuya, về rồi thì làm gì ăn đi. Tôi đói.

- Ăn cái này này.

Tôi tiến lại, cầm cán dao thụng vào miệng hắn. Sau thì bỏ lên tầng.

**

Thả mình trên chiếc giường lớn, định ngủ một giấc dài như mọi khi. Tôi chợt nhận ra dạo gần được tên khốn kia vỗ béo cho nhiều quá, nên giờ cân nặng, giấc ngủ, nghỉ ngơi chẳng thiếu thứ gì cả...

Nhớ lại lúc hắn chưa có tới làm phiền, hôm nào cũng đến khuya muộn mới về, ngủ chẳng được sâu và cũng chẳng mấy có bữa ăn đủ đầy. Từ khi hắn qua, tuy vẫn về muộn như mọi khi nhưng ngủ trong vòng tay hắn thoải mái hơn nhiều. Hắn gần như chẳng có việc gì làm nên chỉ cần ngó vào phòng khách mỗi tối là sẽ thấy ai đó đang đọc sách cùng đồ ăn trên bàn. Mặc dù là đồ ăn sẵn.

Cũng chẳng tệ lắm.

Tôi bắt đầu nhìn xung quanh căn phòng và suy nghĩ xem sẽ làm gì bây giờ. Không lẽ phá cầu đập nhà giết thời gian?

Quay đầu về phía bên, chiếc tủ gỗ kia tôi từng để gì trong ấy nhỉ?

...

"Cạch"

Có vẻ phía trong bụi bặm quá, tôi cũng chẳng nhớ lần cuối tôi đụng vào nó là khi nào.

Ánh sáng qua cánh cửa sổ rọi vào phía trong. Một tủ gỗ hai tầng, áp sát vào tường như một cánh cửa căn mật thất nào đó.

Tầng thứ nhất là song sắt dài treo vài bộ quần áo tối màu cũ kĩ, kế đó là chiếc carvat đen phía dưới cuộn băng cứu thương còn một ít...

[BSD fanfiction] [DaChuu] [AkuAtsu] Ngày mà bông chuông xanh chớm nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ