[DC] Yêu người

2.1K 251 14
                                    

[Chuuya's POV]

Kẻ bận rộn thì làm gì có thời gian hưởng thụ thiên nhiên tuyệt sắc?

Đó là sự thật.

Tôi là một kẻ bận rộn, cực kỳ bận rộn.

Hoặc nói quá lên một chút, tôi còn chẳng có thời gian để thở.

Tôi có thể bắt đầu mọi thứ muộn hơn mọi người, nhưng chẳng thể kết thúc nó sớm hơn ai hết.

Và giờ đây, khi các thành viên khác có lẽ đã an vui trên bàn tiệc, bữa ăn của họ thì tôi vẫn đang lang thang nơi phố vắng, giết chóc.

Châm một điếu thuốc, tựa vào lan can nơi cảng biển. Tôi đợi chỉ thị tiếp theo từ boss...

Trăng hôm nay sáng, hơn mọi khi. Tôi nghĩ vậy.

Nó đúng là như thế thật, hay do tôi chẳng mấy có thời gian nhàn nhã như vầy.

Vẩn vơ vài thứ linh tinh đi qua trong tôi, giống mớ kí ức chạy loạn đang cố nhắc tôi nhớ lại.

Nhớ lại?

Về những gì chứ?

Những năm tháng phiêu du nay đây mai đó?

Những năm tháng mệt mỏi máu me?

Hay những năm tháng khó chịu...

Bên ai đấy?

Đôi khi, thành phố về đêm khiến tôi phiền não.

Về những con người và nụ cười của họ. Về những điều vô tư hạnh phúc họ trải qua mỗi ngày.

Nó... có lẽ... thật vui?

Chăng?

Trở về sau những phi vụ trời đất, nhìn căn nhà vắng hơi người, tôi còn chẳng buồn đặt chân.

Tôi, cứ lướt qua hàng rào gỗ một cách vô vị. Đưa ánh nhìn mệt mỏi nhìn bông chuông xanh phất phơ sương trăng mà lòng chẳng hề vơi đi vận ức trong lòng.

Bực bội, mà chẳng biết tại sao.

Tôi cứ đi, cứ đi...

Hoặc là tìm một cái cây nào đó trú tạm qua đêm. Nếu không phải tôi không thể tới phòng làm việc sau giờ hành chính, tôi sẽ biến căn phòng bé nhỏ ấy thành nhà của mình...

Và khi ấy, khi tôi mới cất được hai bước chân cách xa cây anh đào cuối sân, một bàn tay sẽ kéo tôi lại. Một câu đùa hời hợt sẽ đem tôi về căn nhà ấy.

Khó chịu, một cách hạnh phúc.

Tôi nghĩ vậy.

Hơn 1 năm.

Một quãng thời gian dài.

Ở bên người, được người chăm sóc, an ủi.

Ghét người, thực sự.

Hơn một năm.

Một quãng thời gian ngắn.

Ở bên người, được người chỉ dạy, đánh đập.

Hận người, thực sự.

Hơn một năm.

Chẳng ngắn, mà cũng chẳng dài.

[BSD fanfiction] [DaChuu] [AkuAtsu] Ngày mà bông chuông xanh chớm nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ