HAYILAH"ANOTHER POSE." The camera man said, i smirks and put my fingers through my hair and put a flirtatious look on my face.
"More." He demanded. I turn around and look from the back and let them see my butt. Geez. "That's it people, pack up!" Saad niya.
"God, Hayilah, ang ganda ng mga kuha ko sa'yo, natural na natural lang." He said.
I smiled at him. "Well, thank you, bye."
"You are very welcome, bye."
Umalis ako sa lugar na iyon at nagbihis na. I'm wear a bikini at the photoshoot. Summer na kasi, I don't know kung ipafront page nila ang picture ko. Well, i'm a Mercedes nasa lahi na namin ang pagiging maganda.
After i changed my clothes, i went to the parking lot. Pumasok ako sa kotse at inistart iyon. Pinatakbo ko ang kotse ng tamang bilis lang. Plano ko sanang pumunta sa bar para uminom pero narealize ko na wala pala akong kasama.
Then, my phone rang. Buti na lang at suot ko ang airpods ko. "Yes? This is Nicole Hayilah Luz Malabaño Mercedes, speaking."
"Really, Hayilah? Kada-caller mo ba ganyan ang bati mo?" Usal niya.
I chuckles, "Sayo lang. Baka kasi makalimutan mo na pangalan ko. Uuwi ako sa Pilipinas then ang bungad mo sakin may asawa ka na."
She tch-ed. "Whatever, wag kang magdrama." She paused. "Kamusta naman photoshoot mo?"
"Okay naman ang photoshoot ko. There's a lot of hot guy there kaya okay lang ipakita ang katawan ko."
"Gaga ka!" Biro niya. "By the way, punta ka dito sa mansion."
"Mansion? Why? I'm heading to my condo." I said.
I heard her sighed. "Basta pumunta ka na dito wag ka na magtanong."
"Hailey," i tch-ed. "Bakit ba kasi ako pupunta doon?"
"Easy, dad and mom miss you. Besides, they want to talk to you."
I snorted. "About what?"
"H'wag kang magtanong ng magtanong, hindi ko rin kasi alam. Punta ka rito, ah."
"Paano kapag ayaw ko?"
"Pupunta ka rin, bye, lil sis." She said.
"Maka-lil sis kala mo, ang tanda mo sakin? As far as i know, 2.5 seconds lang ang tanda mo."
She laughed and turned off the call. Argh, si Hailey talaga alam na alam kung paano ako inisin. Lagi ako naiinis kapag pinpatayan ako ng tawag. Well, you just met my sister Natalie Hailey Lara Malabaño Mercedes, we are twins, but mapapansin mo ang pagkakaiba namin kapag nakilala mo kami.
I PARK the car at the front gate. Minsan lang ako pumunta dito sa mansion, kapag may occasion lang-birthdays, new year, Christmas, etc. Pinindot ko ang doorbell. Bumungad naman sa akin si Yaya Ella.
"Hi, yaya." Bati ko.
"Oh, Hayilah." Bati niya at ngumiti sa akin. "Pumasok ka na at naghihintay na ang mommy at daddy mo sa loob, kahit si Hailey."
"Okay po." Then, i took at few steps para makapasok sa mansion. Ganun pa rin katulad dati. May magandang chandelier na agaw pansin, malambot na kulay itim na sofa at maraming antique na nakalagay sa mga shelves.
"Hey, sis." She said and hugged me.
I smiled at her. "Hey."
"Sabi ko na nga ba, e, pupunta ka."
BINABASA MO ANG
Red Lips | ✓
RomanceAso't pusa sa umaga. Tigre't leon sa gabi. Oh, you mean Hayilah and Rosh? Nicole Hayilah Luz M. Mercedes, a girl with beauty, honor and fortune. She live in a life full of cupcakes and rainbows. And, there is Rosh Joseph L. Villafuente, a guy with a...