Chapter 2

257 28 0
                                    

Happy Reading!

HAYILAH

I'M WATCHING the new Marvel Movie entitled 'Captain Marvel' hindi ko siya napanood sa cinema, kaya eto ako ngayon nagtitiis na manood sa laptop.

"Really, sis? Captain Marvel?"

I looked at her. "Hindi ko siya napanood sa Cinema, e. Oh, my god! Ang ganda ni Captain Marvel, letse." Reaksyon ko.

"Wag kang mag-earphones para makarinig din ako." She said while pouting her lips.

"H'wag ka ngang mag-pout mukha kang baboy."

She rolled her eyes. "You're harsh."

I laughed. Well, Hailey is beautiful, sa totoo lang pwede rin itong mag-model dahil maganda rin ang hubog ng katawan niya, but she choose to be a doctor.

Pinause ko ang pinanonood ko at tinanggal yung earphones sa tainga ko. Nilagay ko sa table yung laptop na kanina hawak-hawak ko. Tumabi si Hailey sa akin at nanonood kaming parehas ng Captain Marvel.

Shit. Ang galing talaga ng effects, de puta!

Maya-maya ay kinalabit ako ni Hailey. "What?" I said, without looking at her. Ang ganda kaya ng scene.

"Are you gonna marry, Rosh?" She asked. At that phrase, napatingin ako sa kanya. Seryoso yung mukha niya.

"I don't know." Tanging tugon ko.

"Because?"

I sighed. "Hailey, you know that I don't want to be married because of money. I don't care kung babagsak yung company or whatever. Hindi ako namamahala sa company kaya labas ako doon."

"Why don't you give Mom and Dad a chance?" She suggested. "Besides, sabi ni Dad kapag daw nagpakasal ka, sa iyo mapupunta ang company. So, it's a great opportunity for you, sis."

"What sa akin mapupunta ang company?" I frowned.

"Yes." Agad na tugon niya. "Bakit anong problema, angkop naman yung napagaralan mo para mapatakbo mo ang company, ah."

I tch-ed. Yes, I graduated para mapatakbo ko ang company namin. Modeling is just a hobby/ sideline for me.

"Oh, and sis look at this." She said. Napatingin ako sa kanya. May nakasulat na number sa papel.

"What the hell am i gonna do with that?" I reacted.

She smirks. "It is the number of the Rosh guy. Maybe give him a text or call na magkita kayo para naman makilala mo siya."

I get the paper. "Saan mo naman 'toh nakuha?"

"It doesn't matter, sis." Then, she gave me a teasing smile.

I rolled my eyes at ibinalik ang tuon ko sa movie. Fvck, hindi ko na alam yung nangyari. Kasi naman si Hailey, e. Yung mata ko nasa movie ang atensyon, pero yung utak ko lumilipad. Ano naman sasabihin ko kay Rosh kapag ti-next ko siya?

Tsaka, okay lang bang tawagin ko siya sa first name niya? We don't know each other, maybe a first name basis would be awkward. Argh, de puta talaga, bakit ba kasi ako nalagay sa ganitong sitwasyon?

I'M BITING my lower lip right now. I just texted the Rosh-guy.

To: Rosh Villafuente

Hi, it's Hayilah. I hope you heard about me. I want to meet you at a Coffee Cafe, talk to you a little bit, maybe? Thank you.

Ang weird. I texted him. I go to my Music app, and play Lost in Japan by Shawn Mendes. Pinapakalma ko ang sarili ko. Dahil sa hindi ko malamang dahilan, kinakabahan ako. Then, my phone blings. It's from Rosh.

Red Lips | ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon