Chapter 12: Should I be happy?

2 0 0
                                    

Nasa garden kami ng school, walang may umiimik pero kailangan akong magsimula.

"Uhm Vince, sorry nga pala sa sina..."

"Wala ka namang dapat i-sorry nun eh.. Total, mukhang totoo naman yung sinabi mo eh. Imposibleng magkagusto ka sa'kin.. Ayoko rin namang pilitin ang sarili ko sa isang taong ayaw naman sa'kin.. Enough na lang to kahit magkaibigan tayo.. Tama naman ako siguro diba?" Hindi muna ako nakasagot. Imbis, yumuko muna ako bago ko siya sagutin.

"Ang totoo niyan, may sasa..."

"Na may boyfriend ka na? Good."

"Vince pwede bang patapusin mo muna ako.. Makinig ka muna sa'kin. Please...."

"Okay.." Umupo muna ako ng maayos saka ko ipinagpatuloy ang sasabihin ko.

"Vince kung hindi ka lang sana nag-walk out nung panahong iyon, may karugong naman yun eh.. Sasabihin ko pa sanag dahil noon pa lang, gusto na kita kaso nag-walk out ka kaya hindi ko naituloy.. Vince mahal kita noon pa. Kahit nung first day pa lang natin, alam kong mahal kita..." Hinawakan ko naman yung kamay niya pero tumayo siya.

"What a funny joke.. Funny yun oh.. Hahaha.." Tapos pumalakpak pa siya.. "May sasabihin ka pa?" Hindi ako nakasagot.

"Sige, alis na ao.. May pupuntahan pa kasi ako eh.." Napatayo naman ako saka hinawakan ko yung kamay niya.

"Diba, mahal mo ko?" Tanong ko habang pinipigilan ang mga luha ko.

"Sobra.." Then he smiled at me.

"Tapos?"

"Tapos alam ko namang IMPOSIBLE kang magkagusto sa'kin kasi kailanman, hinding hindi ka magkakagusto sa'kin.." Then he smiled.

"Vince, joke lang naman yun eh.. Maniwala ka naman sa'kin.. Please?" Napatingin muna siya sa may gilid at tinutuan niya ako sa mata.

"Then prove it to me." Paghahamon niya. Huminga una ako ng malalim saka ko siya hinalikan sa labi... Hindi ko alam kung paano humalik basta gusto ko lang ipakita sa kanya na mahal ko siya, na akin lang siya.. Hanggang sa naramdaman ko na lang na nakasandal na ako sa pader habang yung kamay niya, nasa leeg ko na at hinahalikan niya ako ng sobrang tamis..

"I love you." Sabi niya ng tumigil siya kakahalik sa'kin.

"I love you more." Then he smiled and he kiss me on my forehead..

Masaya kaming lumabas sa garden habang hawak kamay.

"Siguro naman, di ko na kailangang manligaw pa.." Sabi nito habang nakatingin sa'kin.

"Ikaw ang bahala.." Nginitian ko lang siya.

Nung nasa classroom kami, magkatabi kami.. Kahit na hindi ko gusto, ayaw niyang magpapigil...

"dito ka lang ha. May kukunin lang ako..." Tumayo naman siya at kinuha niya yung bag niya na nasa assign chair niya.

"Simula ngayon, dito ka lang.. Okay?"

"May magagawa pa ba ako?" Tumawa naman siya ng mahina saka hinalikan ang kamay ko. Naaalala ko tuloy nung nakita ko siya sa garden.

"Wait, may tatawagan lang ako.." Tumayo naman siya at kinuha ang phone niya at may idenial.. Maya maya pa, bumalik na ulit siya sa bagong inuupuan niya at hinalikan ako sa cheeks.

"I love you." Bulong niya sa tenga ko. Napatawa na lang ako.

Nung naglabasan na kami, sabi niya wag daw muna kaming umuwi. Maya na daw.

"Vince, di pwede. Papagalitan ako  nila mama." Sabi ko habang hinahawakan yung kamay niya.

"No need to worry about. Tinawagan ko kanina sila tita at ang sabi ko, male-late kang uuwi at ako ang hahatid sayo pauwi. Okay?' Dahan dahan naman akong napangiti saka ko siya pa-smack na hinalikan sa lips.

"Ayan.."  Bigla kong sabi..

Naglakad naman kami papunta sa taas at nung tumigil kami sa isang room, may itinabon siya sa mga mata ko.

"Vince ano ba to?" Tanong ko sa kanya ng matapos niyang iblindfold ako.. Naramdaman ko namang ang hininga niya sa leeg ko then he kiss my neck.

"You'll like it babe.." Dahan dahan kong ini-step yung mga paa ko habang hawak hawak niya yung kanang kamay ko.

"1, 2 ,3 take it!" Hinubad ko naman yung blindfold at napa-wow lang namana ko ng makita ko ang isang single table (good for two tapos mga bulaklak at speakers.. Tumugtog naman ito ng Destiny at pumasok na kaming dalawa habang hawak hawak niya yung kamay ko. Iniusog naman niya yung uupuan ko. "Have a sit my princess." at iniayos na niya ito.. Nung naka-upo na rin siya, may lumapit..

"Early Evening ma'am and sir." Napatawa namana ko ng mamukhaan ko kung sino..

"Maico?" Sabi ko ng mamukhaan ko kung sino..

"Yes ma'am?" Napatawa na naman ng sabihin niya iyon.

"Ma'am ka diyan. Hahaha.." Tapos may ibinigay siyang menu. "Sorry to say ma'am pero bawal po kaming makipagusap sa asawa ng boss namin.. I mean, girlfriend mo ng boss namin.." Umatras naman siya ng kunti at lumakad na palayo... Napangiti naman ako sa inakto ng kaibigan niya. ANG SAYA!!!

Matapos naming kumain, sumayaw kami ng slow dance. Hindi ko pa rin maiwasang isipin na ito pala ang panliligaw niya.. Really?

"Wag mo kong iwan ha." Sabi ni Vince ng ipagdikit niya yung noo namin. "Ikamamatay ko yun." Napatawa ako ng mahina.

"Ikamamatay agad?" Nakipag-nose to nose naman siya sa'kin bago niya sagutin yung tanong ko.

"Oo. Dahil simula ngayon, ikaw na ang buhay ko.." I just smiled at him.

"Baka naman, ikaw ang mang-iwan?" Tanong ko sa kanya..

"Hinding hindi mangyayari yun.." Sabay pingot niya sa cheeks ko.

"I loved you and I want you." Idinampi naman niya yung labi niya sa labii ko.

"I don't want to lose you. You're mine." Then I kiss him on his cheek.. He slowly put his lips on mine then he moved his lips. When I feel his tongue, i just opened it then we start kissig each other like a french kiss. I feel his hand touching my boobs down to my stomach then back to my face. I just want to touch his abs but I can't because of his undershirt.. Arrgh! I hate it.

"You can't?" I just nodded. He stop kissing me then he take off his uniform then his undershirt. DAMN IT! He's shirtless!. He go back kissing me then he put my hand on his abs part. damn you love you baby!

"You want us to make a baby right now?" I ask him.

"No. Not now babes.. There's a right time for it."

"When?"

"When we have already our own worked.." Then he kiss me again..

"Ang tagal." Pagrereklamo ko kunwari.

"Mas mabuti na lang yun kaysa naman mahirapan tayo sa pagpapalaki ng mga anak natin.." Then he kiss me again..

"Ayoko.. Di ako makapaghintay.." Kunwaring pagdadabog ko.

"Shhhh..Stop that stupid thing! You can't push me baby... I'll give anything you want but not this thing..." Napangiti na lang ako saka ibinalik ang tuon ko sa kanya..

"I love you." Sabi ko.

"I love you more Renee." Then he kiss me.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

kyu_hyunIer's note: Pasensya na kung walang masyadong scene. You know, hindi ako expert diyan. hahaha.. Di bale, pagnagka-experience si author, I'll demonstrate it to you. XD.. Hahaha. Enjoy!

A Mistaken LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon