Chapter 9: Locker room.

2 0 0
                                    

"Hoy bruha, mamaya na nga." Pagsasabi ko kay Clara. Ang kulit kasi eh. Gusto niyang hiramin yung isang libro ko kaso nandun sa locker room.

"Sige na. Please Renee, Maawa ka.." Sabi nito habang magkadikit yung palad niya. Ano to, santino lang ang peg? hahaha

"DUH! Mamaya na nga. Ang kulit naman eh.." Sabi ko ng kunin ko yung bag ko.

"Oh ayan (sabay abot ng susi ko) ikaw na lang yung kumuha total ikaw naman yung hihiram." Tumaas naman ang bandang kanang kilay niya.

"Graaabe ka. Wala ka man lang considerasyon ha. Kita mo namang baldado ako diba? Sige na, please Renee.." Napapikit na lang ako ng mata saka huminga ng malalim.

"FINE! Pero sa isang condisyon." Sabi ko ng ngiting ngiti. Napasimnagot naman siya at may kinuha sa bag niya at yun ang wallet niya.

"Handa na ako. ano yun?" Sabi niya habang bukas ang wallet niya at ready to hablot sa pera niya.

"Libre mo ko ng coke, burger at biscuit.."

"Oh ayan. 100. Ibalik mo sukli ko kundi lagot ka sa'kin Renee.." Tumalikod naman agad ako.

"Whatever you say Clara." At tuluyan na akong lumabas sa room namin. Dumiretso muna ako ng canteen saka binili ang mga sinabi ko.. Hmmmp..

"Manang, isang coke at isang burger. At isa ring biscuit.." Isa isa niyang kinuha yung order ko at inilagay na ito.

"55 pesos..' sabi niya at inabot ko na ang 100..

"Thanks.." At umalis na ako dun sa canteen. Hmmmp. Yummy!!!

Nung nakarating ako ng locker room, hmmm, so scary! Walang tao ni isa.. Graabe. At ang tahimik pa.. Gosh!!!

Dahan dahan akong lumakad papunta sa part ng locker room ko.. Napatigil naman ako nung may marinig akong isang tonog na nakaka-taas balahibo.. dahan dahan akong lumakad ng lumakad hanggang sa.......

"Waaaaaaa. Multooooooooooo" Sigaw ko ng makakita ng multo.

"May multo palang gwapo..." At lumapit siya sa'kin.. "Hi babes." Pa-smack niya akong hinalikan sa lips.

"Ano ba Vince! Pwede ba! Unang una hindi ko gusto yang trip mo ha! Sa tingin mo, natutuwa ako diyan sa pahalik halik mo? Pangalawa, ayokong tinatawag mo kong babes. Gets? At pangatlo..." Hindi ko na naituloy ang sinasabi ko dahil bigla na naman niya akong hinalikan. This time, hindi na smack dahil isang passionate kiss na ito..  Inilagay naman niya yung kamay niya sa may part ng tummy ko at dahan dahan itong napunta sa may boobs ko hanggang sa may leeg ko.. He kiss me thoroughly until I move then.. Napabawi na rin ako sa halik niya.  Yet, hindi ko alam kung paano humalik ng isang lalaki basta ang alam ko, naghahalikan kami sa loob ng locker room.

"Wag muna tayo dito. May nagp-PDA." Sabi nung babaeng estudyante at umalis naman agad ito. Napatigil naman si Vince at kitang kita sa mga mata niya na ang saya saya niya.

"Mahal mo naman ako eh. di mo lang pinapakita.." Then he hugs me. "Tell me, you loved me right?" Sabi niya na para bang bata na nakikiusap na sabihin ko sa kanya ang gusto niyang marinig.

"Hindi kita mahal kaya excuse me..." Umiwas naman ito sa hug at tumingin sa'kin ng seryoso.

"Seriously, una ang manhid mo. Pangalawa, ang torpe mo..." sabi niya habang pinagmamasdan ako.

"Hindi ako torpe.. Hindi lang talaga kita mahal."

"Hindi mahal? Sus, kung makahalik ka kanina, kulang na lang, pati dila ko kainin mo eh.." Sabi nito habang ngiting ngiti.

"Arrrrgh! Pwede ba Vince stop that stupid thing?" Napakamot naman siya ng ulo saka ngumiti.

"Kiss me first then tell me that you loved me. If you do it, titigil na ako...." >_<

"oo na. I love you na." Then I kiss him on his lips.. "Happy?" Ngiting tanong ko..

"Happy.." Hinawakan naman  niya yung kamay ko at naglakad na kami pabalik ng classroom.

"Ano ba yang dala dala mo?" Tanong niya habang pilit na tinitingnan yung dala kong libro.

"Economics na libro.."

"Akin na.."Pag-aagaw niya.

"Wag na. Kaya ko naman eh."

"Sige na. Ano na lang ang sasabihin nila? Na irresponsable akong boyfriend? No way! Kaya akin na." Napataas naman ang kilay ko sa sinabi niya.

"Hoy hoy hoy! Unang una, hindi ka pa nanligaw sa'kin kaya wag mong sabihin na boyfriend kita at girlfriend mo ko. gets?" Napasimangot naman siya at nag-pout.

"Sige na nga, liligawan kita pero mamaya na. Diba may dinner pa tayong sabay? Di mo naman ako sinupot kagabi eh.." Napatigil naman ako ng may maalala ako at bigla ko siyang pinagpapalo ng libro.

"Aray! Hoy! Ano ba! Renee, stop it! Hoy! Ano ba sabi eh.." Hindi pa rin ako tumitigil sa pagpalo sa kanya hanggang sa nacorner niya ako kaya naman napatigil na rin ako.

"Ano bang problema mo?!" Galit niyang sabi.

"Kamusta pala yung naka-*toot* mo kagabi ha? Ano, buntis na ba siya? Ha? ano masarap ba...." Hindi ko na naituloy ito dahil tinakpan niya yung bibig ko.

"SHUT UP! Okay?! Walang may nangyari sa'min kagabi kaya stop it!" Tinanggal na niya ito at naglakad palayo... "Ikaw lang ang gusto ko at ikaw lang ang gagalawin ko." Huling salitang binitawan niya.. Teka, kikiligin ba ako o maiinis? Di ko alam ateh! Hahaha

Nung nakarating na ako sa classroom, nakita ko naman siya na nakaupo sa upuan niya. Umupo na ako sa assigned chair ko at ibinigay kay Clara yung libro.

"oh, ayan.' Sabi ko ng iniabot ito. Napalaki naman ang mga mata nila ng makita ako. Pansin ko namang hindi sila tumitingin sa mukha ko, kundi sa lips ko.

"Bakit namumula masyado yang lips mo, ha?" Pagtatakang tanong ni Queency.

"Syempre, may kahalikan." Sabi ni Claire habang nagbabasa.

"May kahalikan ka ateh? Kaya ba ang tagal mo, ha?" Tanong ni Clara. Hinawakan ko naman ang labi ko at kinuha ang salamin ko sa bag ko. Dun ko lang napansin na ang pula pula pala. Naalala ko tuloy yung kanina, nung bigla niya itong kagatin dahil sa sobrang panggigigil niya.. Tss. Kaya pala.

"Hoy! Ano na? ha?" Sabi ni Jannel ng habang pinapalo ako sa braso.

"Ano ba, wala... Wala akong may kahalikan, okay?" Tumayo muna ako at magc-CR... Ayoko ng chismis. Mahirap na..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

kyu_hyunIer's note: Magiging SILA kaya ng totohanan? HmmmmP! Sana! Okiieeeee..  Enjoy reading eblewan..

A Mistaken LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon