Athena's P.O.V
Thursday ngayon but i decide to absent.
Ayaw ko munang maexpose eh. Tsaka i'm still tired gusto ko munang samahan si kuya rito sa bahay.
Hindi na ako masyadong umiiyak. Unti unti ko ng tinatanggap na wala na si kuya,i know kung nasan man sya ngayon he is happy.
Onga pala! I still didn't know the reason why kuya died? That's wierd
Napansin ata ni mama ang malalim kung iniisip. Nilapitan nya ako at hinawakan sa balikat.
"Anak? Ang lalim na naman ng iniisip mo" Pag aalala nyang sinabi
"Eh kasi ma,ano bang ikinamatay ni kuya?" Malungkot kung tanong.
Nakita ko naman ang paglungkot ng mukha ni mama. "Anak,nasagaan si kuya mo. Dead on arrival sya anak! Pero h'wag kang mag-alala iniimbistigahan na kung sino man ang nakasagasa" saad ni mama.
Halata sa tono ni mama na binibigyan nya ako ng pag-asa. Bwisit na sumagasa yon! Nakapatay na nga tumakas pa! Nakakainis sya!
"Sana nga ma! Para mapanagutan na ng hayop na yon yung pagkamatay ni kuya!" Nabuo ang determinasyon sa isip ko.
I badly wanted to find that shit! I will ripped his face and suck his blood until he dies.
Alam ko masama ang iniisip ko pero sobra kasi akong nagagalit!
Naaawa ako kay kuya. Sobrang dami nya pang pangarap eh! Kung kaylan naabot nya na yung isa nyang pangarap tsaka pa sya nawala.
Napatayo kami ni mama ng may marinig na ingay
'Yung mga kaibigan ko. Naamoy ko yung dugo nila.
Si mama bumungad sakanila at ng makalapit na sa deriksyon ko ay ngumiti.
"Hi tita!" bati ni charis
"Upo kayo iha" alok sakanila ni mama na halatang nanghihina parin dahil sa pangyayari
Bago sila umupo ay nagbless muna kay mama at nag abot ng pakikiramay.
Niyakap kaagad nila ako isa isa.
Halatang namiss ako eh pano ba naman sobrang higpit halos hindi na ako makahinga.
"Kalma hahaha" natatawa kung sabi sakanila kaya kumalas na sila sa pagyakap saakin.
"Uy be namiss ka namin!" Rhea
"Oo nga! Ikaw gaga ka dami mo na namang hahabuling project at activity!"
"Hays be ang dami naming ikikwento sayo!" LynHahaha natatawa nalang ako dahil sa pagiging madaldal nila. Aba ngayon pa nga lang ako nakaka recover pinapulanan kaagad nila ako ng chika hahaha.
Pero nabuti na 'yon. Masaya naman akong kausapin sila eh,kahit abutin pa ng ilang oras yan eh haha i missed them so much. Buti nalang at napadalaw sila kung di mababaliw na ako.
"O isa isa lang hahaha!" Tawa kong sabi sakanila.
"Sige basta ikekewento namin sa'yo mamaya ah?" Sabi ni charis halatang excited dahil sa tono nya
Bigla namang lumungkot ang mukha nila ng marealize na burol parin ni kuya.
"Be condolence ah?" Sabay sabay nilang sabi.
Narinig ko naman ang mahinang pagsinghap ni rhea at bumulong "Nasa burol kayo ang iingay nyo,give respect naman" mahina nyang sabi kaya napayuko sina Lyn,charis at jel.
Sa sobrang jolly nila at pagkamiss saakin nakalimutan ng nasa burol parin sila ni kuya,pero okay na yun aya ko naman ng masyadong malungkot kasi alam kung malulungkot rin si kuya kung makikita man nya kaming malungkot.
Nginitian ko nalang sila bilang sagot.
BINABASA MO ANG
I own your blood
VampireHighest Rank #2 in Thirst #6 in Vampire's love Sypnosis: A vampire is an creature from folklore that feeds by blood of living. Blaze is one of the best example of vampire--he sucks blood but to only one person,Athena. In ab...