Đến Macau tìm Cự Giải

3K 265 7
                                    

Khi Sư Tử, Kim Ngưu và Song Tử đến Macau đã là chuyện của ba ngày sau. Dù hai nơi cách nhau chẳng mấy nhưng vì để đảm bảo cho sức khỏe của các thành viên, Sư Tử quyết định nghỉ lại một vài ngày ở Hong Kong, và đương nhiên người hưởng ứng mạnh mẽ nhất là Kim Ngưu.

Ngồi trên xe ô tô, Sư Tử phát cho mỗi người một tấm vé rất nhỏ màu đen, cách thiết kế của nó đơn điệu không tưởng. Phía ngoài chỉ ghi mỗi ngày giờ, không tiêu đề, không nội dung, nếu không phải do Sư Tử phát thì chắc Song Tử cùng Kim Ngưu đã vứt ngay vào thùng rác rồi.

"21 giờ ngày 16 tháng 9? Có hội chợ à?". Kim Ngưu chỉ có thể suy nghĩ tới hội chợ. Thứ nhất là vì ở hội chợ có rất nhiều đồ ăn ngon và thứ hai là vì nơi đó đông người, dễ trộm cắp.

"Bà chị này thật là, vé hội chợ sẽ chỉ ghi mỗi ngày giờ thôi sao."

"Cậu một ngày không cãi lại chị thì không chịu được sao?!"

Vừa phát hiện sự nhen nhóm lục đục nội bộ, Sư Tử một lần nữa phải ra mặt chấm dứt cuộc cãi vã.

"Thật ra thì đúng là hội chợ, nhưng là hội chợ đua xe.". Sư Tử giải thích.

"Đua xe?! Chúng ta đi xem đua xe à?". Song Tử đột nhiên trở nên hào hứng, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới đối với cậu ta.

"Chúng ta không đi xem đua xe, đi tìm người."

"Vậy thì là tay đua rồi.". Kim Ngưu khẳng định.

"Chính xác!"

.

Mới hơn tám giờ tối, cách thời điểm diễn ra trận đua xe còn gần một tiếng nhưng trường đua đã chật kín chỗ. Nơi này có sức chứa lên tới bốn mươi nghìn người, tất cả đều tới đây không chỉ chờ đợi người chiến thắng mà còn để thử thách vận may của chính mình. Bọn họ truyền tay nhau vài mẩu giấy rất nhỏ, trên đó phủ đầy những ô vuông khó hiểu. Xa xa có vài người nhấc bút lên tích rất nhanh vào đâu đó, có vài người lại cứ chần chừ không thôi, một số còn ngăn cản người bên cạnh, loáng thoáng vài tiếng cãi vã.

Trong lúc chờ đợi, Song Tử dỏng tai nghe lén hai người đàn ông bên cạnh nói chuyện một cách chăm chú.

Người đàn ông A: "Nghe nói hôm nay Crab sẽ ra đấu với Silver đấy!"

Người đàn ông B: "Ai nói với anh như vậy, Crab từ lâu lắm rồi đã không thấy xuất hiện trên đường đua. Hôm nay Silver lại thắng chắc, tôi cược cho Silver!". Người kia lập tức phủ định, tay mạnh mẽ dùng bút chấm một chấm trên tờ giấy của mình.

Người đàn ông A: "Tôi có thông tin chính xác từ chủ thầu nên đã cược cho Crab rồi, tôi chắc chắn hôm nay cậu ta sẽ xuất hiện mà.". Ông ta vỗ tay đối phương rồi lại vô vào chính ngực mình như đảm bảo.

Sau khi nghe ngóng màn đối thoại lúc nãy, Song Tử lập tức quay sang hỏi Sư Tử bên cạnh.

"Hôm nay chúng ta tìm ai vậy? Crab hay Silver?"

"Chúng ta tìm người chiến thắng.". Sư Tử mỉm cười. Anh ta cũng có một tờ giấy trong tay, bút bi không ngừng lia nhanh viết gì đó.

Kim Ngưu:" Anh vốn dĩ không hề xác định mục tiêu đúng không? Anh dùng trận đấu này làm phép thử, ai trong hai người bọn họ thắng chúng ta sẽ mời người đó làm việc."

[12 chòm sao] Phi vụ triệu đô 1 - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ