Đến Nhật Bản tìm Thiên Yết

3.1K 276 2
                                    

Trong một nhà hàng đối diện võ quán nổi tiếng nhất khu vực này, Sư Tử, Kim Ngưu, Song Tử và Cự Giải đang chăm chú với bát mì udon cỡ lớn của mình. Thời điểm này gió lạnh đã gõ cửa Nhật Bản, tuy không có mùa đông khắc nghiệt như Hong Kong nhưng cũng khá rét buốt. Người ta làm ấm người bằng cách rẽ vào một quán ăn trên đường đi làm về và gọi một bát mì nóng. Những người dân địa phương ở bên cạnh cởi bao tay ra rồi áp vào chiếc tô lớn bằng gốm để sưởi ấm, sau đó mới thưởng thức. Tô mì sợi trắng ngà mập mạp uốn lượn trong nước dùng màu nâu nhạt óng ánh mỡ. Bên trên là những miếng thịt được thái mỏng và trứng lòng đào phủ mình dưới lớp hành xanh tươi. Một mùi thơm ngọt ngào không ngừng theo làn khói nghi ngút lan tỏa trong không khí. Hương vị của nó đúng chuẩn Nhật Bản, vừa đặc sắc vừa đặc trưng.

Đột nhiên điện thoại của Sư Tử báo cuộc gọi đến, đầu dây bên kia dường như thông báo chuyện gì đó quan trọng, khuôn mặt của anh ta có vẻ trầm ngâm suy nghĩ. Cúp máy Sư Tử vẫn im lặng ăn hết bát mì, mọi người thấy thế cũng không thắc mắc, thực ra đối với họ udon hấp dẫn hơn nhiều so với chuyện kia.

Sau khi lấp đầy dạ dày bằng món ăn ngon Sư Tử mới lên tiếng: "Kim Ngưu, lần này có lẽ cô phải tự mình đi một chuyến rồi."

"Hả? Một mình tôi á?"

"Ừ, bên Bảo Bình có liên lạc rồi, cô ấy nói hôm nay lúc ba giờ chiều hãy đón cô ấy tại Hong Kong. Cô làm được không?"

Kim Ngưu đã bớt bất ngờ, cô vẫn cố húp nuốt chỗ súp còn lại trong bát. Ăn uống xong xuôi, Kim Ngưu mới thản thiên nói: "Không thành vấn đề." 

"Trợ lí của tôi đã ở ngoài rồi, họ sẽ đưa cô tới sân bay, khi xong việc hai người hãy đến Dubai.". Sư Tử dăn dò. "Đồng thời họ sẽ cho cô phương thức liên lạc với Bảo Bình sau khi cô đến nơi, kế hoạch cụ thể hãy trao đổi với nhau."

"Được rồi! Tôi đi đây.". Kim Ngưu vội vã đứng dậy, quay lại Hong Kong sẽ mất một khoảng thời gian nên cô phải nhanh chân nếu muốn đón Bảo Bình vào đúng ba giờ.

Song Tử: "Tạm biệt chị già.". Song Tử vừa lúng búng vài sợi mì trong miệng vừa vẫy tay chào người đang rời đi.

Kim Ngưu: "Tạm biệt"

Khi Kim Ngưu đã khuất dạng sau cánh cửa nhà hàng, Song Tử mới lộ vẻ lo lắng.
"Sư Tử, chị ấy đi một mình có ổn không? Bảo Bình không phải là một người dễ đón đâu."

"Nếu Bảo Bình bảo chúng ta tới đón nghĩa là cô ấy đã có sự chuẩn bị còn về phần Kim Ngưu, cô ấy lăn lộn nơi đường xá nhiều năm, nếu so mưu mẹo, không ai bằng được đâu. Hai người họ sẽ đúng hẹn tới Dubai thôi.". Sau lần đụng độ ở biệt thự tư nhân, Sư Tử phát hiện Kim Ngưu thật ra là một người khá bạo gan, dù ngoài miệng thì than phiền nhưng cuối cùng cái gì cũng dám làm hơn nữa không vì sợ hãi mà làm hỏng việc. Anh ta rất có lòng tin với cô ấy.

Cự Giải nghe vậy thì gật đầu: "Còn chúng ta ở đây làm gì?". Anh ta nhìn sang võ quán ở phía đối diện. Lúc này có một vài phụ huynh đang đưa con cái của mình tới gửi gắm, xem ra nơi này rất nổi tiếng.

Sư Tử đáp lại: "Chúng ta tới tìm giúp đỡ."

.

Ba người đàn ông rời khỏi nhà hàng đi về phía võ quán karate đối diện bên đường. Trong sân tập rộng lớn các môn sinh hô to khẩu hiệu võ thuật, tạo thế khởi động đều tăm tắp chứng tỏ được đào tạo bài bản. Nhóm người xuyên qua dãy hành lang dài đến một phòng tập đặc biệt ở phía góc.

[12 chòm sao] Phi vụ triệu đô 1 - FullNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ