Chương 15 : Bắt đầu làm việc, hy vọng sẽ suôn sẻ thành công

176 6 0
                                    

Sau khi kéo nhau đến phòng tập kịch của học viện, Song Ngư yêu cầu Bảo Bình thử diễn "Lọ Lem" một chút...
Nàng "Lọ Lem" nhẹ nhàng, thuần khiết bước đến bên hoàng tử cùng với chiếc váy vũ hội xinh đẹp, phong cách của nàng toát lên một vẻ đẹp thuần túy đến lạ thường khiến chàng hoàng tử không thể nào ngừng rung động... Chàng bước đến bên nàng, theo phong tục mà mời nàng khiêu vũ... Tiếng nhạc cũng được cất lên, điệu nhảy hoàng gia bắt đầu... Nhưng...
- Bảo Bình, cậu không biết nhảy ư ?
- Ừm
Bảo Bình đỏ mặt nhìn Song Ngư, trong khi cô vẫn còn ngồi bệt trên nền đất lạnh... Sòn Tử thấy vậy liền bật cười, sau đó cũng lấy lại hình tượng mà khẳng định mạnh mẽ :
- Được rồi, chúng ta tập nhảy nhé ! Để xem hai người kia làm được trò trống gì ?
- Vâng...
Song Tử nhẹ nhàng đỡ Bảo Bình dậy, cả hai cùng nhau ngồi trên ghế để xem hai người kia tập kịch...
Trong lúc họ vẫn còn đang đi, Song Ngư đã nói nhỏ với Sư Tử điều gì đó... Xong, tất cả đã chuẩn bị xong... Vậy chúng ta bắt đầu từ buổi vũ hội của gia đình Capulet...
Nàng Juliet vốn muốn tránh xa sự ồn ào, nhưng khi vừa gặp chàng Romeo ở vũ hội, hai người đã đem lòng yêu nhau say đám... Họ khiêu vũ với nhau mà chẳng thèm để tâm đến công tước Paris...
Những bước nhảy điêu luyện của cả hai người khiến Bảo Bình và Song Tử bất ngờ... Trước giờ cậu không thấy Sư Tử học nhảy bao giờ, sao lại có thể nhảy điệu này giỏi đến thế...
Kết thúc trích đoạn, Song Ngư quay xuống nhìn hai con người đang há hốc mồm vì bất ngờ kia... Bất ngờ vậy sao ? Cô đâu có nói là cô không biết nhảy đâu chứ... Mấy người này quá khinh thường cô rồi...
- Nhảy hay quá... Nếu cứ như vậy thì có lẽ em nên làm công chúa của tôi đấy Song Ngư
- Cảm ơn vì lời mời, vở kịch này cũng cần có một người biết nhảy như tôi. Vậy chúng ta tiếp tục với phần tập nhảy cho công chúa nhé !
- Được...
- Sư Tử, anh có thấy cuốn sách trên bàn không. Nếu không thuộc lời thoại thì anh có thể đọc trong sách... Còn về phần Song Tử. Anh nên diễn tâm lý khi thấy bộ mặt xấu xí của Bảo Bình đi
- Ừ
... Hành trình tập luyện bắt đầu rất suôn sẻ... Trừ việc công chúa không biết nhảy ra thì mọi thứ đều ổn cả...
Quay lại với Xử Nữ... Cô vừa mới xuống taxi, nơi cô đang đứng là một công ty đào tạo diễn viên, phục vụ... Lần này thì có vẻ đến đúng chỗ rồi... Lúc nãy thì cô đã gọi đến để đặt hẹn trước, họ nói lát nữa có thể gặp mặt để bàn về giá cả...
Ngồi trên chiếc sofa êm ái, cô từ tốn thưởng thức một tách trà hoa hồng... Lặng lẽ nhìn về phía bảng hợp đồng của giám đốc đưa ra... Xem nào, nếu muốn thuê đủ cho buổi vũ hội cần có 20 người phục vụ là đủ, lính vệ binh thì 5 người... Làm cho có thôi vì có nguy hiểm gì được chứ...
- Tôi cần 20 phục vụ, 5 diễn viên. Giá bao nhiêu
- Tôi nghĩ là sáu ngàn tệ.
- Anh đùa tôi à ? Tôi có thể tìm một công ty cho thuê người rẻ hơn bên anh đấy. Do các anh làm ăn có uy tín nên tôi mới chọn lựa. Mấy anh làm ăn như vậy có thất đức quá không ? Tôi là học sinh chứ đâu phải tỷ phú đâu...bla...bla...
- Được rồi cô bé... Hai ngàn tệ, được không !
- Ok, thứ sáu hai tuần nữa, đem người đến học viện Thiên Lý. Sau buổi vũ hội, tôi sẽ gửi tiền...
- Được rồi cô bé... Chúc cô đi thông thả...
- Ừm...
Xử Nữ rời khỏi đó với một vẻ mặt hết sức vui vẻ... Nhưng vừa rời khỏi đó hai phút thò nhận được một cuộc điện thoại từ Song Ngư...
- Chuyện gì vậy chị Ngư ?
- Em có thể thuê cho chị 15 diễn viên kịch được không. Tốt nhất là già dặn kinh nghiệm hoặc trẻ trung. Tiền công của mỗi người là 2 ngàn tệ.
- Em vừa rời khỏi công ty ấy rồi...
- Vậy đến công ty giải trí Pis. Kêu Hứa Phong ba ngày nữa dẫn 15 diễn viên đến đây cho chị. Cảm ơn em trước.
- Nhưng...
Xử Nữ chưa kịp nói gì, Song Ngư đã cúp máy... Cái gì, chị ấy có nghe cô nói gì không đấy chứ... Nếu chị ấy nói sớm là mình có công ty giải trí thì cô đâu có tốn thời gian với ông già kia chứ... Tức chết mà...
- Tài xế, đưa tôi đến công ty giải trí Pis.
- Dạ.
Quay lại với Kim Ngưu, anh đang đi dạo xung quanh khu phố ẩm thực, nơi này có một tiệm bánh rất nổi tiếng. Giờ chỉ cần đặt 1000 cái bánh ngọt, thêm rượu và nước trái cây. Cùng một số đồ ăn nhẹ nữa là xong...
Bước vào một nhà hàng nọ, anh thấy cách bày trí ở đây rất mang phong cách Tây Âu. Nhanh chóng tìm bà chủ cửa hàng...
- Cô ơi, ở đây có bán hàng đặt với số lượng lớn không ạ ?
- Có chứ! Cậu muốn mua gì ?
- Thật ra cháu cần 400 đĩa khoai tây nghiền,... Có được không cô ?
- Được chứ, cậu muốn có vào lúc nào ?
- 14 ngày nữa ạ ! Đúng thứ sáu vào lúc sáu giờ chiều, ở học viện Thiên Lý...
- Vâng, chúng tôi sẽ đem đến đó. Cảm ơn cậu đã đặt hàng
Cậu vui vẻ rời khỏi nhà hàng, giờ chỉ còn bánh ngọt là xong... Thức ăn, nước uống đã có đủ, chỉ còn bánh ngọt là chưa xong...
Mở cửa tiệm bánh, cậu nhìn vào bên trong... Ể, mấy người này thích cổ tích lắm à...
- Ông chủ... Tôi cần đặt bánh ngọt...
- Cậu muốn đặt bao nhiêu cái bánh ngọt ạ !
- 1000 cái bánh cupcake đủ loại hương vị. Có được không đây ?
- Được, nhưng nhân viên của tôi đang nghỉ phép nên không thể làm ngay được. Mong cậu thông cảm
- Yên tâm, 14 ngày nữa tôi mới lấy bánh. Đây là danh thiếp của tôi. Có gì cứ gọi, tôi sẽ đến giúp. Ok
- Vâng, tôi hiểu rồi. Tạm biệt cậu
Cậu rời khỏi tiệm bánh, cái gì tưởng suôn sẻ lắm chứ nhỉ... Bánh ngọt không biết có làm kịp không đây...
Cự Giải đi xung quanh các cửa hàng đạo cụ... Nhưng hình như không có cửa hàng nào phục vụ cho một vở kịch nhỉ... Cái này căng rồi đây...
Thiên Bình cũng vào trung tâm thương mại, cô đến đây để mua đồ trang điểm, vừa đến cửa hàng mỹ phẩm... Đập vào mắt cô nàng là hàng tá những mỹ phẩm thật đẹp và chất lượng... Thật sự thì cô rất muốn mua hết nhưng tài nguyên có hạn, nên cô chỉ có thể mua một nửa trong số đó... Thật sự rất tiếc a~
Tiếp đến, cô ghé qua một cửa hàng thời trang, do cô là khách quen nên dĩ nhiên sẽ được ưu đãi thêm một chút... Đến gặp chị chủ cửa hàng xinh đẹp, cô vui vẻ ngồi xuống thêm sự với chị ấy...
- Chị à, em muốn đặt hàng ấy...
- Gì nữa đây, em muốn kiểu nào...
- Em muốn 407 bộ váy vũ hội hoàng gia, thêm một bộ váy của nàng Juliet, 7 bộ của quý tộc, 500 bộ vest hoàng gia, một bộ của chàng Romeo, 8 bộ vest quý tộc. Và quan trọng là một bộ đầm dạ hội của Cinderella và một bộ của hoàng tử. À thêm một chiếc mặt nạ che toàn khuôn mặt nữa ạ. Có được không ?
- Em đặt hàng với số lượng lớn như thế, lấy trong hôm nay sao ?
- Không đâu ạ, 13 ngày nữa em sẽ đến lấy. Chị làm có kịp không ?
- Kịp thì kịp nhưng có điều, không có ai có ý tưởng khác lạ cho các bộ váy cả. Vest thì có thể làm giống nhau được. Em thấy sao ? Đến đây giúp nhé. Chị sẽ giảm 40% số tiền mua hàng
- Được ạ, em sẽ cố gắng...
- Được rồi, hẹn em ngày mai.
- Vâng ạ.
Thiên Bình hí hửng chạy về thông báo cho mọi người. Thế này thì giảm được rất nhiều tiền đây...
Thiên Yết và Bạch Dương rủ nhau đi mua đồ trang trí và thuê thợ làm việc, cái này thì hơi tốn tiền thì phải.... Không biết có trả nổi không đây, thôi kệ... Học viện trả chứ đâu phải họ đâu mà lo...
Đến cửa hàng rèm cửa, họ muốn mua một bộ rèm màu tím nhạt để khi ánh trăng rọi vào thì nàng "Lọ Lem" sẽ được nổi bật với bộ váy xanh biển.
- Ông chủ, tôi muốn mua bộ này...
- Thưa hai cậu, bộ rèm này không thể bán được ạ
- Vậy thuê được không ?
- Cũng không được
- 2 ngàn tệ cho 10 ngày thuê ?
- 5 ngàn được không ?
- Đi.
- Dạ được, tôi sẽ đem nó đến trong ba ngày nữa... Cảm ơn quý khách đã ủng hộ...
- ???
Bạch Dương rời khỏi tiệm với tâm trạng khó hiểu, cái gì vậy, Thiên Yết mới nói một câu đã sợ hãi cho thuê liền... Thật sự mấy người này khó hiểu thật đấy...
Tiệm tiếp theo là tiệm hoa, cái này cần loài hoa hồng, hoa oải hương, hoa lan. Mỗi loài cần đến 90 cây. Như thế mới đủ cho cái sánh to đùng của học viện.... Chị chủ tiệm hoa rất tốt bụng, vừa nhìn thấy đồng phục của học viện Thiên Lý đã đồng ý hỗ trợ luôn phần hoa này cho bọn họ... Miễn phí cho thuê đấy... A haha....
- Tiếp theo là thảm đỏ... Cậu có tìm thấy tiệm nào chưa ?
- Đằng kia ?
Thiên Yết chỉ tay vào một tiệm bán thảm... Cái này, có hơi... Thôi kệ đi, mua được là xong rồi...
- Chào quý khách, các cậu muốn mua gì ?
- Một cái thảm đỏ dài 5 m, có bán không ?
- Dạ có, mời các cậu xem qua...
Cả hai nhìn về phía chiếc thảm lộng lẫy đó, kim tuyến trên đó làm chiếc thảm có vẻ rất quý tộc, chưa gì Thiên Yết đã đưa cho ông chủ ba ngàn tệ để mua chiếc thảm này. Sau đó dặn dò ông ấy thứ năm tuần sau nữa đem đến cho cậu...
Cái f*** gì vậy... Sao ai cũng chơi xỏ cậu thế... Mấy người này, tôi không phục đâu...
- Bạch Dương, còn thợ thì sao ?
- Cậu làm luôn đi.
- ~ Tôi về đây
- Thôi mà, đi với tôi đi. Nhưng lần này phải cho tôi tính toán.
- Được.
Cửa hàng tiếp theo, hình như là tiệm thợ sửa nhà... Cái này thì rất nhanh chóng, họ đã tiêu hết 4 ngàn tệ để thuê 10 người thợ sửa nhà, trang trí và sắp xếp đạo cụ, bàn cho bữa tiệc. Cũng rẻ nhỉ...
Lại nói đến Cự Giải, anh chàng vừa tìm được một cửa hàng đạo cụ nhỏ, mà bà chủ cửa hàng ấy cũng rất đam mê cổ tích. Vừa nghe cậu nói về vở kịch Romeo và Juliet của học viện, bà ta liền cho thuê đạo cụ với mức giảm giá 60% luôn... Hơ hơ hôm nay, giám giá nhiều nhỉ... Không tin vào mắt mình luôn đấy
Nhân Mã lại đi kiếm một tiệm in nổi tiếng, trong khi kế bên học viện, đã có sẵn một chỗ như thế... Đi vòng vòng, cuối cùng cô nàng cũng phải đặt chân vào tiệm in nổi tiếng đó... Cái này, có vẻ do cô quá rảnh có đúng không vậy ?... Thôi mặc kệ vậy, dù  gì thì cô cũng phải làm việc...
Bước vào tiệm in, cô nhìn thấy một chú rất già, hình như là chủ của nơi này... cô gặp đúng người rồi nè...
- Chú ơi ! Con muốn in thiệp
- Là thiệp mời hoàng gia đúng không, chú có lựa bản thiệp rồi con lựa đi
- Ủa sao chú biết
- Hiệu trưởng và chú là bạn mà. Thôi con lựa đi.
- Con thích tấm thiệp màu xanh biển này với màu tím nè
- Được rồi, con in bao nhiêu bản.
- 1005 bản ạ.
- Sáng thứ hai tuần sau chú sẽ đưa. Cảm ơn con đã ủng hộ
- Làm phiền chú rồi, con về KTX đây ạ
- Ừ...
Hí hửng chạy về KTX học viên, cô vui vẻ đến mức muốn la lên cho cả thế giới biết luôn ấy... Nhưng có điều, chuyện này là bí mật
Còn về phần Ma Kết, cô nàng đang hết sức tập trung viết phần kịch bản cho cái kết của nàng Bảo Bình... Hết sức tập trung... Nhắc lại, hết sức tập trung đấy....
Cuối ngày hôm đó, mọi chuyện cần làm cũng làm xong, nhưng chỉ có việc tập kịch là chưa đâu vào đâu... Liệu có kịp cho buổi vũ hội không ?
-----------------------------------------------------------------
P/S : Chương truyện dài nhất thế kỉ của Yuki đó. Chưa từng viết dài như thế trong đời...
- Tổng : 2242 ( đã trừ dòng P/S)
Xem truyện vui vẻ nha mấy bạn

(12 chòm sao) Anh Yêu EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ