chapter 3

13K 271 1
                                    

Nagmartsa palabas ng building si Al. Di na niya pinuntahan yung tatlo sa office ni sir Howard...sumusobra na yung aroganteng yun. Pero di siya basta nalang magpapatalo. I will surely make him insane and voluntarily waving his white flag as a sign of defeat. Slowly but surely pala ha. Tingnan lang natin. Yan ang mga kasamaang na-iisip ngayon ni Al.

Talagang nagrumble –rumble ang boong sistema niya kanina nang maramdaman niyang hangin sa bawat salita nito sa kanyang tenga at ang worst pa nun nagnakaw siya ng halik.

“arrrggggggghhhh!....that beast. Ganito ba ka pula mukha ko kanina?...shit talaga yung taong yun!” sinilip niya yung itsura niya sa salamin nagbublush na nman kasi siyang habang naaalala ang nangyari sa kaniya at dun sa Beast na yun, sa galit niya pinagpupukpok niya ang manibela dahilan para mag-alarm ang kotse.

“ bwisit asan ba ang control neto!....ang ingay mo! Ahhhhh!!!" Halos sumuot na siya sa bandang ilalim ng manibela parang hanapin lang yung control.

Toktoktok

Booog!!!

“aray!!! Damn you....damn you!” pinagmumura at pinaghahampas pa ulit niya yung manibela dahil sa tarantang may kumakatok sa bintana nauntog pa tuloy siya. This is really a nightmare to her. Kawawang manibela.

Sapu-sapo niya yung noo niya na tumama at pinagbuksan si Hitler.

“get out Al”

di na siya nagsalita at baka bumingo na siya.

Are you out of your sanity huh Lt.? that alarm distructs everybody here don’t you know that? Are you that dense...”. humugot siya nang malalim na paghinga at humarap ulit kay Al na ngayon ay tuwid na nakatayo sa harap niya. “if you felt defeated...then go punch him...crash him go on! Right now!...hindi kung anu-ano lang pagbuntungan mo. Hindi ka grumaduate ng academy na basta nalang aalis at nagpapatalo!”. Di na napigilan ni Harvey ang sarili at nahataw niya ang hood ng sasakyan dahilan para mapapitlag si Allison dahil malapit lang siya dun ibig sabihin imbes na sa kanya, sa kotse nalang nito inihataw.

“ Lt. Moore, you drive safely and you woman behave and sit in the back understood?” his voice is full of authority this time.

“yes sir” taas noong nagsalute si Al sa superior niya at pumasok na sa backseat.

Tahimik lang sialang tatlo sa loon ng sasakyan habang nagbabyahe. Walang ni isang nangahas na magbiro man lang.

“Ahhhhhhhhh!......bilisan mo naman bok” pagrereklamo ni Al.

“bakit ba eh drive safely nga eh...tsaka bat ka ba laging atat” nakakunot noong sagot ni Mike.

“natatae ako...kaya bilisan mo!” nakabusangot na reklamo ulit nito. Di naman talaga siyang najijebs eh..ang bagal lang kasi ng takbo. Nangangati ang kamay niya na hilahin si Mike at palitan ito sa pagdadrive..kung di lang siya grounded kay Hitler.

Allison Villanueva: At You Service (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon