chapter 9

8.5K 247 4
                                    

Mathew’s plane landed at NAIA terminal 3. Nadelayed ang  flight niya pauwi dahil sa storm alert.Since wala naman siyang mabigat na bagahe, pagkatapos niyang makuha ang kanyang travelling bag lumabas na siya agad para hanapin si Harvey na siyang nagvolunteer na sumundo sa kanya. Palinga linga siya para mahanap ito. He was about to call him when he saw him approaching with two men. Well he also expecting Allison is with him, but he’s wrong.

 

“pare...kmusta?”. Mathew reach out his arm same with Harvey and they made a manly hug. “pasensya na pare kung na delayed ang flight ko, I told you exactly lunch right ako pala ang mahuhuli sa usapan”.

 

 

“walang problema yun Matt di naman kami nagmamadali...oh by the way this will be our new member of the team. Si Romel at Cris...sila ang papalit kela Felix at Robin pare”. Nakipagkamay naman ang dalawang lalaki kay Mathew. Binalingan niya ulit si Harvey “  pare kamusta na pala si Robin?”.

 

“well the good news is he woke up already from his state of coma about last 4 days ago.....kaylangan niya ng full recovery para makabalik sa trabaho...lets go?”. Tumango na din si Mathew para makaalis na sila. Laking pasalamat din niya na maayos na ang kalagayan ni Robin kahit papano. Pero nalungkot din siya kasi may tao padin na namatay dahil sa safety niya. Harvey brought only one car, a fortuner one. Umupo silang dalawa ni Harvey sa bandag gitna ng sasakyan at si Romel ang nagdrive nasa shotgun seat naman si Cris.

 

 

Maya maya pa nagtanong na si Mathew kung kamusta na si Allison baka kasi kaya hindi kasama nila ito ngayon dahil nagquit na sa pagiging personal bodyguard niya.  “Pare..si.....si Allison ba kamusta na,did she came back safe from her vacation?”. Alangin pa niyang itanong at baka ibahin ni Harvey at maghinala nang kung ano. He then crossed his arms and look outside, looked exhausted from his travel. At the corner of his eye he saw Harvey glance at him and say. “ they’re having a three days training kaya hindi siya ang sumundo sayo ngayon. Kahapon pa sila nandun”. Parang nabasa ni Harvey ang gusto niya talagang malaman. He just nod and act like nothing that interest him.

Diretso lang ang byahe nila hanggang sa makarating sila sa bahay ni Matt.they are all hungry, The good thing is nanay Martha cook foods already...kaya walang kibuan habang kumakain sila. Harvey discuss things regarding with their plans. Sa ngayon they have secure everything, napag-alaman kasi nilang ang umatake sa kanila last time ay hindi mga tauhan ni Sen.  Villegas.dalawang panig na ang kalaban nila ngayon.

 

“alis ka na pare?”. Mathew was about to go downstairs after changing clothes when he saw Harvey walking out the door. “let’s have some drink first”.

 

“how I want that too, but I need to be there in training headquarter Matt...kasama ako sa naatasang maghandle ng training. Don’t worry andito naman si Chris at Romel...baka mamayang gabi dadating na sila B1 at B2 galing sa training...so I better be going pare.”

Allison Villanueva: At You Service (Finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon