Biglang pumarada ang kotse nila sa gasolinahan. “we need gas, baka di tayo aabot pauwi”. Tumango lang si Allison at lumabas din. “Hintayin mo ko dito...I need to go to the comfort room”. Habang naghihintay si Allison, may naaninag siyang kotse na itim na nakaparada sa kabilang kalsada na kanina pa niya napapansin habang nabyahe sila. May pagdududa si Allison sa nakaparadang kotse at shoot, nakita niya nagbaba ito ng bintana at nakatingin sa gawi ng sasakyan nila. She’s now sure what is happening. “nakakainis naman....Mike look for an escape I need to back up me”.
< hey something wrong?>
“wag na madaming tanong Mike, locate us, and tell me where is the possible way to escape from here”. Kinuha niya yung purse niya na may lamang baril at pasimpleng sinundan si Mathew sa loob ng CR.
“Mathew”. She almost Whisper looking for him.
Mathew is a bit surprise when he found out Allison is inside the mens’ comfort room. Kakalabas lang niya mula sa isang cubicle. “what are you doing here Allison”. kinakabit pa niya ang belt at nagzizipper. Buti nalang at walang ibang tao.
“ssshhh...wag kang maingay, kaylangan nating umalis dito..iwan mo yung kotse...bilisan mo na jan”. He can’t believe what Allison is telling him right now. “ anong bang problema bat iiwan natin ang ko-“
“tsk...may napabuntot satin na kalaban okay, kaya....when you go out from here act normal at kuhanin mo yung attaché sa loob ng kotse mo..dali na”. Sabay tulak sa lalaki palabas.lumabas naman si Mathew at sumunod si Allison. Sinalubong sila nang naghihintay na gasoline boy at nagtataka itong nakita na lumabas sila pareho sa iisang pinto ng CR. “sir, sa loob ng tindahan nalang po kayo magbayad ito po ang receipt.”
“thank you”. Agad na kinuha nila yung Attache at naglakad paloob ng tindahan.
“Good evening mam, sir”. Nakangiting cashier ang sumalubong sa kanila. “ ahm miss bayaran lang naming yung bill”. Sabay abot nung resibo. Nagpunch na ang cashier at inabot ni Mathew ang credit card.
“miss, may fire exit ba kayo dito?”napatingin ang cashier na may pagtataka sa mukha. “look, Rose right?”nakita ni Allison sa name tag nito... “we are chase by bad guys at kaylangan naming makaalis dito, please tell me where can we go out from here?”. At parang napasama yata ang pagsabi ni Allison dahil parang takot na si Rose.
BINABASA MO ANG
Allison Villanueva: At You Service (Finished)
Fiction généraleAtty. Mathew S. Howard is in danger zone. Will he take the risk and swallow his pride for his safety? Lt. Allison Villanueva, one of a kind tough woman that will drive his life like a roller coaster ride.