Chapter: 2 By: Mrs. Oh/Daebak_Hunnie
last day before school...
"Anong ulam niyo wendy?" Ngayon nasa bahay ako nila wendy bored na din talaga kase ako sa bahay and bukas na din pasok namin parang kaylan lang.
"Mag luluto palang ako. Wag mong sabihin nandito ka para makikain" Sa totoo niyan pumupunta lang ako kila wendy para makikain libre foods dito eh makakatipid pa ako atsaka dalawa lang din naman silang kumakain.
"Hehez sige na favorite ko kaya luto mo ang sarap pwede na ilaban sa karinderya."
"Hindi na pala ako mag luluto."
"Joke lang naman edi pang universe na yang luto mo. kung gusto mo ako na mag luto?"
"Nako yuri ako na lang wala akong tiwala sa luto mo last na nag luto ka sinunog mo lang yun piniprito kong manok" Hindi ko lang naman kase maiwan pinapanood kong kdrama nun.
"Ate labas muna ako mag babasket ball lang sa park. oh! nandiyan ka pala ate yuri." Etong si Gio ang bunsong kapatid ni Wendy may looks din to heartthrob ata sakanila to.
"Magbabasket ball ka? sama ako" Marunong ata ako mag basketball pang MVP ata galing ko."
"Sige ate tara!"
"Wendy labas lang kame huh"
"Osya ng tumahimik buhay ko dito" Pumunta kami sa park ni Gio para mag laro ng basketball nag one on one kame.
Shoot
"Galing mo talaga ate yuri"
"Tara gusto mo ng ice cream? Libre ko."
"Salamat ate yuri.may pasok na naman bukas no parang kaylan lang pumasok ako sa high school"
"oo nga eh tinatamad pa akong pumasok 2nd year kana niyan parang kaylan lang nun kalaro ka namin ng ate mo ng mga barbie HAHA" Close na close kame ni Gio dahil nung pinanganak siya mag kaybigan na kame ng ate niya tinuring ko na din siyang kapatid dahil wala akong kapatid kaya parang kaming tatlo ng ate niya mag kakapatid dahil since birth or kahit hindi pa kame nagagawa ni Wendy mag kaybigan na kame sa isip ng mga mama namin HAHA mag kababata din kase mga mama namin.
"Ate naman.ssh ka lang"
"Sus! wala ka pa ngang girlfriend"
"Soon ate wala pa akong nakikitang maganda eh"
"Tama yan maganda dapat huh! Tara laro na ulit tayo!" Mga ala una na kami natapos hindi namin namamalayan ang oras lagot kame panigurado kay wendy dahil lunch na wala pa kame.
pag katapos nun umuwi na kame asual napagalitan kame ng ate niya dahil late na kame naka uwi dahil napasarap kase laro namin ni gio kasama mga kaybigan niya
"Kumain na kayo" Pag katapos namin kumain nag movie marathon naman kami 6 na ata kami natapos naka dalawang movie din kame
"Uwi na ako wendy salamat sa pagkain da best ka talaga!"
"Sige na kita na lang tayo bukas sa school ingat ka yuri." Pag katapos nun nag lakad na ako pauwi.sa pag lalakad ko pauwi may nadaanan akong nag titinda ng mga albums ibat ibang albums pumasok ako sa store para tignan
"Puro lumang kanta naman pala nandito sino naman makikinig sa mga ganito ngayon"
"Ako.." sabay sabi nung katabi kong lalake na tumitingin din sa mga albums naka face mask at jacket na maitim hindi ko talaga makita mukha niya dahil sa face mask niya pag katapos nun pumunta siya sa counter at binayaran yung napili niyang album.
pssh!
"Matanda na siguro yung mamang yun kaya gusto niya mga ganitong kanta" Lumabas na ako ng store at pumunta sa may mini stop para bumili sana ng napkin naubos na kase stock ko sa bahay malakas pa naman ngayon dalaw ko.
BINABASA MO ANG
A Boyish Girl Meets The King of High (UNDER EDITING)
JugendliteraturSabi nga nila walang permanente sa mundong ito for short "Walang Forever" lahat pwede mag bago sa isang iglap ng hindi mo namamalayan. Imposible kayang mang yari yun?