Chapter: 24 By: Mrs.Oh/Daebak_Hunnie
Nag lalakad ako ngayon papuntang school na miss ko din ganito at na miss ka din pumasok 3 days ata ako di pumapasok at ngayon walang mga babaeng nakakairita sa daanan ko hays. "AAAAAAH—" speaking off mukhang nandito na si rupe— "Aray" Tinamaan lang naman ako nung mga babaeng nag silabasan ng gate dahil nasa may tabing gate na ako siksikan na naman sila sa gilid para salubungin si ruperth. Di pa nga ako nakakatayo habang nililinis ko pa sarili ko biglang napansin kong may nag abot ng kamay sakin tinignan ko ito at si ruperth . Tinignan ko lang siya at tumayo akong mag isa. "Anong problema niya?" Narinig kong sabi ng mga babae "Siya na nga tinutulungan ni ruperth." Kung di niyo sana ako tinulak di ako mapapaupo sa sahig hays ako pa ngayon masama.
Katapos ng klase nag lakad lakad muna ako sa school nasa may hallway lang ako ng school ng nakasalubong ka si ruperth. Nag katinginan lang kami lalagpasan ko na sana siya nung bigla niyang hinila kamay ko. "Ano ba?." Patuloy lang kami sa paglalakad habang hawak niya kamay ko medyo nagulat din ako kasi dati sa may wrist lang siya nakahawak sakin hehe. Di nala niya ako sa may garden kung saan ko sila nakita ni samantha at dun na niya binitawan kamay ko. "Bakit ka nag resign?" Yun lang ba itatanong niya? "Uuwi na din si manang ano pang silbi ko? Wala naman akong alam gawin din atsaka wala na akong kaylangan gawin pa dahil tapos na kontrata natin. Wag ka din mag alala yung mga narinig ko nung gabing yon di ko ikakalat safe na safe." Tinitignan niya lang ako. "Mag kita tayo mamaya sa park 7pm."
Katapos niyang sabihin yon medyo lumakas tibok ng puso ko ewan ko bakit parang kinakabahan din ako? Bakit kaylangan pa namin mag kita mamaya? pwedi naman ngayon na. Katapos niyang sabihin yun umalis na din siya. Hawak hawak ko yung dibdin dahil sa sobrang lakas ng tibok nito. "Huy! Yuri okay ka lang?" Di ko napansin nasa harapan ko na pala si wendy "ah eh haha okay lang." Napakunot naman ng kilay si wendy "Weh! Bakit hawak mo dibdin mo may masakit na naman ba? or baka si ru—" Agad ko naman tinakpak bibig ni wendy. "Ssh ano ka ba baka may makarinig sayo at ano pa isipin." Natawa na lang kaming dalawa ni wendy at inalis ko na din kamay ko sa bibig niya. "Sige mamaya na lang may practice kami sa cheerdance see you besh." Nag madali ng umalis si wendy at ako pumunta muna sa may library para mag basa basa basa muna saktong uupo na ako nakita ko si kurth na busy din. "Hi!." Bulong ko sakaniya "Ikaw pala maupo ka." Ngitian ko na lang siya at naupo na ko. "Okay kana?." Tumango ako at hinawakan lang niya ulo ka sabay ngumiti katapos namin sa library pumunta kaming cafeteria para kumain. "Kumusta kana?" Pag tatanong niya. "Ano ka ba okay lang tulad parin ng last tayo nag kita tayo haha."
"Ikaw talaga yuri so kaylan ka aamin sakaniya?" Napatigil ako sa pagkain ko ng tinanong sakin ni kurth yon. "Ano ka ba anong aaminin ko." Kahit alam kong alam na ni kurth at pansin na niya. "Inaasar lang kita haha at ngayon mas lalo kang gumanda malay mo naman." Binatukan ko lang si kurth. " Ano ka ba baka may makarinig sayo. "Sino yung kasamang maganda ni kurth pre?" Rinig namin sa mga lalaking nag uusap sa canteen. "Diba si Y-Yu-ri yon? yung babaeng medyo boyish non maganda pala siya kapag babaeng babae."
Natawa na lang kami ni kurth atsaka na kami umalis ng cafeteria. "See nagagandahan na sila ngayon sayo." Ngumisi lang ako at tinulak paalis si kurth "Sige na alis kana kunin ko lang gamit ko bye!" Nag paalam na din si kurth sakin at umalis na siya habang inaayos ko mga gamit ko bigla kong naalala sinabi ni ruperth sakin. mag kikita pala kami ng 7pm at 6:40 na pala at mukhang uulan pa dahil sa may kuloh nag madali akong ayusin gamit ko at sumakay na ako ng taxi medyo traffic pa kaya bumaba na ako malapit na din naman tinignan ko orasan ko at 6:58 nag simula na din umulan na hinanap ko si ruperth wala pa naman akong dalang payong kaya sumilong muna ako sa may puno.
Habang pinapagpag ko yung damit ko naramdaman kong parang di na ako nababasa. Napatingin ako sa side ko at may taong may hawak ng payong. "basa kana." Familiar yung boses di ko makita mukha dahil medyo madilim. "Hinawakan niya kamay ko at sumilong kami sa may malapit na ministop. Nakaitim na jacket ito at may suot na bag nung pinatay na niya yung payong si rupert pala. "Suot mo muna tong jacket ko para di ka lamigin." Sinuot naman niya yung jacket niya sakin parang may naalala akong eksenang ganito yung sa may puno nung araw na wala din akong payong.
Nung tumila na ang ulan pumunta kami sa may park at dun sa may malapit na bench pinunasan muna ito ni ruperth bago kami naupo. pag ka upo namin bigla siyang may sinabi "Nag seselos kaba?." Nagulat naman ako bat niya natanong yun? "Huh? hindi ah bakit naman no haha." Naramdaman kong nakatingin siya sakin. Bat parang lumakas na naman tibok ng puso ko. bigla niya akong niyakap. "Wala lang yung nakita mo samin at kaya ko tinigil ang kontrata natin ayaw ko ng mag panggap tayo." Tinanggal na niya pag kakayakap sakin. gulat pa din ako at walang masabi anong ibig sabihin niyang ayaw na niyang mag panggap. "May sasabihin din ako." Aamin na ba ako? nakatingin kang siya sakin at tahimik lang ang paligid "kasee—" Napatigil ako sasabihin ko at Biglang nilapit sakin ni ruperth yung mukha niya sakin napapikit ako at naramdaman kong nag dikit ang aming mga bibig smack kiss lang nung nilayo na niya mukha niya doon ko binuksan mata ko at ngitian niya ako.
Sinuktok ko naman to sa kaliwang kamay niya. "Aray bakit?" Sabi niya. hmp! bigla bigla na lang nang hahalik eh marupok ako kainis. "Wag mo ng gagawin yun huh! nag sasalita pa ako." Bigla na naman niya hinawakan mag kabilang pisngi ko at hinalikan niya ako sa may forhead. kinurot ko naman ito ng bahagya sa tagiliran niya atsaka na lang ako napangiti dahil sa reaction niya. katapos nun hinatid niya ako sa bahay. "Bye!" Paalam niya sakin sabay kindat nako corny talaga niya. "Bye" sabay paalam ko sakaniya nung makaalis na siya dali dali akong pumasok sa bahay.
Di ko alam mararamdaman ko kinikilig ako ng sobra. Habang nakahiga ako narinig kong tumunog cellphone ko tinignan ko agad eto at si ruperth ang tumatawag. "Ayos ka lang ba? dahil kasi nabasa ka kanina." Hay kinikilig parin ako at ngayon may tumatawag na sakin may kamustahin ako "Okay lang ako ikaw?" ilang minuto din kaming mag kausap. Di ko akalain ganito din pala si ruperth na dating cold blooded.
Love will find you.
BINABASA MO ANG
A Boyish Girl Meets The King of High (UNDER EDITING)
Ficção AdolescenteSabi nga nila walang permanente sa mundong ito for short "Walang Forever" lahat pwede mag bago sa isang iglap ng hindi mo namamalayan. Imposible kayang mang yari yun?