Chapter: 5

1.9K 81 3
                                    

Chapter: 5 By: Mrs.Oh/Daebak_Hunnie

"Ahhhh RUPERTH!!!"

"KYAAAAAH RUPERTH" Ngayon nasa may garden ako ng school habang dinidiligan ang mga halaman.

Nag tataka siguro kayo bat ang aga ko ngayon ginising lang naman ako ni wendy ng 4:30 para mag ayos at nang di kame maabutan ng mga fangirls ni ruperth sa labas. oh diba kame pa mag aadjust hay.

Pag katapos kong mag sipag sipagan. Napag pasiyahan kong pumasok na. Kaya nag elevator ako sa may 5th floor palang kase room namin.

*ching*

Pag kabukas ng elevator siryosong mukha lang baman agad ni ruperth bumungad sakin.

"Miss leoveras sasakay ka ba?" Sabi nung teacher ko na nakasakay din ng elevator. siya pa naman first subject namin pag na late ako sa labas ako mag kaklase neto.

"O-po" Pumasok na ako ng elevator.

"May naka limutan pala ako Miss leoveras paki dala na lang to sa room niyo susunod na lang ako" Ma'am wag niyo po akong iwan dito babagsakan ako ng awkwardness. Kami na lang kase tatlo ang nasa elevator tapos aalis pa siya.

"Ah opo" Ngayon kami na lang ni ruperth nasa elevator  tinalikuran ko na lang siya para di ko siya makita pag karating sa 5th floor palabas na sana ako ng binanga ako ni ruperth dahilan para mahulog mga dinadala ko.

"Hoy!" Tuloy tuloy na lang siya umalis.
Ano naman kaya gagawin niya dito sa building namin. baka may nililigawan o may girlfriend siya dito? Habang pinupulot ko mga nahulog na papel napansin kong may isang papel ang naka ipit sa may elevator hinila ko yung papel na naipit sa elevator hanggang sa di sadyang napunit eto.

"hala ano ba to? Results ng last assessment namin. anong gagawin ko." im dead lord kunin niyo na po ako bago pa ako mamatay dito

"Miss leoveras nakita mo ba yung result paper niyo sa assessment? Kasama sa mga pinadala ko sayo yun"

"Kase ma'am"

/ / /

"Ang baho naman dito sinong tumae dito ang hindi marunong mag buhos kababaeng tao!"

"Yuri is that you?"

"Anyare sayo? bat ka nandito?"

"Naku wag mo ng paalala kung bat ako nandito at ngayon galit lahat sakin ang mga kaklase ko kasalanan lahat niya lahat to!"

"Sino? si ru--"

"Ssh Wag na wag mong mababangit saken yang pangalan niyan mapapatay ko talaga siya nanggigil talaga ako dun tss"

"Oo na t-teka ang baho ng kamay mo"

Canteen.

"Ang gwapo talaga ni ruperth kahit anong gawin niya sana ako na lang yung kutsara para damang dama ko din yung labi niya plus si kurth din omg omg HEAVEEEEN"

"Naku manang anong kinagwapo niyan kasing sama ata ni satanas yan naku imbis na siya iniisip mo tignan mo naman kalat ng mga fangirls niya at sino naman yung kasama ni ruperth parang familiar?"

"Yuri. Ihatid mo nga tong spaghetti dun sa table nila ruperth."

"Ako? Bat ako?" Baka ano pang magawa ko dun naku.

"Dalian mo na maraming bumibili dito." Napilitan akong a long hatid yung spaghetti sa may table nila ruperth at sa di inaasahan naapakan ko yung sintas ng rubber shoes ko sumakto ako kay ruperth nadaganan ko siya at yung sphagetti napunta sa muhka niya.

"Sorry" dali dali akong tumayo at tinanggal ang mga nag kalat na spaghetti

"What are you?? " rinig kong sabi niya na may halong inis sa mukha niya. first time kong nakita ang ganoong mukha niya.

"Ayos ka lang?" Nakita kong lumapit sakin ang kasama ni ruperth. teka siya yung sa rooftop!

"Oo" tipid kong sagot. Tumayo na din si ruperth at umalis kasama si kurth.

"Kunwari pa to gusto lang mag papansin kay ruperth" rinig kong sabi ng mga babaeng nag bubulungan

"Abat kung gusto ko nga mag papansin ang galing ko naman para mapansin niya eh halos nga kayo buong araw na kayong buntot ng buntot sakaniya hindi niya parin kayo mapansin" inis kong sagot sakanila. After nun nag ayos na ako bago umuwi. At hinintay sa may gate si wendy

*priing*
1 message from wendy

///
Yuri, di muna ako makakasabay may meeting kame sa team eh. Pasensya na. Ingat mwah.
\\\

"Uuwi kana ba?"

"Ikaw?" Siya na naman si rooftop sakay ng bike niya.

"Oo ako? Mag isa ka lang sabay kana?"

"No thanks na lang"

"Tara na dito sa likod oh?" Dahil sa nag pupumilit siya sumakay na din ako sa bike niya. Hinatid niya ako hanggang sakayan

"Dito na lang ako thanks sa pag hatid"

"No problem" sabay umalis na siya pag katapos nun. Mabait naman pala yung si rooftop. pero bakit ang bait niya sakin crush ata ako nun.

Assuming.

A Boyish Girl Meets The King of High (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon