KELLY P.O.V
MAAGA palang around 6:00 am siguro. Pumunta daw si Dylan sa dorm para sunduin ako. Waiting in front of it.
Nang makita naman siya ni Anne at sinabi na ‘kanina pa ako umalis.’
Dahil balak ko narin sanang magpaalaam sa homeroom adviser namin na aalis ako ng around 11:00 am kasi maglilipat ako ng gamit ko sa dorm papuntang bahay, wala naman makakatulong sa akin kung di ako lang din naman.
Pumayag naman si Ma'am pero kailangan ko parin makasama sa activity sa laboratory mamaya dahil ngayong araw ko din malalaman ang partner ko for the whole year.
Ilang mga sandali pa ay nagsimula na ang klase at pumunta na kami lahat sa laboratory at nakahanda narin 'yung pa-aquarium na naglalaman nang lahat ng mga pangalan ng mga lalake na ngayon ay nagsisimula na kami isa-isa na pumunta sa harap.
Dahil sa hindi tugma ang bilang ng lalake sa babae aasahan daw namin na may ilan daw na lalake mula sa second class ng same course namin ang sobra sa class na nila, na siyang magiging partner namin. Ito na nga 'yung bunutan na mangyayari nasa babae 'yung kapangyarihan na bunotin 'yung lalakeng partner nila.
“I wish na guwapo at hindi pabigat mabunot ko talaga!” salita ni Rhobelyn.
“I wish you luck friend nalang. Ahaha!” pagwika ko naman sa kanya sabay tawa.
Nang biglang tawagin na nga ang pangalan ni Rhobelyn, pagkatapos ay napahawak pa siya sa dalawang kamay ko. Kasi kinakabahan daw siya. “Easy, Rhobelyn haha!” medyo natatawa lang ako sa reaksyon niya ngayon. Pagbunot niya doon sa harap, nakita ko pa na napalungkot 'yung mukha niya.
Kaya naman paglapit niya tinanong ko kung sino ba nabunot niyang partner?
“Axel Borja,” salita niya sa malungkot na boses. Hindi pa man niya nakikita o nakikilala malungkot na 'yung mukha niya kasi ang gusto daw niyang partner ay si Dylan sana. Pero no worry naman.
Hindi siya ganoon nalungkot, nang makita 'yung taong nabunot niya. Galing sa kabilang section ng same course namin ang nabunot niya. May pa- depressed depressed pa siyang nalalaman. Ngiting hanggang tainga naman pala siya. Nag blush pa 'yung mga pisngi niya.
“You must be Rhobelyn? I heard ikaw daw nakabunot sa akin?” nanlaki ang mata ng loka ko'ng kaibigan nang makita niya 'yung naging partner niya mukhang kinikilig pa. ‘Ang among mukha.’ Sabi ni Rhobelyn nang makita niya 'yung lalake na palapit ngayon para daw itong Cosmopolitan Runaway hunks. Ika nga niya.
BINABASA MO ANG
RULE KO ANG IBIGIN KA | COMPLETED
RomanceDon't think of robots as replacements for humans - think of them as things that will help make us better at tackling many of the problems we face. - EOIN TREACY ‡‡‡‡ There was a girl named Kelly Perez a clumsy, childish, pikachu lovers, and a girl w...